• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING

2.2. Thực trạng hoạt động truyền thông Marketing tại Trung tâm Anh ngữ AMES đã

2.2.3. Các công cụ truyền thông Marketing

2.2.3.5. Marketing tương tác

2.2.3.5.Marketing tương tác

Trên website chứa hotline cùng với địa chỉ email để khách hàng có thể liên lạc. Ngoài ra, ở góc dưới cùng bên phải còn có box chat trực tuyến để kịp thời trả lời các câu hỏi cũng như giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Nếu khách hàng đang bận có thể bấm vào nút “Đăng ký ngay” và để lại tên, số điện thoại và email để nhận được tư vấn miễn phí.

Website có tốc độ tải khá nhanh, mất từ 1-3s để chuyển sang một trang khác khi click vào các mục trên website. Nội dung trên website ngắn gọn, dễ hiểu, đầy đủ các thông tin cần thiết cho người truy cập. Font chữ đơn giản, rõ ràng, cỡ chữ dễ đọc. Nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, video, banner, tạo ra sự hứng thú cho người xem. Hìnhảnh trên website rõ nét, chất lượng, phù hợp với nội dung truyền đạt, video tải nhanh, người xem không phải chờ đợi.

Tông màu chủ đạo của website là màu xanh dương cũng là gam màu chính trong hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty. Các màu sắc khác trên trang được kết hợp hài hòa,đảm bảo độ tương phản.

b, Quảng cáo hiển thị

Trung tâm Anh ngữ AMES Huế đã và đang sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị qua mạng xã hội Facebook (Facebook Ads), nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi,…theo thị trường mục tiêu đã được xác định. Đây được xem là cách quảng cáo hiệu quả vì có thể khoanh vùng được đối tượng mục tiêu cần hiển thị.

Facebook là nhà vô địch không đối thủ tại Việt Nam với 65 triệu người dùng trong năm 2019. Khi mà thanh thiếu niên các nước phương Tây dần từ bỏ Facebook thì giới trẻ Việt Nam vẫn trung thành với mạng xã hội này. Hơn 80% người dùng Facebook truy cập vào tài khoản của mình ít nhất một lần một ngày. Do đó, Facebook chính là nơi lý tưởng để đầu tư quảng cáo. Dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì, khách hàng của bạn có khả năngrất cao là người dùng Facebook.

Quảng cáo hiển thị trên Facebook còn có ưu điểm là chi phí thấp và linh động vì chi phí quảng cáo chỉ được tính tương ứng với lượt xem và tương tác của người

Trường Đại học Kinh tế Huế

hình trong một vài giây ngắn ngủn, với Facebook chỉ cần bỏ ra vài triệu mỗi tháng là có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên Facebook.

c, Thư điện tử

AMES sử dụng thư điện tử (email) để triển khai gửi email đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. Email của khách hàng tiềm năng có thể thu thập thông qua các kỳ thi thử Toeic, Ielts hoặc là danh sách các đối tượng tương tác với bài viết trên fanpage, truy cập vào website của Trung tâm có được nhờ sử dụng phần mềm lọc dữ liệu. Ngoài ra, email cũng là phương tiện để Trung tâm liên lạc với khách hàng hiện tại khi có thông báo nghỉ học hay các sự kiện quan trọng của Trung tâm. Để tránh tình trạng gửi mail cho khách hàng bị báo spam, AMES sử dụng công cụ Mautic, giúp gửi email không giới hạn trong một ngày và tạo email Marketing chuyên nghiệp hơn. Hệ thống chủ AMES là người tạo mã nguồn và tự quản lý Mautic.

Mautic với các chức năng nổi bật như thu thập thông tin data, theo dấu hành trình khách hàng, tự động phân nhóm data có cùng insight để tùy biến nội dung với từng nhóm khách hàng. Ngoài ra, Mautic với tính năng tính điểm cho từng khách hàng có thể xác định được những đối tượng tiềm năng nên nuôi dưỡng và có thể trở thành khách hàng của công ty.

Với các tính năng vượt trội đó, Mautic giúp các doanh nghiệp đảm bảo không bị thất thoát, mất mát thông tin, lưu lại các thông tin như email, số điện thoại và lịch sử tương tác của các khách hàng tiềm năng, biết được khách hàng nào đã nhận được email nào, đọc được email nào, khách hàng đã từng đi qua trang web nào trên website của công ty. Cho phép lọc nhiều thông tin của khách hàng về nhân khẩu học, profile tùy vào mục đích, xác định “độ chín” của khách hàng tiềm năng để xác định những khách hàng thực sự có triển vọng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

d, Marketing qua điện thoại di động

Hình 2.14:Ứng dụng My AMES

Một trong những điểm vượt trội của AMES so với các Trung tâm Anh ngữ khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế là áp dụng công nghệ vào việc học tập với app My AMES giúp các bạn học viên có thể học tập và làm bài ngay ở nhà hay bất cứ đâu. Chỉ cần cái đặt ứng dụng My AMES trên điện thoại thông minh, các bạn học viên có thể luyện tập tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, khám phá thư viện với từ điển Anh Việt tra cứu từ dễ dàng cùng với thư viện sách, audio tiếng Anh và các trò chơi thú vị. Đặc biệt, tính năng bản tin của app My AMES giúp các bạn học viên nhanh chóng cập nhật thông tin học tập, bao gồm báo cáo học tập, lịch khai giảng, nghỉ học, đổi lớp, video thuyết trình và góp ý chất lượng đào tạo.

Ngoài ra, tin nhắn SMS trên điện thoại còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng được sử dụng khi khách hàng gọi đến tổng đài hỗ trợ của công ty và nếu công ty chưa giải quyết ngay được thì sẽ gửi SMS thông báo sau cho khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2.3.6. Marketing truyền miệng