• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING MIX HIỆN

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING MIX ĐỐI

3.2. Giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix

3.2.5. Giải pháp hoàn thiện chính sách con người:

Theo đánh giá của khách hàng thông qua kết quả hồi quy thì ta có thể thấy được khách hàng đánh giá chưa cao về cách nhân viên xử lí các tình huống, sự cố gặp phải trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Do đó, công ty cần chú trọng hơn trong công tác đào tạo nhân viên về thái độ, kĩ năng, và cách thức giải quyết các vấn đề, sự cố gặp phải trong từng trường hợp cụ thể để vừa có thể làm hài lòng khách hàng, vừa phát huy tối đa hiệu quả nguồn nhân lực của công ty.

Tuy các yếu tố khác trong chính sách con người được khách hàng đánh giá khá hài lòng, nhưng để phát huy được hiệu quả tối đa của chính sách này thì công ty cũng cần đưa ra những phương hướng, giải pháp cụ thể cho từng tiêu chí trong chính sách con người.

Công ty nên thường xuyên tổ chức các buổi liên hoan, giao lưu giữa các phòng ban, các chi nhánh và toàn bộ công ty nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa các nhân viên trong công ty đồng thời tạo cảm giác gần gũi giữa nhân viên và cấp trên. Thường xuyên tổ chức các cuộc họp định kì hằng tháng để tổng hợp những sai sót gặp phải

Trường Đại học Kinh tế Huế

trong quá trình phục vụ khách hàng để rồi cùng nhau đưa ra phương hướng khắc phục, đúc rút kinh nghiệm để việc phục vụ khách hàng đạt được hiệu quả cao nhất.

Thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, hội nghị để đào tạo, cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm đến nhân viên để nhân viên có thể tư vấn cho khách hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Bên cạnh đó, công ty nên đưa ra những chính sách lương, thưởng hấp dẫn để tạo động lực, khích lệ nhân viên cố gắng trong công việc.

Công ty nên đề ra một quy trình làm việc chuyên nghiệp từ lúc khách hàng đặt chân bước vào công ty cho đến lức họ rời đi để ghi lại dấu ấn trong lòng khách hàng về sự chuyên nghiệp của công ty mình.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. Kết luận:

Thị trường ô tô ngày càng phát triển và có những biến đổi phức tạp cùng với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các công ty ô tô trong và ngoài nước.

Đề tài “Hoàn thiện chính sách Marketing – Mix đối với sản phẩm ô tô Isuzu tại công ty TNHH Trung Sơn trên địa bàn thành phố Đông Hà” đã phần nào đánh giá được sự tác động của các yếu tố trong chính sách marketing mix đến mức độ hài lòng của khách hàng khi mua sản phẩm ô tô Isuzu tại Trung Sơn thông qua mô hình hồi quy đa bội.

Đề tài được thực hiện trong thời gian từ ngày 16/09/2019 đến ngày 22/12/2019.

Qua quá trình trải nghiệm thực tế tại công ty và quá trình đi khảo sát thị trường thực tế với sự hướng dẫn của giáo viên hướng dẫn cùng sự giúp đỡ của các anh chị trong công ty và đề tài đã được hoàn thành. Từ kết quả của nghiên cứu “ Hoàn thiện chính sách marketing mix đối với sản phẩm ô tô Isuzu tại công ty TNHH Trung Sơn trên địa bàn thành phố Đông Hà”, tôi rút ra được một số kết luận sau:

Thứ nhất, đề tài đã làm rõ hệ thống cơ sở lí luận về chính sách marketing mix, những yếu tố cơ bản trong chính sách marketing mix có ảnh hưởng đến sự đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp. Đề tài đã phân tích và kiểm định được mức độ tác động của từng yếu tố trong chính sách marketing mix đến mức độ hài lòng của khách hàng. Từ đó có thể khẳng định được vai trò và vị trí của chính sách marketing mix trong việc đáp ứng và làm hài lòng nhu cầu của khách hàng.

Thứ hai, qua sự nghiên cứu và đánh giá thực tế cho thấy công ty đã có sự quan tâm và đầu tư cho chính sách marketing mix của mình, tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều khách hàng vẫn chưa hài lòng về chính sách marketing của công ty. Qua đó có thể thấy được mặc dù công ty có đầu tư chú trọng vào chính sách marketing mix nhưng vẫn chưa đạt được hiệu quả tốt nhất. Vì vậy công ty cần có những phương án cụ thể hơn để nâng cao và phát huy tối đa hiệu quả của các chính sách marketing mix cũng như thấu hiểu khách hàng để có thể tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường nhiều biến đổi ngày nay.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thứ ba, qua nghiên cứu thực tế cho thấy hoạt động marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thị trường ô tô nói riêng và thị trường tổng thể nói chung.

Marketing như là một công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng, giúp doanh nghiệp cạnh tranh để tồn tại cũng như phát triển, gia tăng thị phần của công ty. Do đó, bộ phận marketing của công ty cần chú trọng hơn trong việc đưa ra các chính sách, phương hướng cụ thể, và toàn bộ phòng bạn, nhân viên trong công ty cần phối hợp chặt chẽ với bộ phận marketing để các chính sách marketing đề ra đạt được hiệu quả cao nhất.

Thứ tư, với nhu cầu ngày càng thay đổi nhanh chóng cùng với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp thì công ty cần phải có đội ngũ marketing nhanh nhạy, năng động cùng với những chính sách marketing linh hoạt phù hợp với từng điều kiện cụ thể của thị trường.