• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH

3.2. Một số giải pháp hoàn thiện chính sách marketing – mix đối với dịch vụ Internet cáp

3.2.5. Giải pháp về con người

Cơ sở đưa ra giải pháp

Sựhài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụchịuảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố con người (nhân viên). Qua kết quảnghiên cứuở chương 2 cho thấy, khách hàng hài lòng nhất đối với chính sách về con người so với bốn chính sách còn lại của công ty. Do đó, công ty cần phát huy điểm mạnh này và chú trọng phát triển đội ngũ nhân viên giỏi, nhiệt huyết và tận tìnhđể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hoàn thiện chiến lược marketing giúp công ty có chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh.

Mc tiêu

Tăng cường đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên để phát huy năng lực làm việc, phục vụ khách hàng tốt nhất có thể.

Giải pháp

 Tập huấn về kỹ năng xử lý sựcố, giải pháp công nghệ, thiết bị mới cho nhân sựkỹ thuật để đội ngũ kỹthuật của công ty đáp ứng các yêu cầu vềnghiệp vụ, sẵn sàngứng phó với các vấn đềphát sinh và xửlý nhanh chóng.

 Tập huấn vềkỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản lý, việcứng dụng các công cụtrực tuyến vào hoạt động kinh doanh…cho nhân sự kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng.

 Nâng cao công tác chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường đạo tạo, tập huấn cho nhân viên vềchuyên môn, nghiệp vụ, thái độphục vụvới khách hàng.

 Định kì thực hiện những cuộc khảo sát, thu thập ý kiến khách hàng về thái độ làm việc của nhân viên và chất lượng dịch vụmà công ty cung cấp, nhằm đưa ra những biện pháp kịp thời xửlí và nhằm xây dựng mối quan hệ

Trường ĐH KInh tế Huế

với khách hàng.

 Chú trọng đến công tác tuyển dụng, phải chọn những người có năng lực, khả năng đàm phán với khách hàng. Đặc biệt chú trọng và lựa chọn những người nắm bắt được tâm lý khách hàng tốt, có đạo đức và cách cư xửchuẩn mực.

Tóm tắt chương 3

Trong chương 3, từcác nghiên cứu, đánh giá của khách hàng vềchính sách marketing– mix đối với dịch vụInternet cáp quang của Công ty Cổphần Viễn thông FPT chi nhánh Huế ở chương 2 cùng với những định hướng phát triển chính sách marketing–mix của công ty trong tương lai tác giả đãđềxuất một sốgiải pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing– mix đối với dịch vụInternet cáp quang của công ty. Từ đó, công ty có thểxem xét vấn đềnghiên cứu và giải pháp để đưa ra những chính sách phù hợp với điều kiện thực tếcủa công ty.

Trường ĐH KInh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

1.Kết luận

Trước tình hình tăng trưởng và phát triển của ngành viễn thông, đặc biệt là sự tăng trưởng khả quan của gói dịch vụ Internet cáp quang và xu hướng chuyển dịch từ cáp đồng ADSL sang cáp quang FTTH tăng mạnh. Mức độ cạnh tranh về thị phần giữa các nhà cung cấp mạng tại thị trường Huế diễn ra ngày càng gay gắt.

FPT chi nhánh Huế là một đơn vị cung cấp viễn thông đã có vị thế vững chắc trên thị trường. Để có thể phát triển lâu dài, công ty đã không ngừng nổ lực, cố gắng đổi mới về cả quy mô lẫn chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt nhất. Song, vẫn còn rất nhiều hạn chế trong chính sách marketing– mix mà dịch vụ Internet cáp quang của công ty chưa được đánh giá cao từ phía khách hàng. Vì vậy, quanghiên cứu:“Hoàn thiệnchính sách marketing – mix đối với dịch vụ Internet cáp quang tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Huế”đã góp phần giúp công ty nắm vững tình hình hiện tại cũng nhưdễ dàng hơn trong việc đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả nhằm thu hút được nhiều khách hàng trong thời gian tới và từ đây có thể kết luận:

Thứ nhất,kết quả nghiên cứu đề tàiđã góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về marketing – mix đối với dịch vụ viễn thông.

Thứ hai,bằng việc vận dụng các phương pháp kiểm định Cronbach’Alpha, One Sample T-test, Indenpent Sample T-test và One Way ANOVAđã xácđịnh được mức độ hài lòng của khách hàngđối với các chính sách marketing – mix chưa thực sự cao và không có sự khác biệt về mức độ hài lòng theo giới tính, độ tuổi hay thu nhập. Đồng thời, qua phân tích, đánh giá thực trạng chính sách marketing– mix đối với dịch vụ Internet cáp quang tại Côngty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Huế qua 3 năm từ 2018-2020 đã đánh giá được những kết quả đạt được,tồn tại và nguyên nhân tồn đọng của FPT chi nhánh Huế. Từ đó,đề ra các giải pháp khắc phục những khuyết điểm cũng như phát huy thế mạnh để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty, nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng thuê bao Internet cáp quang đến năm 2025.

Thứ ba, trên cơ sởnhững hạn chế tồn tại, khoá luận đã đề xuất5 giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách marketing

Trường ĐH KInh tế Huế

– mix đối với dịch vụ Internet cáp quang của công ty Cổ phần