• Không có kết quả nào được tìm thấy

2.1. Tổng quan về khách sạn

2.2.2 Sản phầm dịch vụ của khách sạn

Hiện nay, khách sạn kinh doanh chủyếu 3 lĩnh vực là lưu trú, ăn uống và dịch vụbổsung

Về dịch vụ lưu trú: Khách sạn bao gồm 90 phòng sang trọng với nhiều trang thiết bị hiện đại và nhiều loại phòng cho khách lựa chọn, gồm các loại phòng như là: Superior, Deluxe City View, Deluxe River View, Signature Suite, Junior King Suite và Suite King.

Với chính sách giảm giá hấp dẫn nên lượng khách tới khách sạn là tương đối, mức độ hài lòng khá cao. Tuy nhiên công suất phòng chưa thật sự xứng tầm với một khách sạn 4 sao.

Đội ngũ nhân viên phục vụphòng luôn nhiệt tình, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu công việc.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Về dịch vụ ăn uống: Khách sạn gồm hệ thống 1 nhà hàng, 4 phòng ăn riêng, 1 quán café và 1 quán bar.

- Nhà hàng Venus Restaurant, nằm trên tầng thứ14 của khách sạn, Venus Restaurant cung cấp nhiều loạiẩm thực trong nước và quốc tế. Với đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm mang đến hương vị ẩm thực độc đáo trong không gian thư giãn thuyệt vời. Nó được trang trí đẹp mắt với phong cách đơn giản, tựnhiên, khách hàng vừa có thể thưởng thức các món ăn ngon vừa có thểngắm nhìn sông Hương thơ mộng. Nhà hàng mởcủa từ6 giờ sáng đến 9 rưỡi tối hàng ngày.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Phòng ăn riêng tại khách sạn Moonlight Huế là điểm lý tưởng cho các cuộc họp hội đồng, bữa ăn tối thân mật và các cuộc họp của các công ty nhỏ.

Khách sạn có nhiều phòng ăn sang trọng với sức chứa từ 10 đến 20 khách.

- Lunar Café trang nhã hiện đại, cung cấp một không gian ấm cúng trong phòng khách. Khách hàng của Moonlight đều tìm đến Lunar Bar như một nơi thư giãn và thưởng thức các loại cocktail độc đáo theo phong cách và sự thoải mái.

- Tọa lạc tại tầng cao nhất –tầng15 của khách sạn, Sirius Bar là nhà hàng phục vụ ngoài trời, nơi lý tưởng để thưởng thức các món ăn nhẹ, những ly cocktail, rượu vang và ngắm thành phốvề đêm vào buổi tối.

Hoạt động kinh doanh ăn uống của công ty vài năm trở lại đây phát triển mạnh, doanh thu liên tục tăng với tỷ lệ khá cao. Có được như vậy là do khách sạn đã chú trọng đầu tư, mở rộng hình thức phục vụ: tiệc Âu, Á, ăn điểm tâm,

Trường Đại học Kinh tế Huế

tiệc đứng, tiệc ngồi, tiệc cưới, hội nghị, hội thảo, liên hoan, sinh nhật, phục vụ ăn theo đoàn đặt trước, ăn riêng lẻ.

Nhà hàng của khách sạn được thiết kế trang nhã, thoáng mát, hệ thống ánh sáng, cây cảnh, tranh ảnh được bố trí hài hòa, ấm cúng. Các món ăn nhà hàng luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, ngon, hấp dẫn và phù hợp với số đông thực khách.

Nhân viên nhà hàng phục vụ ân cần, nhiệt tình và chu đáo. Phong cách phục vụchuyên nghiệp. Quản lý chặt chẽ, tạo sựphối hợp nhịp nhàng và hài hòa trong đội ngũ nhân viên.

Dịch vụ bổ sung: Kinh doanh dịch vụ bổ sung là loại hình kinh doanh trong đó bao gồm các dịch vụhỗtrợ, bổsung cho dịch vụchính nhằm thỏa mãn cao nhất nhu cầu hưởng thụ của khách hàng từ đó tăng thêm doanh thu cho khách sạn.

Hiện nay, bất kỳ khách sạn lớn, nhỏ nào đều đa dạng về dịch vụ bổ sung bởi vì nó không chỉ tăng thêm doanh thu cho khách sạn mà còn thỏa mãn tốiđa mọi nhu cầu của khách.

- Phòng hội nghị, hội thảo: Có 3 phòng với diện tích từ 85m2 đến 120m2, có thể chứa từ 40 đến 150 khách. Phòng hội thảo được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng và các trang thiết bị hiện đại, có thểbốtrí sắp xếp phù hợp theo yêu cầu của khách và tránh được rủi ro thường gặp trong quá trình diễn ra hội nghị, hội thảo. Đội ngũ nhân viên với trình độ nghiệp vụ cao nhiều kinh nghiệm trong việc trang trí, tổ chức các hội nghị, hội thảo lớn chắc chắn sẽ góp phần mang lại sự thành công cho quý công ty khi tổchứcở đây.

- Dịch vụ massage và spa - Moonshine Spa: đây là loại hình kinh doanh khá hiệu quả do nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của con người ngày càng cao. Khách hàng luôn đòi hỏi mìnhđược chăm sóc một cách tốt nhất. Nắm bắt được tâm lý đó, khách sạn Ngọc Lan không ngừng nâng cao tay nghềcho bộ

Trường Đại học Kinh tế Huế

phận nhân viên massage để làm cho du khách cảm thấy hài lòng, thỏa mãn sau khi sử dụng dịch vụnày.

- Phòng tập thể dục: Phòng tập thể dục sẽ được miễn phí cho tất cả khách của khách sạn.Các hướng dẫn viên thể dục ở đây đã được đào tạo chuyên nghiệp và sẵn sàng giúp đỡ cho khách hàng tập luyện.

- Dịch vụ lữ hành: trung tâm du lịch có chức năng tổ chức các chương trình tham quan du lịch, học tập… cung cấp các dịch vụ như: cho thuê xe xe đạp, đặt vé máy bay, vé tàu hỏa, làm hộ chiếu. Hướng dẫn nhân viên và nhân viên được đào tạo chính quy về nghiệp vụ, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, sáng tạo. Dịch vụlữ hành hoạt động khá hiệu quả và chất lượng, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hiệu quảkinh doanh của khách sạn.

- Ngoài những dịch vụ trên, khách sạn còn có những dịch vụ khác như khu vui chơi dành cho trẻem, bể bơi, internet, giặtủi, đổi tiền,…

Tóm lại, các loại hình dịch vụ mà hiện nay công ty đang kinh doanh là khá đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu thiết thực cho mọi đối tượng khách. Tuy nhiên cần phải nâng cao hơn nữa CLDV đồng thời đa dạng hoá thêm loại hình dịch vụbổsung nhằm thu hút nhiều khách hơn nữa cho khách sạn.

2.2.3 Các chính sách hỗ trợ hoạt động lưu trú của khách hàng