• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: HÀM Ý QUẢN TRỊ ĐỐI VỚI LOTTE CINEMA HUẾ

3.3 Một số giải pháp thu hút khách hàng đến với Lotte cinema Huế

Kết quả nghiên cứu cho thấy quyết định lựa chọn rạp chiếu phim tại TP.Huế bị tác động bởi 6 yếu tố: ảnh hưởng xã hội, giá cả cảm nhận, thuận tiện và tần suất, chất lượng cảm nhận, chương trình khuyến mại và nhận biết thương hiệu. Vớikết quả của nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn rạp chiếu phim của người dân tại TP. Huế, tác giả đưa ra các giải pháp cho Lotte cinema Huế dựa trên 4 nhân tố tác động mạnh nhất như sau:

3.3.1 Nhóm giải pháp vềthuận tiệnvà tần suất:

Yếu tố Thuận tiện và tần suất có ảnh hưởng nhất đến quyết định lựa chọn rạp chiếu phim của khách hàng với hệ số βTTTS= 0,372 lớn nhất so với các yếu tố khác trong mô hình. Chúng ta nhận thấy rắng khi tình hình tăng trưởng của kinh tế kéo theo mức sống tăng cao người dân ở địa bàn thành phố huế mong muốn được nhiều hơn trong ngành dịch vụ khi công nghiệp 4.0 đang bùng nổ. Vì vậy với rạp chiếu phim khách hàng thành phố Huế thích đựa thuận tiện về vị trí, gần nhà , trung tâm vui chơi, thương mai đồng thời họ mong muốn được thanh toán một cách dễ dàng nhất.

Để tăng tính thuận tiện cho khách hàng với việc xem phim Lotte cần:

Phát triển Website cho rạp phim doanh nghiệp cũng nên chú trọng đến hình ảnh trang web của mình, cập nhật đầy đủ thông tin và làm mới thông tin thường xuyên để khách hàng có hứng thú ghé thăm trang web của doanh nghiệp, rồi mua sản phẩm dịch vụ của rạp hay giới thiệu cho bạn bè mình, người thân của mình.

- Cùng với đó đẩy mạnh quảng bá việc mua vé xem phim qua ứng dụng điện

Trường Đại học Kinh tế Huế

thoại, mua vé online thanh toán qua nhiều hình thức khác nhau như Zalo pay, Samsung pay, Apple pay, Mo mo, ví việt. Để người dùng dần chuyển sang thanh toán online để tăng tính thuận tiện trong đặt vé và thanh toán thì rạp Lotte cinema Huế cần có nhiều chương trình ưu đãi riêng cho khách hàng thanh toán online như:

Mua 4 tính tiền 2 của thẻ master card, Mua 1 vé tặng một bắp nước đối với thẻ ghi nợ nội địa, mua vé thứ năm

- Hợp tác với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng khác trong việc Marketing như hợp tác với mobifone trong việc tri ưng khách hàng tặng vé xem phim miễn phí.

- Tần suất chiếu phim của một cụm rạp ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định lựa chọn rạp phim đó của khách hàng bởi vì, giới trẻ hiện nay cuộc sống nhộn nhịp và hối hả, họ xem phim khi bất chợt họ muốn và họ ghét sự chờ đợi nên Lotte cinema Huế cần xây dựng thêm phòng chiếu để đảm bảo được sự tiện dụng trong việc lựa chọn khung giờ phim hợp lý của khách hàng

-Để tạo đượclợi thế cạnh tranh trên thị trường Huế Lotte cinema hệ thống nên mua bản quyền phát hành các phim nổi tiếng để có được sự ưu ái từ lượng khách muốn xem độc quyền phát hành phimđó.

3.3.2 Nhóm giải pháp về thương hiệu

- Yếu tố thương hiệu có các động mạnh thứ 2 đến quyết định lựa chọn rạp phim của khách hàng trên địa bàn thành phố huế với βTH=0,346. Vì vậy để tăng doanh thu doanh nghiệp cần chú ý tăng nhận diện hìnhảnh thương hiệu.

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu qua kênh truyền hình, thực sự phù hợp với công ty đa quốc gia có tài chính vững mạnh như Lotte. Quảng cáo internet rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí đăng kí quảng cáo ở các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, adayroi, tiki … Mã hóa tự khóa rạp phim làm cho Lotte cinema luôn hiện ra đầu khi khách hàng tìm kiếm. Đặt biển quảng cáo điện tự mànảnh lớn ngoài trời tại trung tâm thành phố giúp tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp. Hoạt động tài trợ cho cách chương trình thể thao vui chơi của giới trẻ như black ligh run, cocobay, bước nhảy sinh viên,chương trình tìm kiếm tài năng,…

Một hoạt động không thể thiếu cho những thương hiệu không thể thiếu đó là quan hệ cộng đồng Lotte cinema Huế cần tổ chức các chương trình huyđộng sách vở lên vùng

Trường Đại học Kinh tế Huế

xa, trẻ em nghèo neo đơn tiếp cận rạp phim với suất chiếu miễn phí các hoạt động này được xem như là nghề giữ hồn cho thương hiệu.

Tại cụm rạp cần thực hiện các chương trình Marketing hay ý nghĩa dễ tiếp cận khách hàng tự đó được sự chú ý hơn của nhóm khách hàng mục tiêu, định vị hìnhảnh của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng

Triển khai mô hình nhân viên chuẩn toàn quốc, tổ chức thi thái độ phục vụ cho nhân viên 3 tháng một lần, để thái độ phục vụ tốt là một phần tạo nên thương hiệu của Lotte cinema

3.3.3 Nhóm giải pháp vềchất lượng cảm nhận

- Tiếp đến, yếu tố “Chất lượng cảm nhận” có tác động mạnh thứ ba đến quyết định lựa chọn rạp chiếu phim với βGCCN= 0,17. Chất lượng cảm nhận liên quan đến mức độ người sử dụng dịch vụ tin tưởng rằng việc chọn lựa rạp chiếu phim có chất lượng cảm nhận tốt hơn sẽ mang lại nhiều lợi ích và thoải mái cho bản thân họ. Rạp chiếu phim có hệ thống rạp, trang thiết bị hiện đại, hấp dẫn, phim có chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt, có không gian phòng chiếu rộng rãi, nhà vệ sinh sạch sẽ, có dịch vụ giải trí đi kèm và việc viêc mua vé, đặt vé nhanh chóng tiện lợi với nhiều phương thức lựa chọn sẽ giúp khách hàng cảm nhận về chất lượng của rạp chiếu phim tốt hơn.

Giải pháp về chất lượng cảm nhận là Lotte cinema Huế cần tái đầu tư lại về cơ sở hạ tầng điều này là cần thiết bởi lẽ: rạp đã ra mắt vào năm 2014 đến nay cơ sở có nhiều mặt hạn chế cần nâng cấp, cùng với đó có sự cạnh tranh khốc liệt tự các hãng phim khác đặt chân vào Huế gần đây.Với lợi thế về cơ sở vật chất họ cho khách hàng được cảm nhận tốt hơn về dịch vụ. Vì vậy Lotte cần cải tiến về cở sở vật chất rạp, cụ thể là:

Thiết kế bên ngoài không gian chờ cần được đổi mới nhiều hơn có sofa ghế đệm, điều hòa mát lạnh, không gian riêng dành cho trẻ em, nhà vệ sinh rộng rãi.

Bên trong nội thất Lotte được xem là khá cũ so với thị trường hiện tại với kiểu thiết kế cơ bản chưa có sự đổi mới vì vậy đầu tư cải thiện cơ sở vật chất là điều cần thiết với Lotte cinema Huế.

Đầu tư thêm dịch vụ giải trí kèm theo, khu vui chơi cho khách hàng chờ phim cũng như thu thêm lợi nhuận từ việc bán vé chơi game, bảng theo dõi phim điện tử thông minh hiện đại cho khách hàng theo dõi trên thời gian thực.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.3.4 Nhóm giải pháp về chương trình khuyến mãi

- Tiếp đến, yếu tố “Chương trình khuyến mãi” là yếu tố có tác động cao tiếp theo sau ba nhân tố trên đến quyết định lựa chọn rạp chiếu phim so với các yếu tố khác trong mô hình với βCTKM= 0,125. Chương trình khuyến mãi liên quan đến các hoạt động tri ân khách hàng, các chương trình truyền thông và mùa lễ hội trong năm sẽ giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng giúp khách hàng có cái nhìn và cảm nhận tốt hơn.

Giải pháp về chương trình khuyến mãi là Lotte cinema Huế thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách hàng, chương trình khuyến mãi dễ tham gia, giảm giá vé, đồ ăn nước uống. Tổ chức các chương trình tặng vé xem phim miễn phí online trên website, facebook, zalo, sam sung, LG…Đặt biển quảng cáo và phát tờ rơi ở nhiều quán cà phê, trường học, trung tâm thương mai, liên kết thêm các hoạt động ngoại khóa khác để quảng bá hìnhảnh.

Phải là chương trình khuyến mãi có hiệu quả kích thích hiệu quả, suất chiếu đồng giá, giảm giá cho học sinh sinh viên, hạ giá vé để cạnh tranh với công ty khác trên địa bàn thành phố Huế.

Trường Đại học Kinh tế Huế