• Không có kết quả nào được tìm thấy

2.1. Tổng quan về khách sạn

2.1.4 Cở sở vật chất của khách sạn

Cơ sở vật chất – kỹ thuật là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn. Cơ sởvật chất–kỹthuật bao gồm: kiến trúc khách sạn, các cơ sở phục vụ ăn uống, các cơ sởtrong CLDV lại phụthuộc vào trang thiết bị, tiện nghi được trang bịcho mỗi loại.

Khách sạn Moonlight Huế có 15 tầng tất cả với tổng diện tích là 840m2và được xây dựng theo tiêu chuẩn Quốc tế 4 sao, cùng lối kiến trúc hiện đại mang đậm phong cách châu Âu. Với chất liệu và trang thiết bị nội thất phù hợp với đặc điểm khí hậu của thành phốHuế. Khách sạn có 90 phòng ngủ, bên trong tất cả các phòng đều được lắp đặt các trang thiết bị như: Điêu hòa không khí 2 chiều, hệ thống khóa từ tự động, Tivi LED với các kênh quốc gia/quốc tê, bàn làm việc, điện thoại, máy sấy tóc, khăn tắm… Bên cạnh đó, ngoài 90 phòng ngủ khách sạn còn có 3 phòng hội nghị có diện tích từ 85m2 đến 120m2 có sức chứa từ 40 đến 150 người. Một nhà hàng nằm ở tầng 14, được trang trí đẹp mắt với phong cách đơn giản, cung cấp nhiều loạiẩm thực trong nước và ngoài nước, du khách có thể vừa ăn vừa ngắm nhìn sông ra Hương thơ mộng. Khách sạn còn có nhiều phòng ăn sang trọng với sức chứa từ 10 đến 20 người. Ngoài ra khách sạn còn có các dịch vụ bổ sung như Spa, Bar, phòng thể dục thẩm mỹ, bể bơi, khu

Trường Đại học Kinh tế Huế

vui chơi dành cho trẻem, và một sốdịch vụ khác đểkhách hàng có thểthoải mái chọn lựa, vui chơi, thư giãn sau những chuyến đi, giời làm việc căng thẳng.

Nhận xét: Qua bảng 2.1 cho thấy khách sạn mới đi vào hoạt động bốn năm nên tình hình cơ sở vật chất của khách sạn vẫn giữ nguyên và không đầu tư xây dựng thêm phòng ngủ, tuy nhiên nhiên khách sạn vẫn tiếp tục nâng cấp và mua sắm thêm các trang thiết bị, nội thất bên trong đểthay thế những cái cũ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.1: Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Moonlight

STT Chỉ tiêu ĐVT Số lượng

1 Phòng lưu trú Phòng 90

2 Nhà hàng (Venus Restaurant) Cái 1

3 Hội nghị Phòng 3

4 Phòngăn riêng Phòng 4

5 Café (Lunar Café) Cái 1

6 Bar (Sirius Bar) Cái 1

7 Spa (Moonshine Spa) Phòng 6

8 Bể bơi Cái 1

9 Phòng tập thểdục Phòng 1

10 Khu vui chơi trẻem Cái 1

11 Internet, Wifi phủsóng toàn bộkhu vực khách sạn

(Nguồn: Phòng Nhân sự - Khách sạn Moonlight Huế) Bảng 2.2: Cơ cấu các loại phòng của khách sạn Moonlight Huế

Loại phòng Số lượng

Diện

tích (m2) Loại giường

Tỷ trọng (%)

Superior 19 28 King/ Queen/ Twin 21,1

Deluxe City

View 39 34 King/ Queen/ Twin 43,3

DeluxeRiver

View 28 34 King/ Queen/ Twin 31,1

Signature Suite 2 50 King 2,2

Junior King

Suite 1 75 King 1,1

Trường Đại học Kinh tế Huế

Suite King 1 100 King 1,1

Tổng cộng 90 100

(Nguồn: Phòng Nhân sự - Khách sạn Moonlight Huế)

Superior: Phòng chiểm 21,1% trong tổng số phòng ngủ. Có diện tích 28m2 được trang bị đầy đủ tiện nghi như: điện thoại quốc tế, truyền hình cáp/vệ tinh, Wifi, điều khiển đèn tự động, két an toàn, máy sấy tóc, máy sưởi.

Deluxe City View: Tất cả các phòng Deluxe City Viewđều có đầy đủ tiện nghi, được trang trí bằng màu sắc ấm áp và có tầm nhìn hướng ra thành phố đảm bảo một cảm giác thoải mái và chào đón. Phòng Deluxe City cung cấp giường ngủ tiện nghi, khu vực làm việc điều hành và phòng tắm rộng rãi để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi và thư giãn là rất thú vị. Phòng Deluxe City View chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng tất cả các loại phòng 43,3%.

Deluxe River View: Chiếm 31,1%. Phòng nằm ở vị trí các tầng cao, phòng Deluxe River View thú vị, cung cấp tầm nhìn tuyệt vời ra sông Hương từ ban công riêng.

Signature Suite: Có diện tích rộng rãi hơn phòng Duluxe, Signature Suite sang trọng, rộng rãi có phòng khách được tách biệt với phòng ngủ. Phòng được trang trí với các tông màu khác nhau, đem lại không khí ấm cúng, cảm giác thoải mái như đang ởnhà.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Junior King Suite: Với diện tích 75m², nằm ở tâng thứ 12 Junior King Suite có tầm nhìn ngoạn mục ra sông. Được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại nhất như truyền hình cáp/vệ tinh, điện thoại quốc tế, Wifi, lò sưởi, mini -bar, điều khiển đèn tự động, két an toàn, máy sấy tóc,… và dịch vụphòng 24/24 giờ, đặc biệt có bồn tắm jacuzzi, là bồn tắm massage tạo sóng, giúp cho khách hàng thoải mái thư giãn . Đối với khách hàng đặt phòng 2 đêm, khách sẽ được cung cấp dịch vụ massage cơ thể Swedish or Aromatherapy, thời gian 60 phút cho 1 người (tối đa cho 2 người).

 Suite King: Cũng như phòng Junior King Suite,ởSuite King còn có thêm một khu vườn nhỏ riêng, khách hàng có thể vừa uống trà vừa ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và sông Hương ở đây.

Trường Đại học Kinh tế Huế