• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN BÁN

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN BÁN

đặc biệt là phải đi kèm và hỗtrợ được cho chiến dịch quảng cáo.

Bên cạnh đó công ty cũng phải xây dựng chính sách đo lường hiệu quảbán hàng trước, trong và sau chương trình khuyến mãiđó. Nghiêm khắc hơn trong đánh giá hiệu quả của chương trình đối với khách hàng. Ngoài ra, công ty nên xây dựng chính sách khuyến mãi đối với từng cá nhân theo thời gian sử dụng sản phẩm dịch vụ theo quy định của công ty hoặc theo mức phí mà khách hàng đãđóng hằng năm.

Cần có biện pháp để xây dựng chính sách khuyến mãi thường xuyên đối với khách hàng thân thiết và trung thành đối với sản phẩm dịch vụcủa công ty. Chẳng hạn, công ty có thể miễn phí phí sử dụng dịch vụ đi kèm cũng như dịch vụ hỗ trợ của FPT đối với những khách hàng lâu năm. Thu phí dịch vụ chính tại nhà nhưng không tăng phí bảo trì bảo dưỡng sản phẩm cũng như không thu phí thu hộ khi nhân viên thu phí tại nhà của khách hàng.

Ngoài ra, đối với khách mới sửdụng sản phẩm dịch vụ, cần xây dựng chính sách khuyến mãi như sau:

Thứ nhất, đối với khách hàng mới sử dụng 3 đến 6 tháng thì cần tặng các sản phẩm có in logo cũng như thông điệp của FPT. Mục đích là tăng mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với sản phẩm cũng như thương hiệu và cũng đểhỗtrợ cho việc giới thiệu cũng như lấy ý kiến phản hồi của khách hàng về việc sửdụng sản phẩm dịch vụcủa công ty.

Thứ hai, đối với khách hàng có thời gian sửdụng sản phẩm dịch vụtrong vòng 6 tháng đến 12 tháng, công ty nên cử nhân viên đến nhà khách hàng đểkiểm tra định kỳ sản phẩm cũng như chất lượng đường truyền đối với dịch vụ internet cũng như khả năng kết nối internet của sản phẩm FPT Play Box. Đồng thời, tặng kèm sản phẩm hỗ trợ và thay đổi sản phẩm hỗ trợ cho khách hàng và giới thiệu những dịch vụ hay sản phẩm có nhiều thay đổi và cải tiến.

3.3. Đối với hoạt động bán hàng cá nhân

Công ty cần có chính sách nhất quán hơn như: xây dựng chính sách đào tạo nhân viên theo định kỳ, thời gian thử việc của nhân viên phải tính điểm về thái độ giao tiếp cũng như cách ăn nói với khách hàng. Ngoài ra khi có sự cố, các bộ phận liên quan đến chăm sóc khách hàng phải cùng nhân viên kinh doanh đó đến gặp khách hàng để đối chứng và giải quyết vấn đề, thưởng phạt phân minh khi nhân viên vi phạm, tùy theo mức độ đối với khách hàng để trừ vào lương thưởng và cắt

Trường Đại học Kinh tế Huế

thi đua theo tháng và quý.

Giải pháp chính cần được thực hiện một cách nhanh chóng và phải đạt được hiệu quả, chính là việc truyền tải thông tin phải chính xác từ phòng ban này sang phòng bàn khác, mà đặc biệt là giữa sale và marketing để đồng nhất về thông tin truyền tải. Phát huy hiệu quảcủa hình thức bán hàng cá nhân.

Giải pháp khắc phục hiệu quảnhất trong thời điểm hiện tại không phải hoạt động gì khác ngoài tổchức đào tạo nhân viên vềcác kỹ năng xử lý tình huống cũng như các kỹ năng đối với sản phẩm.

Thường xuyên tổ chức các cuộc thi vềgiao tiếp, cũng như kỹ năng thuyết phục, kỹ năng chuyên môn cho toàn bộnhân viên kinh doanh cũng như nhân viên phụ trách kỹthuật. Tổ chức đánh giá một cách khách quan, trung thực và hiệu quả đểthực hiện cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất. Ngoài ra, nên thực hện chính sách thôi việc khi nhân viên không đạt yêu cầu trong các cuộc thi, yêu cầu hay nói cách khác là mức điểm chuẩn đánh gia nhân viên phải được xây dựng một cách phù hợp, đềcao sựcông bằng và phối hợp có hiệu quảgiữaban đào tạo nhân sư, ban tuyển dụng và ban tổchức cuộc thi. Với mục đích chính là nâng cao năng lực nhân viên cũng như thực hiện và triển khai có hiệu quảcác chiến lược cũng như hoạt động kinh doanh của công ty.

3.4. Đối với hoạt động quan hệ công chúng

Giải pháp trong dài hạn, công ty nên đề xuất xây dựng các chương trình vì cộng đồng một cách thường xuyên hơn.

Cùng phối hợp với các sở ban ngành của tỉnh, thành phốvà các huyện nông thôn đểtổchức các hoạt động cho xã hội. Bên cạnh đó, công ty có thể kêu gọi hỗtrợ, đồng tài trợ cho chương trình với các công ty trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xây dựng một sốchính sách chiến lược cho hoạt động xã hội hằng năm, đềxuất xây dựng các chương trình đột xuất với sự cố bất ngờ trên địa bàn. Công ty có thể tổ chức Chương trình Áoấm mùa đông cho các trẻ em và người già, người gặp khó khăn ởnông thông. Tổchức các chương trình thăm hỏi động viên người gìaneo đơn, người có công với Cách mạng, dâng hoa dân hương đài tưởng niệm, thăm những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bênh tâm thần ở Bệnh viện Trung Ương Huế và bệnh viện Phạm Thị Liên. Ngoài ra, có thểkết hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế để tổchức các hoạt động tuyên truyền về Pháp luật nói chung và Luật giao thông đường sắt đường bộnói riêng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ