• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP

2.2. Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa

2.2.2. Hoạt động khuyến mãi

Có thể thấy rằng thị trường viễn thông ở Huế ngày càng trở nên chật chội, các nhà mạng hiện đang chạy đuavới nhau về giá, về chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng và cả các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.Với Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế, các hoạt động khuyến mãigiúp công ty có thể tăng tính cạnh tranh trên thị trường, do đó, công ty luôn chú trọng đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu thị trường, thu hút khách hàng và mang lại những lợi ích nhất định cho họ.

Đại học kinh tế Huế

Trước hết, về khuyến mãi nạp thẻ đối với mạng di động Vinaphone. Đây là hoạt động phổ biến không chỉ riêng của VNPT mà còn đối với Viettel, MobiFone. Các chương trình khuyếnmãi nạp thẻ của VNPT Thừa Thiên Huế được diễn ra thường xuyên, thông thường mỗi chương trình kéo dài từ 2 đến 3 ngày, đôi khi chỉ khuyến mãi trong một ngày duy nhất để kích thích khách hàng nạp thẻ. Vào một số ngày lễ, dịp quan trọng như Ngày nhà giáo Việt Nam, Quốc tế Phụ Nữ, Tết dương lịch – âm lịch…

thì công ty cũng tranh thủtriển khai các chương trình khuyến mãi nạp thẻ để vừa thể hiện sự quan tâm của mình đối với cộng đồng, vừa thúc đẩy khách hàng nạp thẻ. Các chương trình khuyến mãi nạp thẻ của công ty được thông tin rộng rãi đến khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại, tờ rơi và các trang thông tin khác... Bên cạnh khuyến mãi theo phần trăm giá trị thẻ nạp, công ty còn đưa ra một số chương trình khuyến mãi nạp thẻ tặng dung lượng Internet, gần đây nhất là chương trình “Ngày vàng Data” – khuyến mãi 1GB dung lượng Internet tốc độ cao cho mỗi 50 nghìn thẻ nạp.

Tuy nhiên, hạn mức khuyến mãi nạp thẻ do Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra và áp dụng bắt buộc cho tất cả các nhà mạng. Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra Thông tư 47 quy định giảm hạn mức khuyến mãi nạp thẻ từ 50% xuống còn 20% cho thuê bao trả trước có hiệu lực từ ngày 01/03/2018 đã làm cho nhu cầu nạp thẻ của người dân giảm đi phần nào. Trước đó, vào ngày 28/02/2018, mạng Vinaphone đã đưa ra chương trình khuyến mãi nạp thẻ tặng 50% giá trị thẻ nạp cuối cùng đã khiến cho số lượng thẻ được nạp tăng đột biến; phía VNPT Thừa Thiên Huế cũng đã cố gắng đảm bảo ổn định đường mạng để đáp ứng tốt nhu cầu nạp thẻ trong khoảng thời gian này.

Về khuyến mãi cho các sản phẩm và dịch vụ khác, VNPT Thừa Thiên Huế thường tập trung đưa ra các chương trình khuyến mãi dành cho hai dịch vụ nổi bật là mạng cáp quang FTTH (FiberVNN) và dịch vụ truyền hình Internet MyTV. Về dịch vụ FiberVNN, công ty thường triển khai một số chương trình khuyến mãi lắp đặt dịch vụ FiberVNN được trang bị miễn phí modem wifi 4 cổng, miễn phí cước đấu nối hòa mạng…nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ này. Về dịch vụ MyTV, công ty cũng thực hiện một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn như lắp đặt dịch vụ MyTV trên đường cáp quangcó sẵn sẽ được giảm 100% cước hòa mạng, trang bị miễn phí bộ

Đại học kinh tế Huế

giải mã STB hay gần đây nhất là chương trình khuyến mãi “MyTV Tuyệt đỉnh giải trí – quà xuân như ý” được miễn phí đầu thu cùng nhiều gói cước giảm giá hấp dẫn.Công ty cũng đưa ra một số chương trình khuyến mãi cho mạng cáp đồng ADSL, song ít hơn do xu hướng khách hàng chuyển đổi từ mạng cáp đồng sang mạng cáp quang khá nhiều hiện nay.

Khác với chương trình khuyến mãi nạp thẻ của mạng Vinaphone, các chương trình này được diễn ra trong khoảng thời gian lâu hơn, khoảng từ 1 đến 3 tháng. Mục đích của các chương trình này nhằm tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận với các dịch vụ viễn thông – công nghệ của công ty cũng như tri ân và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức các chương trình tặng quà, quay số mở thưởng nhằm tri ân khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty.

Ưu điểm:

- Đa dạng các hình thức khuyến mãi như khuyến mãi nạp thẻ, khuyến mãi giảm giá, khuyến mãi tặng quà, quay số trúng thưởng…

-Các chương trình khuyến mãi của VNPT Thừa Thiên Huế khá phong phú và hấp dẫn, có giá trị lớn để thu hút khách hàng.

- Các chương trình khuyến mãi được thông tin rộng rãi đến khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như tờ rơi, poster, pa-nô, internet…

- VNPT Thừa Thiên Huế biết tích hợp các dịch vụ với nhau để xây dựng chương trình khuyến mãi nhằm cung cấp cho khách hàng lợi ích tối đa. Ví dụ gần đây có chương trình khuyến mãi “Gói cước gia đình” tích hợp mạng Vinaphone, mạng cáp quang FiberVNN và truyền hình Internet MyTV dành cho các hộ gia đình.

- Cách thức thực hiện khuyến mãi của VNPT Thừa Thiên Huế không còn đại trà như trước mà đã hướng đến một số nhóm khách hàng cụ thể. Có thể lấy ví dụ về chương trình khuyến mãi MyTV cho khách hàng có địa chỉ tại khu vực huyện Nam Đông hay triển khai gói cước “Nhà báo” dành riêng cho các phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh; gói cước Data “Văn phòng” dành cho cán bộ công nhân viên thuộc các doanh nghiệp…

Đại học kinh tế Huế

Nhược điểm:

- Một số chương trình khuyến mãi của công ty chưa thực sự mới lạ, chủ yếu mang tính chất cạnh tranh với các công ty viễn thông khác chứ chưa có sự khác biệt lớn. Ví dụ, Viettel cũng có chương trình tặng modem wifi 4 cổng, miễn phí cước đấu nối tương tự như VNPT Thừa Thiên Huế.

- Do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)nắm quyền quyết định khá lớn đếnVNPT các tỉnh thành nói chung và VNPT Thừa Thiên Huế nói riêng nên công ty khá bị động trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi và đôi khi không đạt được hiệu quả như mong muốn.