• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2. GIÁ TRỊ CẢM NHẬN CỦA KHÁCH DU LỊCH ĐỐI VỚI DỊCH VỤ

2.1. Tổng quan về công ty HGH Travel Huế

2.1.5. Các sản phẩm du lịch của Công ty HGH Travel

Các sản phẩm dịch vụ du lịch của Công ty HGH Travel rất đa dạng và phong phú, có thể đáp ứng tốt các nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước. Công ty

Trường Đại học Kinh tế Huế

không ngừng xây dựng, khai thác và cung cấp các sản phẩm dịch vụ du lịch mới nhằm đadạng hóa các loại hình du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng lên của du khách.

Chương trình du lịch trong nước:

+ Du lịch hành hương tôn giáo: loại hình du lịch này nhằm thỏa mãn nhu cầu của du khách vềmặt tín ngưỡng. Tùy theo tôn giáo của du khách mà tour du lịch cũng khác nhau, du khách có thể là người theo Phật giáo, Thiên Chúa giáo,… cho nên các chùa chiền, nhà thờ được là những điểm đến du lịch mà công ty đưa vào phục vụ du khách như: Chùa Thiên Mụ, chùa TừHiếuở Huế, nhà thờ Đức Bà thành phố Hồ Chí Minh, thánh thất Cao Đài ở Tây Ninh, chùa Hương, chùa Tây Phương, chùa Đậu, chùa Thầyở Miền Bắc.

+ Du lịch nghỉ ngơi, giải trí: đây là loại hình du lịch cũng được du khách ưa thích, khách du lịch có thể đến những khu vui chơi, giải trí như công viên,sởthú, casino, tham gia các hoạt động tắm nắng, tắm biển…Công ty đã khai thác hệthống các bãi biển đẹp trong các chương trình du lịch nghỉ ngơi, giải trí như: bãi biển Nha Trang, đảo Phú Quốc, bãi biển Mũi Né, bãi biển Lăng Cô, bãi biển Đà Nẵng,…bên cạnh đó là các khu vui chơi giải trí hấp dẫn như: Bana Hills ở Đà Nẵng, Vinpearlandở Nha Trang,…

+ Du lịch sinh thái: đối với loại hình này, điểm đến là các khu rừng quốc gia như: Bạch Mã, Cúc Phương, Cát Bà,… được đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu tìm hiểu vềthiên nhiên của khách du lịch.

- Du lịch văn hóa: để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của người dân tại điểm đến du lịch. Công ty đã tiến hành khai thác những điểm du lịch văn hóa truyền thống như: Huế có Nhã nhạc cung đình Huế, ca Huế trên sông Hương; hòa Bình có nhạc dân tộc và tục uống rượu cần; Bắc Ninh có dân ca quan họBắc Ninh,…

Ngoài ra du khách còn được đến với các bản làng của người dân tộc thiểu số và tìm hiểu các phong tục văn hóa truyền thống qua các chợ phiên, chợ tình Sapa,… Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm các hoạt động thú vị tại các làng nghềtruyền thống trên nhiều địa phương. Đây cũng là một trong những loại hình du lịch rất được du khách quan tâm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Du lịch tìm hiểu lịch sử: Công ty đãđưa vào các chương trình du lịch một hệ thống các điểm di tích lịch sửtrải dài trên khắp đất nước như: địa đạo Vịnh Mốc, địa đạo Củ Chi, đường mòn HồChí Minh, hệthống các bảo tàng lịch sử,…

- Du lịch mạo hiểm: ngoài các chương trình du lịch trên, công ty còn tổ chức các chương trình du lịch mạo hiểm như leo núi, khám phá hệthống hang động độc đáo và kỳvĩ bậc nhất thếgiới tại Việt Nam. Với các chương trình du lịch này, công ty đã thu hút thêm nhiều đối tượng khách du lịch yêu thích sựmạo hiểm, phiêu lưu.

- Các chương trình MICE: đây là chương trình du lịch độc đáo, được riêng dựa trên những yêu cầu của các công ty, tổ chức trong và ngoài nước muốn tổ chức các chương trình du lịch cho nhân viên đi dulịch. Đây là một chương trình du lịch đòi hỏi tính tổchức chuyên nghiệp, các dịch vụcung cấp hoàn hảo và lượng khách trong đoàn thường rất đông. Nếu tổchức thành công chương trình du lịch này sẽ đem lại cho công ty nguồn lợi nhuận rất lớn.

Chương trình du lịch nước ngoài:

Đối với các chương trình du lịch nước ngoài, công ty chú trọng khai thác các điểm đến thu hút khách du lịch trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar. Đặc biệt, nhờ sự phát triển không ngừng của ngành Hàng không trong những năm gần đây mà các chương trình du lịch đến các nước láng giềng như Lào và Thái Lan đã trở nên hết sức thuận tiện nhờ có đường bay thẳng từ Huế.

Công ty không ngừng tạo dựng, phát triển nên các chương trình du lịch đa dạng, hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch. Tuy nhiên, do chi tiêu du lịch của người dân chưa cao nên việc kinh doanh các chương trình du lịch nước ngoài dài ngày vẫn chưa thật sựkhởi sắc, công ty chỉ mới dừng lại ở việc thiết kế, khai thác các điểm đến trong khu vực và một số nướcởkhu vực lận cận.

Trong thị trường kinh doanh lữ hành hết sức sôi động với rất nhiều nhà cung ứng dịch vụ khác nhau, để giữvững vịtrí của mình trước các đối thủcạnh tranh, Công ty HGH Travel Huế- không ngừng tạo ra các chương trình du lịch mới, hấp dẫn nhiều đối tượng khách du lịch với chất lượng dịch vụ cao. Công tác thiết kế các sản phẩm

Trường Đại học Kinh tế Huế

dịch vụ du lịch luôn được công ty coi trọng, bên cạnh đó, công ty thường xuyên tổ chức các buổi khảo sát đến các điểm, tuyến và khu du lịch với mong muốn đem đến các sản phẩm dịch vụ mới mẻ, độc đáo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong và ngoài nước.

2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty HGH Travel Huế trong giai