• Không có kết quả nào được tìm thấy

Thực trạng thực hiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại một số công ty viễn thông ở

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

1.2. Cơ sở thực tiễn

1.2.3. Thực trạng thực hiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại một số công ty viễn thông ở

Ở thị trường viễn thông Việt Nam đặt trong bối cảnh hiện tại, khi mà các nhà mạng cung cấp các dịch vụ viễn thông, di động có chất lượng khá đồng đều và người tiêu dùng khó phân biệt được nhà mạng nào có sự khác biệt rõ rệt với chất lượng đáp ứng cao để chọn lựa. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông chủ yếu cạnh tranh với nhau về giá, các dịch vụ chăm sóc khách hàng bài bản để thu hút khách hàng. Do đó, hoạt động xúc tiến hỗn hợp rất được các doanh nghiệp viễn thông ở Việt Nam quan tâm. Thông qua các hoạt động xúc tiến hỗn hợp mà doanh nghiệp có thể thông tin đến cho khách hàng sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ viễn thông của mình cũng như đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu thị trường, hay xây dựng cho mình hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng…Viettel, VNPT và MobiFone là ba nhà mạng khá chủ động trong việc xây dựng các kế hoạch và triển khai các hoạt động xúc tiến bán hàng trong thời gian qua ở thị trường Việt Nam.

Về Viettel, để đạt được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông di động ở Việt Nam, tập đoàn với 100% vốn nhà nước này đã đẩy mạnh nhiều hoạt động xúc tiến có hiệu quả.Các chương trình xúc tiến hỗn hợp của tập đoàn được phát huy theo hướng

Đại học kinh tế Huế

xây dựng hình ảnh dịch vụ giá rẻ và khắc sâu hình ảnh đó trong tâm trí khách hàng, qua đó thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Viettel đã áp dụng nhiều chính sách quảng cáo đa dạng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đúng thời điểm.

Ngoài ra, nhà mạng này còn chú trọng vào việctạo dựng nồng cốt vững chắc, gắn kết đội ngũ nhân viên, các bộ phận với nhau nhằm giúp cho công việc được thực hiện thuận lợi. Với lợi thế là tập đoàn do Bộ Quốc phòng sở hữu, Viettel đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các cấp chính quyền, các ban ngành… đồng thời thực hiện nhiều chương trình, nhiều hoạt động thiết thực nhằm duy trì và phát huy hình ảnh tích cực của mình với cộng đồng, nhân dân.

Về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam(VNPT),các hoạt động xúc tiến hỗn hợp của nhà mạng này được triển khai rộng rãi trong thời gian qua. Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn được đưa ra, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, trong đó nhiều chương trình hướng đến nâng cao giá trị mang lại cho các hộ gia đình. Hãng cũng quan tâm đến mảng quảng cáo khi thực hiện truyền thông quảng cáo trên nhiều phương tiện với nội dung quảng cáo được xây dựng gần gũi, dễ hiểu. VNPT còn là nhà mạng tham gia nhiều hoạt động quan hệ công chúng, có nhiều ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.Hãng còn là nhà tài trợ cho nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật của Việt Nam thời gian qua, điển hình làTuần lễ cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng vào cuối năm ngoái.

Về MobiFone, tổng công ty đã khai thác lợi thế là nhà mạng dành cho giới trẻ gắn với các hoạt động xúc tiến của mình. Các hoạt động quảng cáo được triển khai thường xuyên với nội dung trẻ trung, năng động. Bên cạnh đó là các chương trình khuyến mãi đặc sắc được thông tin rộng rãi đến người dùng, trong đó có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên, người trẻ.

Ngoài ra, MobiFone cũng không thua kém các nhà mạng khác về mảng quan hệ công chúng khi triển khai tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn thu hút đông sự tham gia của mọi người, hay là các hoạt động xã hội có ý nghĩa khác;Mobifone còn là nhà tài trợ chính cho nhiều sự kiện, chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trong cả nước.

Năm 2017 vừa qua là một năm ghi nhận sự nổ lực của các doanh nghiệp viễn thông đang cố gắng chinh phục thị trường. Năm 2018 dự báo sẽ là một năm đầy biến

Đại học kinh tế Huế

động với những sự thay đổi trên thị trường viễn thông. Do đó, các doanh nghiệp viễn thông nếu không muốn bị đào thải khỏi thị trường thì cần phải có những bước đi phù hợp, đưa ra những kế hoạch, chiến lược có chiều sâu để có thể thích ứng với những sự thay đổi đó; trong đó, hoạt động xúc tiến bán hàng cần được đặc biệt chú trọng trong thời gian tới.

Đại học kinh tế Huế

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN