• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING

2.3. Đánh giá hiệu quả của một số hoạt động truyền thông Marketing Trung tâm

2.3.1. Chương trình Lễ hội Halloween (31/10)

Hình 2.18: Bàiđăng của Lễ hội Halloween trên fanpage Thời giandiễn ra:Ngày 31/10/2020

Thời gian phát động chương trình: 11/10/2020

Đối tượng mục tiêu: Chương trình Lễ hội Halloween dành cho các học viên thiếu nhi đang theo học Trung tâm và cả những bạn ở bên ngoài Trung tâm, có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm Lễhội Halloween.

Mục đích của chương trình: Lễ hội Halloween là chương trìnhđược tổ chức

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chương trình không những giúp các bạn học viên thư giãn sau những giờ học căng thẳng mà còn giúp các bạn thêm yêu thích việc học tiếng Anh thông qua việc tìm hiểu những nét văn hóa, tập tục của các nước phương Tây.

Hoạt động chính trong chương trình:

- Diễu hành Halloween.

- Biểu diễn văn nghệ.

- Trình diễn thời trang.

- Thưởng thức món ăn Halloween.

- Chơi các trò chơi

Các công cụ truyền thông sử dụng: Trước chương trình, bộ phận Marketing tiến hành đăng bài viết trên fanpage của AMES Huế về nội dung chương trình,đặt standee về thông tin chương trình tại sảnh để mọi người biết đến thông tin của chương trình. Bên cạnh đó, các thầy cô ở các phòng cũng sẽ thông báo lại chương trình cho các học viên và nắm danh sách các bạn đăng ký. Trong chương trình, AMES sử dụng các ấn phẩm truyền thông như background sân khấu và sảnh, backdrop, passport có logo AMES cho các trò chơi ở các phòng để lan tỏa hìnhảnh AMES trong tâm trí khách hàng. Sau chương trình, AMES sẽ đăng bài viết trên fanpage để tổng kết chương trình cùng với những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc của các bé trong chương trìnhđể phụ huynh có thể nắm bắt được các hoạt động đã diễn ra trong sự kiện.

Hiệu quả của chương trình Lễ hội Halloween:

Số lượng người tham gia

Theo kế hoạch, chương trình Lễ hội Halloween dự kiến có 550 người tham gia. Số lượng người tham gia dự kiến được đưa ra dựa trên số lượng học viên thiếu nhi đang theo học tại Trung tâm. Trên thực tế có 315 người tham gia bao gồm các bạn học viên cùng với ba, mẹ, người thân và bạn bè đi cùng. Như vậy, số lượng

Trường Đại học Kinh tế Huế

ngườitham gia trên thực tế chiếm 57,27% so với kế hoạch đề ra. Mặc dù, số lượng người tham gia chỉ đạt gần 60% so với kế hoạch đề ra, nhưng có đến 315 người tham gia chương trình cho thấy các bạn học viên rất hào hứng và thích thú với chương trình. Số lượng người tham gia chưa nhiều như mức dự kiến một phần là do các bạn học viên bậnlịch học các môn khác nên không thể sắp xếp tham gia được.

Sự tương tác của người tham dự: Trong quá trình diễn ra, các bạn học viên rất hào hứng, nhiệt tình tham gia các trò chơi và các hoạt động khác của Lễ hội Halloween trong hơn 3 tiếng đồng hồ, từ 1giờ 30 phút cho đến 5 giờ chiều. Mặc dù, có rất nhiều trò chơi, hoạt động diễn ra xuyên suốt từ đầu cho đến cuối chương trình nhưng các bạn học viên rất thích thú và hăng say tham gia mà không biết mệt mỏi.

Truyền thông mạng xã hội:

Trước sự kiện, AMES đăng tải bài viết về Lễ hội Halloween trên fanpage nhằm cung cấp thông tin về các hoạt động diễn ra trong chương trình và nhắc nhở các bạn học viên thời gian diễn ra sự kiện để không bỏ lỡ chương trình. Bài viết có tổng cộng 33 lượt yêu thích, 5 bình luận tích cực, hào hứng với chương trình và 8 lượt chia sẻ bài viết, cho thấy sự quan tâm của người đọc đối với của chương trình.

Sau sự kiện, AMES đăng tải bài viết tổng hợp lại những hoạt động mà các bạn học viên đã tham gia cùng những hìnhảnh ghi lại những trải nghiệm đầy thú vị của các bạn. Bài viết nhận được 52 lượt yêu thích, 5 bình luận và 4 lượt chia sẻ. Như vậy, bài viết sau sự kiện có lượt yêu thích cao hơn rất nhiều (gấp 1,6 lần) so với bài viết trước sự kiện. Bài viết sau sự kiện có lượt tương tác khá cao chứng tỏ chương trìnhđã chạm đến cảm xúc của người tham gia.

Khách hàng tiềm năng: Trong số những người tham gia có 14 bạn là anh, chị, em và bạn của một số bạn học viên đang theo học tại Trung tâm. Các bạn này có thể là những khách hàng tiềm năng của Trung tâm. Sau khi tham gia chương trình Halloween, các bạn có thể có ấn tượng tốt về Trung tâm AMES Huế và xin phép ba mẹ theo học ở Trung tâm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

viên. Đây là cơ hội để ba mẹtận mắt chứng kiến, tham quan môi trường học tập của con em mình. Một khi ba mẹ có ấn tượng tốt về chương trình, về Trung tâm ba mẹ sẽ có thêm niềm tin vào Trung tâm Anh ngữ AMES, an tâm giao gửi con cái của mình học tập tại AMES cũng như là giới thiệu, nói tốt về AMES với người khác.

Chi phí của sự kiện so với chi phí dự kiến trong kế hoạch đặt ra ban đầu

Chi phí ban đầu đặt ra cho trong kế hoạch cho Lễ hội Halloween là 10.250.000 đồng, trên thực tế đã chi hết số tiền là 9.325.000 đồng cho sự kiện. Nếu xét về mặt hiệu quả về chi phí thì chương trìnhđã đạt chi phí trong giới hạn cho phép. Số tiền bỏ ra cho sự kiện trên thực tế ít hơn so với chi phí đãđề ra trong kế hoạch khoảng 1 triệu đồng. Như vậy, chương trìnhđãđược thực thi khá là hiệu quả.