• Không có kết quả nào được tìm thấy

Các chương trình du lịch văn hóa tâm linh mà Công ty HGH Travel đưa vào

CHƯƠNG 2. GIÁ TRỊ CẢM NHẬN CỦA KHÁCH DU LỊCH ĐỐI VỚI DỊCH VỤ

2.2. Tình hình khai thác dịch vụ DLTL tại công ty HGH Travel Huế

2.2.2. Các chương trình du lịch văn hóa tâm linh mà Công ty HGH Travel đưa vào

Điện Hòn Chén là một cụm di tích gồm khoảng 10 công trình kiến trúc to nhỏ khác nhau đều nằm lưng chừng sườn núi Ngọc Trản, hướng mặt ra sông Hương, ẩn mình dưới những tàng cây cao bóng cả. Mặt bằng của toàn bộ cụm di tích này không lớn lắm, công trình kiến trúc chính là Minh Kính Đài tọa lạc ở giữa; bên phải là nhà Quan Cư, Trinh Cát Viện, Chùa Thánh; bên trái là dinh Ngũ Hành, bàn thờ các quan, động thờ ông Hổ, am Ngoại Cảnh. Sát mép bờ sông còn có am Thủy Phủ. Ngoài ra, trong phạm vi ấy còn có nhiều bệ thờ, nhiều am nhỏ nằm rải rác đó đây. Minh Kính Đài chính là nơi tổchức tếlễ ở điện Hòn Chén, ngày xưa được triều đình quyđịnh mỗi năm tổ chức hai lần vào thượng tuần tháng 3 và tháng 7 Âm lịch, có cả quan chức được cửvềlàm chủtế. Minh Kính Đài chia làm 3 cung, theo thứ tựtừcao xuống thấp là: Đệnhất cung (còn gọi là Thượng cung), nơi thờNữthần Thiên Y A Na, Thánh mẫu Vân Hương, ảnh vua Đồng Khánh và một sốvị thần khác; Đệ nhị cung thờ hàng chục tượng thần thánh khác nhau, là nơi bày biện các đồthờ cúng để rước sắc trong những dịp lễ lớn; Đệ tam cung thiết hương án, hai bên đặt trống, chuông, là chỗ cử hành lễ, cũng là nơi khách thập phương dâng hương cúng bái.

Có lẽkhông sa khi cho rằng Điện Hòn Chén là ngôi điện duy nhất có một vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứHuế và đó cũng là ngôi điện duy nhấtở Huếcó sựkết hợp giữa nghi thức cung đình và tín ngưỡng dân gian; giữa lễhội và đồng bóng; giữa văn hóa tâm linh và mê tín dị đoan. Đây cũng là nơi trang trí mỹ thuật đạt đến đỉnh cao vào cuối thếkỷ19.

Điện Hòn Chén không chỉlà một di tích lịch sửvà tôn giáo mà còn là một thắng cảnh, một điểm tham quan văn hóa độc đáo thu hút hàng ngàn khách tham quan, nhất là vào dịp lễhội tháng 3 và tháng 7 Âm lịch hàng năm.

2.2.2. Các chương trình du lịch văn hóa tâm linh mà Công ty HGH Travel đưa

trong đó có du lịch văn hóa tâm linh, Công tyHGH Travel đã tiến hành lồng ghép các điểm đến văn hóa tâm linh nổi tiếng, đặc sắc như Chùa Thiên Mụ, Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã vào các sản phẩm du lịch của công ty.

Một số chương trình du lịch có lồng ghép loại hình du lịch văn hóa tâm linh của Công ty HGH Travel có thểkể đến là:

1. Tour 1: Nhà Mèo Tường Quan Zen

Khu phức hợp tâm linh củaCát Tường Quânnhư một trung tâm thiền dành cho những người tìm kiếm một không gian sống yên bình, một môi trường trong sạch và một cuộc sống yên tĩnh, dù hiện đại nhưng đặc sắc.

Đây là một tour du lịch nửa ngày vào buổi sang hoặc buổi chiều. Du khách sẽ được tham quan khu phức hợp tâm linh nổi tiếng này của Cát Tường Quân, đồng thời cũng có thểtham gia hoạt động thiền nếu như có mong muốn.

2. Tour 2: Công viên Quc gia Bch Mã

Ở độ cao khoảng 1450m so với mực nước biển, Vườn quốc gia Bạch Mã - nơi trái đất gặp bầu trời, được người Pháp phát hiện vào đầu những năm 1930 và trở thành một trong những nơi lý tưởng nhất cho kỳnghỉhè trong thời kỳthuộc địa. Khi trải dài từ bờ biển đến dãy núi An Nam (được gọi là dãy Trường Sơn) ở biên giới Lào, Bạch Mã không chỉ có rừng rậm khí quyển và hệ động thực vật đa dạng mà còn có cảnh quan ngoạn mục trên những bãi biển và đầm phá tuyệt đẹp. Ngoài ra, ngoài những thác nước tuyệt đẹp, những con đường mòn đi bộ đường dài và những biệt thựrách nát của Pháp nằm rải rác cảnh quan, động vật hoang dã bản địa. Vào sáng sớm, bạn cũng có cơ hội ngắm chim với nhiều điều thú vị. Đây còn là nơi tọa lạc của Thiền Viện Trúc Lâm. Đến đây là cơ hội đểdu khách có thểtìmđược cảm giác thoải mái, thư giãn, tĩnh tâm.

3.Tour 3: Ghé thăm Huế đích thực, truyn thng trong các bức tường bên ngoài thành c.

Đây là một tour du lịch nửa ngày vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Du khách sẽ đi thuyền và đạp xe vào các khu vực của thành phố nằm ngoài đường mòn. Du khách sẽ

Trường Đại học Kinh tế Huế

được gặp gỡvà chia sẻkinh nghiệm với người dân địa phương vềcông việc hàng ngày của họtheo cách truyền thống, được tôn vinh theo thời gian.

Bao gồm:

+ Hướng dẫn đi xe đạp hộtống.

+ Xe đạp.

+ Thuyền trên sông Hương.

+ Thực phẩm địa phương Huế và đồ ăn nhẹ.

+ Một đơn vị đồuống như nước ngọt hoặc bia địa phương.

4. Tour 4: Khám phá mt sthú vui ca Huếbằng xe đạp trong “tour de hue”.

Du khách sẽ được trải nghiệm một chuyến đi xe đạp cả ngày quanh Thành cổ, từng là nhà của các hoàng đế của Việt Nam. Du khách sẽ được thấy một số xe tăng quân sựcũ đóng tại thành phố Huếtrong cuộc chiến tranh của Mỹkhi bạn vào Thành cổ và tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp của Thành cổ. Ghé thăm Hoàng thành và Tử Cấm Thành trong Thành cổ trước khi dùng bữa trưa tại một nhà hàng truyền thốngở Huế.

Đi qua các hồ và đường thủy trong và xung quanh Thành cổ, bạn sẽ được thư giãn và thưởng thức một ít cà phê tại một quán cà phê ven đường, khám phá cuộc sống gần gũi hàng ngày của người dân địa phương. Sau đó, bạn có thể đạp xe đến nhà An Yên , đã hơn một trăm tuổi. Chủnhà ở đây là hậu duệ của một vị quan lớn dưới thời vua Gia Long thành lập triều Nguyễn ở Huế năm 1802. Kết thúc chuyến tham quan bằng một chuyến đi đến chùa Thiên Mụ để xem một buổi lễ cầu nguyện của các nhà sư. Và tất nhiên, đừng bỏlỡcảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên sông Hương.

5. Tour 5:Tour tham quan Nhà Vườn và Chùa Thiên M.

Sau khi được hướng dẫn kỹthuật chèo thuyền Kayak và đạp xe đạp, du khách bắt đầu với hành trình đạp xe dọc bờ sông Hương qua cầu Trường Tiền, vào kinh thành Huế. Tiếp tục đến Kim Long, tham quan khu nhà vườn truyền thống Phú Mộng, sau đó viếng thăm Chùa Thiên Mụ. Sau khi nghỉ ngơi, ăn trưa, du khách tiếp tục hành

Trường Đại học Kinh tế Huế

trình chèo thuyền Kayak xuôi dòng Hương Giang, dọc thành phố và qua các di tích như Phu Văn Lâu, Nghênh Lương Đình,… ngắm phong cảnh hai bên bờ sông Hương.