• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO Ý ĐỊNH ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG

CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO Ý ĐỊNH

chọn của khách hàng đối với việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ và ảnh hưởng đến sự thành bại của doanh nghiệp. Kinh doanh ngày nay đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ cần có nhận thức đúng đắn và đầy đủ về thương hiệu mà phải có một chiến lược về thương hiệu. Vì vậy, việc tạo dựng hình ảnh của Công ty TNHH NTV Địa Ốc Minh trần rất quan trọng trong việc thu hút sựlựa chọn của khách hàng.

Đểtạo ra được sự tin tưởng và uy tín cho khách hàng thì Công ty phải có những chính sách bán hàng rõ ràng, minh bạch, những sản phẩm của Công ty đưa ra phải đầy đủ pháp lý. Luôn đặt nhu cầu và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu.

Thường xuyên thu nhận ý kiến đóng góp, phản hồi từphía khách hàng tổchức và cả cá nhân về các sản phẩm, giá cả, chất lượng. Duy trì mối quan hệ thân thuộc với khách hàng truyền thống bằng cách thường xuyên gửi email, bưu thiếp hoặc các món quà lưu niệm vào các dịp quan trọng để như một sựtri ân với khách hàng hiện tại.

Công ty nên đẩy mạnh mảng truyền thông Marketing nhằm tạo dựng thương hiệu và đưa hìnhảnh của Công ty đến gần với khách hành hơn.

3.2.2: Nhóm gii pháp vgiá

Nhân tốnày có mức tác động β =0,429 tác động mạnh nhất tới ýđịnh đầu tư của khách hàng tại Công ty. Yếu tốgiá là yếu tốrất nhạy cảm trong việc ảnh hưởng quyết định mua của khách hàng. Một mức giá phù hợp thỏa mãn các điều kiện và khả năng tài chính của khách hàng là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, có rất nhiều công ty BĐS mọc lên tại Đà Nẵng, xuất hiện quá nhiều đối thủcạnh tranh khác nhau do đó với mỗi mức giá đưa ra khách hàng thường có thói quen so sánh giá đối với các đối thủkhác.

Vì vậy nóảnh hưởng rất lớn đến ý định đầu tư của khách hàng.

Các mức giá Công ty Địa Ốc Minh Trần đưa ra phải tương xứng với sản phẩm, phù hợp với mức giá so với thị trường, nhằm thu hút được khách hàng đầu tư.

Công ty nên đẩy mạnh đưa ra các chương trìnhưu đãi cho khách hàng, hỗtrợvay với lãi suất 0% trong một thời gian nhất định, chiết khấu trực tiếp trên giá bán hoặc tặng quà có giá trị. Đưa ra những chính sách giá tốt và hấp dẫn cho khách hàng cũ và khách hàng đã giới thiệu người thân bạn bè đầu tư sản phẩm của Công ty.

Dựa vào phương thức thanh toán để giảm giá bán như thanh toán nhanh sẽ được chiết khấu cao, đặt cọc sản phẩm trước khi đưa ra mởbán sẽnhận được mức giá hấp dẫn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.3: Nhóm gii pháp vsn phm

Chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không. Khách hàng thường quan tâm đến:

Chất lượng sản phẩm, khả năng sinh lời, pháp lý…Khách hàng chỉ thật sự hài lòng chất lượng sản phẩm của công ty thỏa mãnđược nhu cầu của họ. Bên cạnh những yếu tố về chất lượng sản phẩm thì việc đưa ra nhiều sản phẩm đa dạng sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn. Hiện tại, Công ty Địa Ốc Minh Trần đang tập trung phát triển mạnh ở Đà Nẵng vì thếCông ty nên mở rộng phát triểnở các khu vực và địa phương khác. Để thu hút được sự đầu tư của khách hàng Công ty ĐịaỐc Minh Trần cần phải đưa ra sản phẩm thỏa mãn cácđiều kiện sau:

- Các bất động sản phải có thông tin pháp lý rõ ràng, minh bạch sẽgiúp bất động sản dễthanh khoản và minh bạch cho hoạt động mua bán.

- Khả năng mang lại thu nhập từ bất động sản: Mức thu nhập hay giá trị lợi nhuận hàng năm từ BĐS mang lại có ảnh hưởng quan trọng đến giá trị của BĐS đó.

Khi khả năng tạo ra thu nhập từ BĐS càng cao thì giá chuyển nhượng của nó càng cao và ngược lại.

- Vị trí của BĐS: Khả năng sinh lời do yếu tố vị trí BĐS mang lại bao nhiêu thì giá trị BĐS tương ứng bấy nhiêu, vịtrí sinh lời càng cao thì giá trị BĐS càng lớn.

- Mở rộng và phát triển các dự án đất nền ở các khu vực và địa phương khác nhau nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm đất nền đa dạng.

3.2.4: Nhóm gii pháp về chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một hoạt động không thể thiếu được trong hoạt động bán hàng của một Công ty. Hoạt động này kích thích khách hàng đầu tưnhiều hơn cho sản phẩm của Công ty. Công ty Địa Ốc Minh Trần có đội ngũ nhân viên bán hàng chăm sóc khách hàng khá tốt, tuy nhiên đểnâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng thì công ty nên bổ sung thêm phòng hậu mãi, tập trung chăm sóc khách hàng sau bán nhằm giữchân khách hàng và nâng cao hiệu quảhoạt động bán hàng. Công ty nênđưa ra chiến lược, quy trình chăm sóc khách hàng cụ thể nhằm giúp cho nhân viên nâng cao được kỹ năng chăm sóc khách hàng và đạt được kết quả bán hàng tốt. Để hoạt

Trường Đại học Kinh tế Huế

động chăm sóc khách hàng phát huy được vai trò công ty nên thực hiện một số biện pháp sau:

- Luôn lắng nghe khách hàng và giải quyết các thắc mắc của khách hàng nhanh gọn lẹ.

- Đối với việc chăm sóc khách hàng thì yếu tố con người là yếu tố chủ đạo và quan trọng nhất vì vậy Công ty nên tập trung đào tạo đội ngũ nhiên viên bán hàng chuyên nghiệp sẽgóp phần nâng cao hiệu quảhoạt động bán hàng cho Công ty.

3.2.5: Nhóm gii pháp vnhân viên bán hàng

Yếu tố con người là yếu tố chủ đạo và quan trọng nhất trong mỗi công ty. Đội ngũ nhân viên là bộmặt đại diện cho hìnhảnh, thương hiệu và uy tín củacông ty. Đội ngũ nhân viên bán hàng là người trực tiếp đưa sản phẩm đến với khách hàng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp có được đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ góp phần nâng cao hiệu quảhoạt động bán hàng cho công ty. Hiện tạiở Công ty ĐịaỐc Minh Trần có đội ngũ bán hàng khá tốt, tuy nhiên để nâng cao kỹ năng cũng như hiệu quảbán hàng thì công ty nên thực hiện một sốbiện pháp sau:

- Mở các lớp đào tạo, các đợt tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng quan hệnhân viên để họ trở nên chuyên nghiệp hơn. Nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng tạo được mối quan hệtốt nhằm mởrộng lượng data khách hàng cho công ty.

- Có chế độ lương thưởng, phạt, đãi ngộ, chính sách thăng tiến hợp lý đểkhuyến khích và tạo động lực làm việc cho nhân viên.

- Tạo môi trường làm việc thân thiện và thuận lợi cho nhân viên. Biết cách quan tâm, nắm bắt nhu cầu của nhân viên, lắng nghe những đóng góp của họ điều này làm cho nhân viên thấy họ được tôn trọng và sẽcống hiến hết mình cho công ty.

3.2.6: Nhóm gii pháp về phương thức thanh toán

Yếu tố phương thức thanh toán trong đầu tư bất động sản được nhiều nhà đầu tư quan tâm, bởi lẽgiá trị đầu tư bất động sảnkhá cao, đểtạo nên sựthuận tiện và dễdàng cho khách hàng có thể đầu tư thì công ty nên thực hiện những biện pháp sau đây:

- Đa dạng phương thức thanh toán, chia thành nhiều đợt khác nhau tạo điều kiện cho khách hàng có thểdễdàng xoay dòng tiền khi đầu tư.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Thanh toán chia nhỏ từng đợt theo tiến độ hợp đồng nhằm tạo niềm tin cho khách hàng, đồng thời chiết khấu cao nếu tiến hành thanh toán nhanh.

- Đưa ra phương thức thanh toán rõ ràng, cụ thể, minh bạch nhằm đẩy mạnh uy tín công ty, nâng cao vịthếcạnh tranh trên thị trường.

Trường Đại học Kinh tế Huế