• Không có kết quả nào được tìm thấy

Xu hướng của hoạt động truyền thông Marketing trên thế giới

1.3. Cơ sở thực tiễn

1.3.1. Xu hướng của hoạt động truyền thông Marketing trên thế giới

1 Tôi hài lòng với cáchoạt động truyền thông Marketing tại

Trung tâm Anh ngữ AMES. DGC1

2 Tôi sẽ chọn AMES cho những khóa học tiếp theo. DGC2

3 Tôi sẽ nói tốt về AMES với người khác. DGC3

4 Tôi sẽ giới thiệu AMES cho bạn bè, người thân. DGC4

dung thay vì chỉ ngồi xem một cách thụ động. Video trực tiếp là phương thức hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng đặc biệt trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram. Những loại video này hấp dẫn người xem bởi độ tin cậy cao, sự tương tác liên tục và đặc biệt đánh trúng vào tâm lý “sợ bỏ lỡ”.

Content Marketing

Content Marketing vẫn rất quan trọng và ngày càng phát triển hơn. 70% số người được khảo sát nói rằng họ muốn tìm hiểu một doanh nghiệp thông qua bài viết hơn một quảng cáo. Và quan trọng hơn, content Marketing vẫn là hình thức tiếp thị tiết kiệm nhất so với các loại hình khác. Đây cũng là hình thức có thể tạo được nhiều khách hàng tiềm năng. Các bài đăng trên blog, video, hình ảnh, chữ viết là những hình thức khác nhau của Content Marketing.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phát triển và không có dấu hiệu dừng lại. Đây tiếp tục sẽ là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp cần chú trọng để sáng tạo nội dung và tiếp thị trực tuyến. Theo dự đoán, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm 47% trong số những lượt tìm kiếm vào năm 2020. Người tiêu dùng cũng hy vọng sẽ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn trong tương lai với 61% những người trong độ tuổi 25-64 đã sử dụng các thiết bị di động, loa thông minh, … có ý định sử dụng nó nhiều hơn khi được tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Trải nghiệm khách hàng là cốt lõi

Nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông và công cụ tìm kiếm, khách hàng có thể tự mình tìm hiểu, xem xét giá cả và rất nhiều các thông tin liên quan đến sản phẩm mình định mua. Khách hàng không chờ đợi bạn để cho họ biết sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào. Thay vào đó, họ sẽ tự đi tìm hiểu và thực hiện các so sánh riêng của mình.

Chính vì điều này mà xu hướng tiếp thị đang ngày càng hướng về lợi ích và làm mới trải nghiệm khách hàng. Không còn những lời thuyết phục, chào mời về tính năng sản phẩm, thay vào đó là hướng tới cung cấp những trải nghiệm khách

Trường Đại học Kinh tế Huế

hàng tuyệt vời tại tất cả các điểm chạm trên hành trình khách hàng sẽ khiến họ quay trở lại mua sắm nhiều hơn.

Influencer Marketing

Đây là một hình thức Marketing sử dụng những Influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Trong thời kỳ cạnh tranh với hàng loạt hàng hóa như hiện nay, hình thức Marketing truyền miệng này thường được tin tưởng hơn những quảng cáo bởi doanh nghiệp. Theo nghiên cứu từ Ad Age, 63% người tiêu dùng tin tưởng vào ý kiến của những người nổi tiếng hơn là những gì mà thương hiệu tự nói về mình trên những kênh truyền thông.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Trong các cuộc khảo sát, có đến 90% khách hàng thích trải nghiệm được cá nhân hóa, còn theo Havard Business Review, khi dùngđúng nội dung được cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15% và tiết kiệm ngân sách được 30% ngân sách.

Sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…) khiến cho phương tiện truyền thống như TVC, báo chí, biển quảng cáo ngoài trời,…

ngày càng mất đi hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng cũng phân mảnh thành nhiều phân khúc khác nhau. Điều này khiến cho các Marketer phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Người tiêu dùng ngày nay tràn ngập các thông tin tiếp thị đến từ nhiều kênh khác nhau. Họ chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận và loại bỏ những thông tin không cần thiết, mang tính chất làm phiền. Vì vậy, cá nhân hóa được xem như là xu hướng tất yếu để tạo nên thành công.

“Tấn công” thế hệ Z

Thế hệ Z là những người được sinh ra trong khoảng 1995-2000, là thế hệ mang đến nhiều thay đổi công nghệ trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào các chiến lược Marketing tập trung vào thế hệ này, vì vậy bạn cũng phải bắt đầu ngay bây giờ. Đây sẽ không là một xu hướng ngắn hạn, nó sẽ kéo dài đến khoảng

Trường Đại học Kinh tế Huế

1.3.2. Hoạt động truyền thông Marketing của các Trung tâm Anh ngữ Việt