• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING MIX HIỆN

2.1. Tổng quan về công ty Trách nhiệm hữu hạn Trung Sơn

2.2.5. Chính sách xúc tiến

Marketing trong thị trường ngày nay đòi hỏi nhiều yêu cầu hơn đối với doanh nghiệp, không chỉ còn đơn thuần là tìm hiểu và phát triển sản phẩm, định giá sao cho hấp dẫn với nhu cầu của thị trường mà nó còn đòi hỏi các doanh nghiệp phải tạo được các điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho khách hàng biết đến và tiếp cận được sản phẩm của công ty. Mỗi công ty cần phải có chính sách xúc tiến riêng để có thể truyền

Trường Đại học Kinh tế Huế

thông đến khách hàng và có thể thu hút được khách hàng. Sau đây là chính sách xúc tiến mà công ty Trung Sơn áp dụng đối với sản phẩm xe ô tô Isuzu của mình:

Về quảng cáo: công ty áp dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như quảng cáo trực tiếp tại các điểm bán hàng, quảng cáo thông qua báo chí hay các phương tiện truyền thông,... Nhưng trong thời kì Internet hiện hành như ngày nay, thì việc quảng cáo, truyền thông qua mạng xã hội sẽ giúp công ty tiếp cận với khách hàng nhanh hơn và ngược lại. Hiện nay, facebook được xem là một trong những công cụ quảng cáo nhanh nhất và hiệu quả nhất. Quảng cáo trên facebook được công ty áp dụng dưới hình thức viết các bài đăng giới thiệu về các sản phẩm mới mang tính cập nhật để cho khách hàng biết đến các sản phẩm hiện tại của Trung Sơn. Bên cạnh đó, đội ngũ admin của facebook công ty chủ động comment, nhắn tin hỏi thăm khách hàng với thái độ thân thiện, dần dần tạo cảm tình trong mắt khách hàng.

Hình 2.2. Giao diện facebook của công ty TNHH Trung Sơn đối với xe ô tô Isuzu (Nguồnhttps://www.facebook.com/ISUZUTRUNGSON/ ) Ngoài ra, Công ty Trung Sơn còn tạo ra trang facebook riêng cho từng sản phẩm để có thể có những chính sách và bài viết quảng cáo tốt nhất và hiệu quả nhất về từng loại sản phẩm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.3. Giao diện facebook của Trung Sơn đối với dòng xe Toyota

(Nguồn https://www.facebook.com/Hotline0941.605.999/)

Bên cạnh facebook, thì việc quảng cáo thông qua website của công ty cũng không kém phần thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng. Với giao diện đơn giản nhưng đầy đủ những thông tin cần thiết giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về công ty cũng như các sản phẩm mà Trung Sơn cung cấp một cách nhanh chóng và chính xác.

Hình 2.4. Giao diện website của Công ty TNHH Trung Sơn

(Nguồn http://www.trungsongroup.com)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.5. Giao diện website của công ty về sản phẩm xe Isuzu

(Nguồn http://isuzutrungson.com/)

 Khuyến mãi: đây là hình thức xúc tiến thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhưng đây lại là hình thức mà công ty Trung Sơn ít áp dụng nhất. Ngoài các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ thì Trung Sơn rất ít tổ chức các chương trinh khuyến mãi, do đó, công ty còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.

 Bán hàng trực tiếp: Bán hàng trực tiếp tại điểm bán được xem là chính sách xúc tiến quan trọng và chủ yếu tại Trung Sơn. Do đó, công ty có các phương hướng chính sách nhằm tận dụng tối đa nguồn nhân lực của mình. Đây là chính sách xúc tiến chủ yếu nên công ty Trung Sơn đã có đầu tư không ít vào việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng của mình. Trung Sơn sở hữu cho mình đội ngũ nhân viên bán hàng trẻ trung, năng động, chuyên môn và đầy nhiệt huyết. Vì vậy, lượng sản phẩm công ty bán ra theo hình thức trực tiếp chiếm phần lớn doanh thu của công ty, chính vì lí do này công ty ngày càng chú trọng phát triển và đầu tư nhiều hơn cho hình thức bán hàng này.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Tổ chức sự kiện: Trung Sơn thường áp dụng hình thức xúc tiến này mỗi khi cho ra mắt sản phẩm mới nhằm quảng bá rộng rãi tính năng, công dụng, mẫu mã sản phẩm mới. Sự kiện thường được tổ chức cùng với các hội chợ triển lãm lớn với ca nhạc và sân chơi nhằm thu hút được nhiều người quan tâm đến.

Hình 2.6. Giấy mời khai mạc hội chợ triễn lãm của Isuzu Trung Sơn

Hình 2.7. Hình ảnh sản phẩm Isuzu tại hội chợ triễn lãm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ngoài ra công ty còn tổ chức các sự kiện tri ân khách hàng để nhằm cũng cố mối quan hệ giữa công ty với khách hàng cũng như thông qua các sự kiện này để có thể tham khảo ý kiến khách hàng về các chính sách của công ty để từ đó có thể cải tiến và đưa ra những chính sách hiệu quả hơn trong tương lai.

Hình 2.8. Tiệc tri ân khách hàng do Isuzu tổ chức

Hình 2.9. Tiệc tri ân khách hàng

( Nguồn https://www.facebook.com/ISUZUTRUNGSON/)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bên cạnh đó, công ty còn thường xuyên tổ chức các buổi lái xe thử và sửa chữa xe lưu động tại các tỉnh như Huế, Quảng Bình,.. và tại các huyện, thành phố trong tỉnh Quảng Trị

Hình 2.10. Chương trình lái thử xe và sửa chữa lưu động