• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp để nâng cao năng lực canh tranh cho công ty Hoàng Thịnh Phát Land

LAND

3.2 Giải pháp để nâng cao năng lực canh tranh cho công ty Hoàng Thịnh Phát Land

CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG

hiệu quả, giúp nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dịch vụmới, củng cốquan hệ với khách hàng và đối tác.

Những buổi hội thảo, sựkiện đểtri ân khách hàng đãđược thực hiện, tuy nhiên công ty nên tổ chức nhiều hơnlàm cho khách hàng cảm thấy được nhớ đến và sẽ đưa hìnhảnh của công ty vào tâm trí mình. Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, hay các dựán hấp dẫn thu hút khách hàng và đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến việc mua hàng cũng như đầu tư của khách hàng.

Tăng cường các bano, áp phíchở các địa điểm đông dân cư.

Với sự phát triển của công nghệsốvà công nghệthông tin hiện nay thì công ty cần đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo, tuyên truyền mởrộng hơn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Website, các diễn đàn (huerea.com, webtretho.com,v.v). Tăng cường thông tin quảng cáo, tiếp thị bằng các phương tiện kỹ thuật, đây là một trong những cách giới thiệu hình ảnh của công ty ra thị trường, là kênh thông tin mà khách hàng dễtiếp cận nhất. Việc xây dựng phương pháp tiếp cận khách hàng bằng công cụ Marketing Online một cách hữu hiệu sẽgiúp công ty có thêm một bước phát triển vượt bậc, mang lại hiệu quả đáng kể.

Đặc biệt ởbộphận marketing của công ty nên có thêm đội ngũ chăm sóc khách hàng để có thể nhanh chóng giải quyết những vấn đề của khách hàng cũng như thấu hiểu được những nhu cầu hay khó khăn của họtừ đó giúp công ty đưa ra những chiến lược cách thức chính xác và phù hợp nhất. Xây dựng danh sách khách hàng thân thiết nhằm có các chính sách ưu đãi cũng như chính sách hậu mãi để làm tăng lòng trung thành của khách hàng đối với công ty.

3.2.2 Nhóm giải pháp về Danh tiếng công ty

Theo kết quả phân tích hồi quy, đây là nhóm nhân tố thứ ba tác động đến năng lực cạnh tranh của công ty. Qua quá trình hoạt động thì công ty cũng đã xây dựng được danh tiếng của mình đối với khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều công ty bất động sản khác cũng đã vàđang tạo dựng được danh tiếng khá mạnh mẽ trên thị trường do đó để có thểtồn tại và phát triển bền vững công ty cần có những chính sách đểtiếp tục xây dựng và nâng cao danh tiếng của mình.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trong năm 2019 và 2020 vừa qua công ty cũng đã tham gia một vài hoạt động thiện nguyện. Công ty vẫn nên đẩy mạnh tham gia các hoạt động cộng đồng, công tác xã hội, phục vụ đồng bào, xây dựng các quỹhọc bổng nghèo vượt khó, tài trợ cho các chương trình xã hội… Tuy nhiên, cần lưu ý cách tiến hành, khôngquá phô trương hay quá chú trọng đến hoạt động quảng cáo tránh mang lại tác động tiêu cực đến hình ảnh công ty. Qua đó phần chính là giúp đỡxã hội và thêm vào đó có thểnhận được thiện cảm của khách hàng đối với công ty, đểlại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

Mang lại những sản phẩm có chất lượng, rõ ràng về mặt pháp lý, thông tin về sản phẩm luôn được công khai và cập nhật nhanh chóng. Những sản phẩm mang lại cho khách hàng phải đảm bảo đồng nhất với thông tin đã thông báo trước đó. Nhằm khẳng định uy tín của công ty và lấy được lòng tin của khách hàng.

Thông qua các chiến lược marketing và chiến lược hậu mãi đểquảng bá thương hiệu. Ngoài ra cũng ty cũng nên đầu tư hơn nữa để đẩy mạnh cũng như mở rộng, lan truyền thương hiệu của mình đến các vùng lân cận trong thành phố Huế hay tiến xa hơn ra các tỉnh thành phốkhác.

Một phần quan trọng giúp khẳng định và nâng cao hơn nữa hìnhảnh, danh tiếng của công ty đó là đội ngũ nhân lực. Và yếu tốnày sẽ được đềcập cụthể hơn trong khi đưa ra nhóm giải pháp về năng lực nguồn nhân lực.

3.2.3 Nhóm giải pháp về Năng lực sáng tạo

Việc đổi mới sáng tạo được xem là yếu tốquan trọng và cấp thiết trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản đầy rủi ro và luôn biến động này. Qua kết quảphân tích có thểthấy yếu tố Năng lực sáng tạo đóng vai trò quan trọng thứ hai tác động đến năng lực cạnh tranh của công ty. Tuy nhiên, nhìn chung thì công ty vẫn chưa có nhiều ýtưởng sáng tạo nổi bật trong kinh doanh.

Nên thường xuyên tổchức các cuộc thi cho đội ngũ nhân lực từ đó có thểnâng cao khả năng sáng tạo, xửlý của họ.

Có các chính sách tuyên dương, khen thưởng những ý tưởng mới đột phá trong công ty từ đó đềcao tính chủ động và tạo động lực thúc đẩy tư duy của nhân viên.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Ngoài ra,ở công ty chỉ có hòm thư gópý của khách hàng, công ty nên có thêm hòm thư góp ý dành cho nhân viên vì có thể nhân viên ngại nói ra những ý kiến của mình một cách trực tiếp.

3.2.4 Nhóm giải pháp về Định hướng kinh doanh

Qua kết quả về đánh giá của khách hàng vềnhóm biến Định hướng kinh doanh có thể thấy khách hàng còn đánh giá ở mức trung lập và mức đồng ý còn chưa được cao trong khi nhóm nhân tố này có ảnh hưởng tương đối đến năng lực cạnh tranh của công ty do đó công ty cần có những giải pháp và chiến lược rõ ràng, cụ thể hơn nhằm đưa công ty phát triển hơn trong tương lai.

Công ty nên thực hiện chiến lược tái cấu trúc theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường và có sự đầu tư sản phẩm bài bản, chuẩn mực và nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần sau thời kì hậu Covid-19 này.

Thị trường bất động sản trong thời gian tới được dựbáo sẽ sôi động trở lại và mang đến nhiều cơ hội mới, mặc khác từ quý 3/2020 công ty đã tuyển dụng thêm một lượng nhân viên kinh doanh mới do đó công ty nên chú trọng hơnvề công tác đào tạo.

Đối với một số nhân viên chưa có kinh nghiệm, ban lãnh đạo nên cho nhân viên đi thực tế đểhiểu quy trình trước hơn là đểnhân viên có khách hàng rồi mới cho tiếp xúc.

3.2.5 Nhóm giải pháp về Năng lực nguồn nhân lực

Qua kết quả đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố Năng lực nguồn nhân lực có thểthấy khách hàng tương đối hài lòng về đội ngũ nhân viên của công ty. Điều này cho thấy nhân viên là một nguồn lực mạnh mà công tycó được. Tuy nhiên công ty cần phải đẩy mạnh hơn nữa trong công tác đào tạo, quản lý nguồn nhân lực để tận dụng lợi thế này, không ngừng nâng cao năng lực nguồn nhân lực từ đó nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Một là, nâng cao trình độ quản trị và đào tạo đội ngũ lãnh đạo. Ban lãnh đạo được xem như là đầu tàu của một tổ chức, nên trước hết đội ngũ này cần được chú trọng nâng cao những kỹ năng cần thiết và cập nhật những kiến thức hiện đại. Một số kiến thức và kỹ năng của họ có thể đã có nhưng cần được hệ thống hóa và cập nhật mới. Nếu kết hợp được những kỹ năng cơ bản với các kiến thức quản trịcó hiệu quảsẽ

Trường Đại học Kinh tế Huế

có tác động quyết định đối với đội ngũ ban lãnh đạo, qua đó có thể đưa ra các chính sách linh hoạt phù hợp với tình hình thị trường đồng thời dẫn dắt đội ngũ nhân lực một cách hiệu quả hơn góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh của công ty.

Hai là, công ty phải kỹ lưỡng trong công tác tuyển dụng nhân viên và cán bộ quản lý. Giúp hạn chế được những sai sót trong công tác tuyển chọn, từ đó lựa chọn được những người lao động thực sự có năng lực và phù hợp với công việc. Tránh được những đối tượng không mong muốn cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo.

Bên cạnh đó, công ty nên kết hợp với các trường đại học cao đẳng để tuyển dụng những sinh viên giỏi sắp ra trường nhằm xây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên trẻ, đầy năng động và sáng tạo có thể đảm nhiệm các vị trí chuyên môn quan trọng sau này.

Ba là, công ty cần có những chính sách đãi ngộ như chính sách lương, thưởng hợp lý để giữ ổn định nguồn nhân lực của mình. Bên cạnh đó luôn có chế độvà chính sách chiêu mộ nhân tài một cách hiệu quả. Tạo được niềm tin uy tín công ty trên thị trường. Tạo một môi trường làm việc hiện đại, năng động, cơ hội thăng tiến cao.

Bốn là, công ty cần đầu tư hơn nữa công tác đào tạo nguồn nhân lực, cần xây dựng một chương trình đào tạo khoa học, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng cho cán bộ nhân viên và người lao động trong công ty. Đặc biệt cần đào tạo cho các nhân viên hiểu biết vềtâm lý khách hàng, đó là nhân tốquan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng. Chú trọng đào tạo nhân lực sẽ giúp cho công ty có được lợi thếtrong tay vềnguồn nhân lực vững cảvềkỹ năng và chuyên môn.

Đặc biệt trong đợt dịch vừa rồi đã giúp công ty hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc đào tạo đầy đủcác kỹ năng cho đội ngũ nhân viên mình. Quađó công ty nên tiến hành rà soát lại đội ngũ nhân viên và bổ sung cũng như nâng cao những kỹ năng về telesales, quảng cáo online, marketing, kỹ năng quay phim, livestream giới thiệu sản phẩm, rèn luyện sự chuyên nghiệp và tạo thương hiệu cá nhân. Đó là những kỹ năng rất quan trọng để giữ chân khách hàng, tương tác với khách hàng khi không gặp được trực tiếp thì họ vẫn tin tưởng chuyển tiền. Đó cũng là cơ hội để nhân viên tích cực nâng cao kỹ năng về bất động sản trực tuyến đểtiếp cận khách hàng tốt hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế