• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP GIÚP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG

3.2. Giải pháp

3.2.1. Giải pháp về hoạt động quảng cáo

Đẩy mạnh triển khai hoạt động quảng cáo trên nhiều phương tiện khác nhau

-Quảng cáo trên truyền hình:

VNPT Thừa Thiên Huế cần đầu tư nhiều ngân sách cho hoạt động quảng cáo trên truyền hình hơn, vì đây là kênh quảng cáo trực quan và sinh động nhất, do đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và việc thu hút họ cũng dễ dàng hơn.

Theo đó, công ty nên tiếp tục thực hiện các quảng cáo của mình trên hai đài truyền hình là TRT và VTV Huế với số lần xuất hiện nhiều hơn để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của công ty cũng như kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiến hành thỏa thuận với hai đài truyền hình này để các quảng cáo của mình có thể xuất hiện vào các khung giờ cao điểm, cụ thể là

Đại học kinh tế Huế

vào khoảng 8 giờ tối, sau các chương trình thời sự hay quảng cáo trước, trong và sau một bộ phim nào đó…đây là những khung giờ có khá nhiều người xem. Ngoài ra, các quảng cáo của công ty cần có sự đầu tư về mặt hình ảnh nhiều hơn; công ty cầnthiết kế các quảng cáo thực sự sống động, sáng tạo và có khả năng thu hút cao; đặc biệt, hai tông màu chủ đạo là xanh và trắng của công ty cần được xuất hiện xuyên suốt và được đan xen khéo léo vào quảng cáo.

- Quảng cáo trên báo, tạp chí:

Công ty nên cắt giảm các quảng cáo của mình trên các tờ báo mà công ty đang quảng cáo như Báo Thừa Thiên Huế, tạp chí Sông Hương, tạp chí Huế Xưa và Nay…

vì đây là những tờ báo có khá ít độc giả, không thực sự hữu hiệu. Thay vào đó, công ty sẽ tăng cường quảng cáo trên một số tờ báo lớn, có lượng độc giả cao như báo Thanh niên, báo Tuổi Trẻ… và tần suất xuất hiện quảng cáo của công ty trên các báo này phải cao để có thể tiếp cận được khách hàng tốt hơn. Các quảng cáo trên báo của công ty nên được thiết kế với nhiều hình ảnh hơn, hạn chế chữ hay các thông tin không thực sự cần thiết; đặc biệt cần lưu ý đưa logo của công ty lồng vào quảng cáo này để tăng mức độ nhận diện thương hiệu của công ty.Ngoài ra, công ty cũng cần thực hiện liên kết với nhiều tờ báo mạng, website tin tức hơn nữa để quảng cáo của công ty có thể được nhân rộng đến nhiều đối tượng khách hàng, phù hợp với xu hướng sử dụng Internet hiện nay.

- Quảng cáo trên pa–nô, áp phích:

Công ty cần thực hiện ký kết hợp đồng với các đơn vị có liên quan để có thể đặt các biển quảng cáo, pa-nô của mình tại các trục đường lớn, có nhiều người qua lại như Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Bà Triệu, Hùng Vương… hay tại một số cây đèn đỏ có không gian rộng để đặt các biển quảng cáo của mình, để khi khách hàng đứng đợi đèn đỏ thì các quảng cáo của công ty sẽ được chú ý nhiều hơn. Công ty cũng có thể đặt các biển quảng cáo, pa-nô của mình trước các khu vực chợ, siêu thị hay các trung tâm mua sắm vì đây là những nơi có lượng khách hàng khá lớn. Và sắp đến, khi trung tâm thương mại Vincom sắp được khai trương, công ty nên tranh thủ ký kết hợp đồng để được đặt quảng cáo của mình ở trước trung tâm này.

Đại học kinh tế Huế

Bên cạnh đó, các biển quảng cáo, pa-nô, áp phích của công ty cần được thiết kế với kích thước lớn, hình ảnh và màu sắc của biển quảng cáo phải thật nổi bật và sinh động, chữ viết phải đủ lớn để khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

- Quảng cáo trên Internet, mạng xã hội:

Trước hết, website của công ty cần được thiết kế mới lạ hơn, vẫn giữ được sắc xanh và trắng chủ đạo nhưng nội dung và hình thức phải thực sự nổi bật và thu hút.

Công ty cũng nên đưa các hình ảnh hay video về công ty lên website thường xuyên hơn, không chỉ tận dụng được lợi thế trực quan, sinh động của hình ảnh mà còn có thể cho khách hàng thấy được các hoạt động cũng như cách làm việc chuyên nghiệp của công ty, từ đó tạo dựng lòng tin từ phía khách hàng khi họ truy cập vào website của công ty. Ngoài ra, công ty cũng cần tìm kiếm một số trang web có lượng người truy cập cao để tiến hành đặt các quảng cáo của mình.

Về mạng xã hội, fanpage chính thức của công ty trên Facebook cần đăng tải các thông tin về công ty, các chương trình khuyến mãi, thông báo thường xuyên hơn. Các thông tin nên được đăng tải kèm với hình ảnh, hạn chế chỉ đăng tải nội dung chữ. Nội dung thông tin quảng cáo trên Facebook cần linh hoạt và thể hiện sự mới mẻ, vui tươi để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, công ty nên thường xuyên thực hiện livestream trên Facebook của mình đi kèm với một số mini game để lượt tương tác của khách hàng đối với công ty sẽ cao hơn, đồng thời kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của khách hàng. Ngoài ra, công ty nên tạo một tài khoản sử dụng mạng xã hội Instagram để thực hiện quảng cáo, do đây là mạng xã hội với các thông tin được đăng tải toàn bộ là bằng hình ảnh nên nó có tính trực quan hơn, và hiện nay xu hướng khách hàng sử dụng mạng xã hội này cũng rất phổ biến.

- Quảng cáo trên các phương tiện khác:

+ Quảng cáo bằng tờ rơi, catalogue: công ty cần thực hiện in ấn số lượng lớn tờ rơi, catalogue giới thiệu về các dịch vụ của công ty, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ của công ty hay các thông tin về các chương trình khuyến mãi. Quảng cáo trên tờ rơi và catalogue nên được kết hợp với hoạt động bán hàng cá nhân để việc giới thiệu các dịch vụ của công ty hiệu quả hơn.

Đại học kinh tế Huế

+ Quảng cáo trên các phương tiện di chuyển như xe buýt, xe tải, tàu lửa… các quảng cáo này cần được thiết kế bắt mắt, phải giới thiệu được các dịch vụ của công ty và logo của công ty cần được lồng ghép trên các quảng cáo này.

+ Quảng cáo trên các hệ thống loa, đài tại các phường, xã, huyện, thị… với lời quảng cáo phải thật rõ ràng, trong đó cần nhấn mạnh yếu tố câu slogan của công ty:

“VNPT – Cuộc sống đích thực”.

Thực hiện quảng cáo cho nhiều dịch vụ khác nhau

Theo đó, bên cạnh đầu tư quảng cáo cho dịch vụ mạng di động Vinaphone, công ty cũng cần chú trọng đến việc thực hiện quảng cáo cho một số dịch vụ còn lạicó đóng góp quan trọng đến doanh thu của công ty như dịch vụ truyền hình MyTV, mạng FiberVNN, MegaVNN…để tránh sự lu mờ của các dịch vụ này trong tâm trí khách hàng. Đồng thời, khi thực hiện quảng cáo cho nhiều dịch vụ khác nhau, công ty có thể tạo ra được tác động cộng hưởng lớn từ các dịch vụ của mình để quảng bá thương hiệu VNPT Thừa Thiên Huế một cách tốt hơn đến khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty cần xây dựng một số chương trình khuyến mãi kết hợp nhiều dịch vụ với nhau để kết hợp với hoạt động quảng cáo nhằm giới thiệu được nhiều dịch vụ của công ty đến khách hàng cùng lúc, vừa giúp cho hiệu quả quảng cáo được cao hơn cũng như mang đến cho khách hàng những giá trị ưu đãi tốt hơn.

Thiết kế thông điệp quảng cáo rõ ràng

Với tư cách là một doanh nghiệp viễn thông luôn cố gắng không ngừng để nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin, chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng, VNPT Thừa Thiên Huế luôn mong muốn mang đến cho khách hàng của mình những điều tốt đẹp nhất khi sử dụng các dịch vụ của công ty. Do đó, các thông điệp quảng cáo của công ty cần phải nhấn mạnh đến các yếu tố này. Vì vậy, thông điệp quảng cáo của công ty cần được thiết kế chủ yếu hướng vào chất lượng dịch vụ tuyệt vời của công ty và các tiện ích mang lại.

Bên cạnh đó, khách hàng của công ty chủ yếu là những người đang đi làm, người trung niên, nhất là đối với mạng di động Vinaphone chiếm một phần lớn khách hàng của công ty. Do đó, các thông điệp truyền thông quảng cáo của công ty cũng nên lưu tâm đến việc nhấn mạnh vào yếu tố đẳng cấp của người sử dụng.

Đại học kinh tế Huế

Ngoài ra, một số thông điệp truyền thông cần nhấn mạnh vào khâu tư vấn và định hướng các gói cước dịch vụ phù hợp cho các nhóm khách hàng học sinh, sinh viên thông qua tin nhắn SMS, email...

Xây dựng nội dung quảng cáo khác biệt, sáng tạo

Trước hết, các quảng cáo của công ty cần được chú trọng về mặt nội dung.

Quảng cáo của công ty cần được xây dựng theo hướng mới lạ, độc đáo, thể hiện được sự mới mẻ, sôi động để có thể kích thích tinh thần của khách hàng, qua đó dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng hơn.

Công ty cũng có thể đầu tư ngân sách để thực hiện một số đoạn video ngắn để quảng bá. Nội dung của các đoạn video này sẽ được thiết kế có câu chuyện, nhấn mạnh vào tính nhân văn sâu sắc và dễ gây cảm động nhưtình cảm gia đình, tình yêu quê hương… Do đó, các đoạn video này sẽ dễ đi vào lòng người và được khách hàng đón nhận một cách tích cực. Vì vậy khi thực hiện lồng ghép các dịch vụ, thương hiệu của công ty vào các đoạn video này sẽ khiến khách hàng dễ nhận biết hơn, hiệu quả truyền thông quảng cáo sẽ cao hơn. Một số ví dụ điển hình cho loại hình quảng cáo này có thể kể đến các đoạn video của hãng Neptune hay Cocacola được phát sóng vào các dịp gần tết…

Hay công ty cũng có thể xây dựng các đoạn viral clip có tính lan truyền cao được lồng ghép thương hiệu của công ty vào, qua đó nội dung của các đoạn clip này nhấn mạnh đến yếu tố bất ngờ, gây cười hoặc theo trào lưu của một hiện tượng gây sốt trong cộng đồng... Sau khi thực hiện, công ty có thể đăng tải các clip này trên website, trang Fanpage của mình trên Facebook để cộng đồng mạng có thể tiếp cận, và nếu các clip này nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng thì chúng sẽ được chia sẻ rất nhiều lần, và tốc độ lan truyền rất cao, qua đó, các thông điệp sẽ lan truyền rộng rãi hơn, thương hiệu và các dịch vụ của công ty cũng được nhiều người biết đến hơn.