• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp nhằm nâng cao ý định đặt phòng của khách sạn Thanh Xuân qua

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO Ý ĐỊNH

3.2 Giải pháp nhằm nâng cao ý định đặt phòng của khách sạn Thanh Xuân qua

Trên cơ sở phân tích thực trạng, tìm hiểu những điểm hạn chế của Khách sạn Thanh Xuân Huếcùng vớnhững yếu tố ảnh hưởng đến Ý định đặt phòng tại khách sạn Thanh Xuân của khách hàng, tác giả đãđưa ra một sốgiải pháp nhằm nâng cao Ý định đặt phòng tại khách sạn Thanh Xuân qua Booking.com.

3.2.1 Nhóm giải pháp vềnhận thức dễsửdụng

Theo đánh giá của khách hàng, “nhận thức dễ sử dụng” đối với việc đặt phòng qua Booking.com, thì khách hàng dễdang tìm kiếm được khách sạn (4,04). Bên cạnh đó thì các yếu tố về “thủ tụ đặt phòng dễ dàng”, “dễ dàng đặt được phòng của khách sạn” thì khách hàng đồng ý nhưng mức độ đồng ý chưa cao. Để tăng nhận thức sử dụng cho khách hàng, cần có các biện pháp hướng dẫn các khách hàng đặc biệt là các

Trường Đại học Kinh tế Huế

khách hàng lớn tuổi biết được cách để truy cập và đặt phòng của khách sạn trên Booking.com đểcác khách hàngở độ tuổi nào cũng có thểdễdàng truy cập đặt phòng của khách sạn. Thêm vào đó cần rút gọn hơn các thủ thục xác nhận đặt phòng để tạo cảm giác thuận tiện hơn cho khách hàng.

3.2.2 Nhóm giải pháp nhận thức hữu ích

Qua kết quảcủa khóa luận này khách sạn Thanh Xuân cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động tăng tính hữu ích của sản phẩm, sựnhận thức hữu ích trong việc đặt phòng của khách sạn qua Booking.com giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn, không bị mất phí khi hủy phòng, và có thể đặt phòng bất cứ nơi đâu, bât cứlúc nào họcần... có ảnh hưởng rất lớn đến ý định lựa chọn cách thức đặt phòng của khách hàng.

- Hiện nay số lượng khách hàng đặt phòng các khách sạn khác qua Booking.com rất nhiều nhưng đối với khách sạn Thanh Xuân thì không nhiều lắm theo sốliệu 3 năm trở lại đây năm cao nhất vẫn chưa vượt quá 400lượt/năm. Điều này cho thấy khách hàng chưa biết đến khách sạn nhiều. Vì vậy cần đẩy mạnh các chương trình khuyến mãiđối với các khách hàng đặt phòng của khách sạn lần đầu trên Booking.com, để mở rộng thị trường khách hàng đến với khách sạn. Cho khách hàng hiểu được những lợi ích mà họnhận được khi đặt phòng của khách sạn qua Booking.com.

- Khách sạn Thanh Xuân cần đẩy mạnh kết hợp với các công ty chuyên quảng cáo, để quảng cáo hình ảnh khách sạn trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram, … khi quảng cáo kết hợp dẫn link đặt phòng của khách sạn vào để tăng ý định đặt phòng khách sạn Thanh Xuân của khách hàng. Việc làm này vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian vừa thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định đặt phòng nhanh hơn.

3.2.3 Nhóm giải pháp tăng yếu tốcảm nhân tin tưởng

Khách hàng đánh giá rất tốt vềvấn đềkhách sạn bảo mật thông tin của họ, đây là một vấn đề rất quan trọng và bất cứ một khách hàng nào khi giao dịch trực tuyến họ cũng rất ngại tiết lộ thông tin cá nhân của mình. Trước đây Booking.com đã có lần để lộ thông tin của khách hàng, điều này tạo nhiều khó khăn để khách hàng có thể tin

Trường Đại học Kinh tế Huế

tưởng tiết lộ thông tin cá nhân của họ cho Booking.com và cho khách sạn. Vì vậy khách sạn cần có giải pháp nâng cao bảo mật như:

-Để tăng sự tin tưởng của khách hàng đòi hỏi khách sạn phải luôn luôn hiểu và đáp ứng nguyện vọng của khách hàng. Đưa ra thêm một số chính sách về bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng nhằm thắt chặt bảo mật thông tin khách hàng. Khách hàng thấy được lợi ích khi thông tin của họ được bảo mật cao thì họ sẽ tin tưởng và chọn khách sạn Thanh Xuân làm nơi dừng chân nghỉ ngơi trong chuyến đi của mình.

- Cần quản lí lịch sử giao dịch với khách hàng một cách chặt chẽ, việc lưu giữ lịch sửgiao dịch khách hàng là một điều rất cần thiết đối với các khách sạn. Tuy nhiên để đảm bảo các thông tin giao dịch này không bị lộ ra ngoài thì khách sạn cần quản lí chặt chẽvà bảo mật tuyệt đối.

- Cần đàm phán với bên đại diện Booking.com về bổ sung thêm các điều khoản bảo mật khi khách hàng thực hiện giao dịch đặt phòng. Vì chỉkhách sạn bảo mật thông tin khách hàng là chưa đủ, bên trung gian Booking cũng cần nêu cao trách nhiệm bảo mật thông tin cho khách hàng.

3.2.4 Nhóm giải pháp nâng cao cảm nhật chất lượng

Khách hàng ngày nay là những con người rất thông thái, họ luôn có các đánh giá về chất lượng của các sản phẩm dịch vụ đã trải nghiệm qua. Các Website, ứng dụng đặt phòng trực tuyến cạnh tranh nhau rất gay gắt nhưng đứng đầu trong các Website đặt phòng trực tuyến vẫn là Booking.com. Khách hàng thấy được rằng chất lượng của Booking.com rất tốt họ đồng ý cao với các yếu tố như Booking.com có chất lượng cao, tốc độtruy cập và kết nối nhanh, có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. các yếu tốnày là cơ sở để khách sạn Thanh Xuân học hỏi và cải thiện Website của mình ngày càng chất lượng hơn. Đểkhách hàng có thểtrực tiếp đặt phòng tại Website của khách sạn.

-Để có thể giảm bớt phụ thuộc và nhận khách đặt phòng trực tuyến không qua trung gian, khách sạn Thanh Xuân cần đầu tư hơn cho Website của mình, vì trong quá trình thực tập tôi nhận thấy khách sạn có triển khai Website từ lâu nhưng không đem lại kết quả kinh doanh. Vì vậy cần đầu tư phần thiết kết trang Web hợp lí, tăng dung lượng và tốc độ đường truyền của máy chủ lên đểxửlý nhanh hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Bên cạnh đó, khách sạn Thanh Xuân cần bồi dưỡng và đào tạo thêm bộ phân chăm sóc khách hàng trực tuyến, để có thể kịp thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng trong việc đặt phòng trên tất cả các kênh đặt phòng trực tuyến mà khách sạn đang triển khai.

3.2.5 Các giải pháp khác

-Đảm bảo hình ảnh của khách sạn trên Booking.com và ngoài thực tế là giống nhau: Nhiều khách sạn đã bị khách hàng đưa ra các bình luận tiêu cực với lí do hình ảnh phòng trên Booking.com và thực tế không hề giống nhau. Điều này gây khó chịu cho khách hàng và họ sẽ không bao giờ tin tưởng chọn lại khách sạn đó lần thứ2. Vì vậy cần sự chân thật trong việc đưa sản phẩm của mình lên trên Booking.comđể tạo dựng sựuy tín khẳng định vịtrí của Khách sạn trong lòng khách hàng.

- Xây dựng các chính sách ưu đãiđối với khách hàng đặt phòng nhiều lần: Đểgiữ chân khách hàng, khiến họ đặt phòng khách sạn Thanh Xuân khi quay lại Huếvào lần tới thì cần có các chính sách ưu đãi cụ thể như giảm giá, tặng các dịch vụ bổ sung, giảm giá tour…

- Triển khai các tour du lịch về các vùng ven biển, đầm phá, …vì khách du lịch ngoại quốc thường có mong muốn được trải nghiệm với các vùng thôn quê, sống hòa nhập với thiên nhiên.

Trường Đại học Kinh tế Huế