• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA CÔNG

2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Phước Hiệp Thành

2.1.6. Cơ cấu tổ chức của Công ty

Hình 2. 2: Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty cổ phần Phước Hiệp Thành (Nguồn: Phòng Kếtoán của Công ty) Ghi chú:

Mối qua hệtrực tiếp Mối quan hệphối hợp

Sơ đồ 2.1: Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty cổ phần Phước Hiệp Thành PHÓ GIÁM ĐỐC

PHÒNG KẾ TOÁN PHÒNG KẾ HOẠCH

BP CƠ KHÍ BP LÒ SƠN BP ĐAN SP BP HOÀN THIỆN

SP GIÁM ĐỐC

Trường ĐH KInh tế Huế

Giám đốc của Công ty là Ông Nguyễn Văn Phước là người trực tiếp quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm vềmọi lĩnh vực hoạt động của công ty.

Đưa ra và quyết định cao nhất đối với mọi hoạt động sản xuất kinh doanh trong công ty. Xây dựng và duy trì các mối quan hệhợp tác.

Xác định quyền hạn và trách nhiệm các vịtrí công việc trong công ty.

Chịu trách nhiệm trước pháp luật vềcác hoạt động của công ty.

Hỗtrợcác bộphận giải quyết các vấn đề vướng mắc trong công việc.

Quản lý và sử dụng nguồn nhân lực một cách hợp lí, chấp hành đúng mọi chế độ, chính sách đối với cán bộcông công nhân trong công ty.

Phógiám đốc là Ông Lê Văn Phương là người trợ giúp cho Giám đốc Điều hành công tác sản xuất của công ty theo sựchỉ đạo của Giám đốc.

Chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm với Giám đốc vềcác kết quảthực hiện.

Thực hiện phân chỉtiêu cho các bộphận khác của công ty.

Ngoài ra, còn có các phòng ban khác như:

Phòng Kếtoán

Giúp cho Giám đốc thực hiện các chức năng quản lý tài vụ, hoạch toán kinh tế, kiểm tra thực hiện vốn, chế độ báo cáo thống kê, phản ánh kịp thời chính xác chỉ tiêu kếhoạch thông báo qua các chứng từsổsách.

Tổchức hạch toán tập trung theo chế độkếtoán Việt Nam hiện hành. Theo dõi, ghi chép và phản ánh một cách đầy đủ, chính xác và trung thực về tài sản cũng như nguồn vốn của công ty.

Ghi chép đầy đủ, kịp thời và chính xác các nghiệp vụkinh tế phát sinh vào tất cả các loại sổ sách có liên quan, làm cơ sởcho việc thống kê, kiểm tra, phân tích và tổng hợp toàn bộ kết quả kinh doanh của đơn vị. Qua đó, có thể đề xuất ý kiến với Giám đốc đểcó biện pháp hữu hiệu trong quá trình kinh doanh.Đồng thời phải lập báo cáo kế toán, quyết toán đúng, có thời hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đối chiếu, kiểm tra theo quy định.

Phòng Kếhoạch

Lập kế hoạch và các khả năng hoạt động kinh doanh từng thời kì cho phù hợp với yêu cầu kinh doanh sao cho đạt hiệu quảtốt nhất.

Trường ĐH KInh tế Huế

Theo dõi kếhoạch xuất nhập hàng hóa của công ty.

Chuẩn bị các báo cáo vềhoạt động, khuyến nghị cải tiến, sửa đổi. Báo cáo cho Giám đốc vềtiến độsản xuất, kếhoạch thực hiện sản xuất của công ty.

Phối hợp với các phòng banđể thực hiện tốt các kếhoạch, mục tiêu đềra.

Phải nắm vững các biến động về giá cảthị trường và thông tin cần thiết, thông tin kịp thời cho Giám đốc có kếhoạch kinh doanh sản xuất.

Bộphận cơ khí: Có nhiệm vụgia công hàngcơ khí, làm khung đểphục vụcho sản xuất sản phẩm.

Bộ phận lò sơn: Là bộ phận chịu trách nhiệm sơn khung từ bộ phận cơ khí chuyển sang hoặc nhận sơn gia công cho khách hàng.

Bộphận đan sản phẩm: Là bộphận trực tiếp làm nên sản phẩm, thực hiện đan sản phẩm, hàng mỹnghệ.

Bộphận hoàn thiện sản phẩm: Có nhiệm vụsửa lại các sản phẩm, làm cho sản phẩm có nét thẩm mỹ và độbền cao.

2.1.7. Mô hình chuỗi cung ứng của công ty cổ phần Phước Hiệp Thành Nhập nguyên liệu đầu vào,

thiết kếbản vẽcác sản phẩm

Hoàn thành các chi tiết đơn lẻ của sản phẩm

Hàn khung sản phẩm Sơn tĩnh điện khung sản

phẩm

Đan sợi nhựa tổng hợp Kiểm định chất lượng sản

phẩm

Đóng gói sản phẩm Xuất khẩu

Trường ĐH KInh tế Huế

(Nguồn: Phòng Kếtoán Công ty) Hình 2. 3: Mô hình chuỗi cung ứng của công ty cổ phần Phước Hiệp Thành

Mô hình mô tả chuỗi cung ứng của công ty CP Phước Hiệp Thành: Từ khẩu nhập nguyên vật liệu qua các khâu sản xuất, kiểm định và đóng gói, cuối cùng xuất khẩu hàng hóa hoặc bán lẻ ở trong nước.

Các hoạt động của mô hình này: Nguyên vật liệu thô được nhập vào từcác nguồn của công ty, từcác nguyên vật liệu này, công ty sẽbắt đầu với công đoạn sản xuất các chi tiết của sản phẩm đầu tiên như khung, ốc vít sợi nhựa tổng hợp… Tiếp đến sẽqua các công đoạn hàn khung sản phẩm thành một sản phẩm có hình dạng, từ đó sẽ sơn tĩnh điện khung sản phẩm và đan sợi nhựa tổng hợp lên các khung đã được hàn, giai đoạn này là giai đoạn cần đòi hỏi sựtỉ mỉ và kinh nghiệm nhất, các vết đan phải hoàn hảo, tránh tình trạng hàng lỗi.

Sau khi đã hoàn tất khâu sản xuất sản phẩm, sẽ đi vào khâu kiểm định sản phẩm, các sản phẩm sẽ được kiểm định qua các chỉ tiêu của nhà máy cũng như của khách hàng đưa ra để phù hợp với tiêu chuẩn và tính thẩm mỹ, việc kiểm định còn đòi hỏi phải kiểm định vềchất lượng của sản phẩm có phù hợp với sựan toàn của thiên nhiên, theo các quy định của Greenguard…

Sau khi khâu kiểm định đã hoàn tất sẽ đưa sản phẩm vào khâu đóng gói và vận chuyển đi tiêu thụ. Nếu xuất khẩu, các container sẽvận chuyển các thùng hàng ra cảng hải quan và vận chuyển bằng đường thủy qua các khách hàng ở Hà Lan, Mỹ… Còn với thị trường trong nước, công ty thực hiện bán lẻ, hoặc bán theo đơn đặt hàng của các khách hàng trong nước, thực hiện vận chuyển bằng container đến tận nơi cho khách hàng.

Trường ĐH KInh tế Huế