• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: HIỆU QUẢ PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ AN CỰU CITY

2.2. Giới thiệu dự án An Cựu City

Khu Đô thịAn Cựu City là dự án đô thịkiểu mẫu theo mô hình của Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng do Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Long Huế, nay là Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế và hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung thực hiện.

Khu Đô thịAn Cựu City có tổng diện tích 33 ha trong quy hoạch tổng thể1.700 ha của Khu Đô thị mới An Vân Dương được Viện Quy hoạch Đô thịNông thôn - Bộ Xây dựng lập.

 Quy mô xây dựng:

- Biệt thự: An Cựu City có 28 căn biệt thự vườn đẳng cấp có diện tích đất từ 267,5m2 đến 317m2, trung bình là 280 m2 với kích thước 14mx20m. Nhà xây 2 tầng với tổng diện tích sàn 250 m2, tầng 01 rộng 125 m2sàn kết hợp với sân vườn tường rào tạo thành một không gian sống hoàn chỉnh.

- Nhà liền kế: 496 căn nhà liên kế tại An Cuu City với thiết kế theo kiểu nhà lệch tầng đã tạo nên những không gian thoáng đãng, tận dụng hợp lý các diện tích sàn tạo nên những cănphòng tiện ích cho cuộc sống tương lai.

- Biệt thự phố: 206 căn biệt thự phố vườn với diện tích khu đất 7mx18m=126m2, mặt tiền nhà rộng 7m được thiết kếtheo hình thức biệt thựsong lập tạo nên một khu phốhoàn chỉnh, đồng bộvới những không gian thay đổi bằng và ban công thoáng nhưng vẫn riêng biệt cho từng nhà.

2.2.1. Chấtlượng công trình

Với định hướng phát triển và mong muốn đem lại những giá trị tốt nhất cho cuộc sống của cư dân Khu Đô thị An Cựu City nên những vấn đề liên quan đến thiết kế - quy hoạch - xây dựng - vật liệu và môi trường sống đều được Nhà đầu tư phát triển dựán coi trọng để đảm bảo chất lượng công trình hoàn hảo nhất.

2.2.1.1. Thiết kế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thông qua Sở Xây Dựng Tỉnh Thừa Thiên Huếvà Hội Kiến trúc sư Tỉnh Thừa Thiên Huế,Nhà đầutư phát triển dựán đã tổ chức một cuộc thi trên khắp cả nước với hơn 40 đơn vị tham dự từ đó đã chọn ra được mẫu nhà hiện đại, công năng phù hợp với nhu cầu sửdụng, đáp ứng cho tất cảmọi nhu cầu sống, phong cách sống của khách hàng.

2.2.1.2. Kết cu công trình

Để đảm bảo ngôi nhà bền vững với thời gian, chúng tôi cũng đã tổ chức thi kết cấu cho những ngôi nhà, giải pháp tối ưu được chọn là khung bê tông cốt thép móng cọc sâu 22m. Với phương án kết cấu được chọn chúng tôi tin tưởng sẽ đem đến cho cư dân một cuộc sống an toàn, yên tâm với chất lượng ngôi nhà.

2.2.1.3. Thi công công trình

Thông qua đấu thầu chúng tôi lựa chon các nhà thầu lớn, có uy tín từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng để thực hiện việc thi công xây dựng.

Những vật liệu cao cấp được chúng tôi sử dung xây dựng đều được kiểm định qua các phòng thí nghiệm.

2.2.1.4 Giám sát công trình

Tập đoàn được chọn là chọn tập đoàn giám sát Apave giám sát độc lập.

Cùng với giám sát Apave, Công ty có thêm đội ngủ giám sát và khuyến khích khách hàng cùng tham gia giám sát ngôi nhà của mình.

2.2.1.5. Vmt qun lý an toàn thi công

Chúng tôi yêu cầu các đơn vị thi công lập biện pháp an toàn lao động, bố trí nhân viên quản lý chuyên môn để tiến hành thường xuyên kiểm tra chuyên môn, hàng tuần chủ đầu tư và đơn vị giám sát tổ chức một lần kiểm tra toàn diện để đánh giá, chuẩn bịkỹcác công việc bảo vệ thi công để đảm bảo an toàn lao động.

2.2.1.6. Vmt qun lý vệ sinh môi trường

Để đảm bảo môi trường được xanh, sạch đẹp, trong quá trình thi công ngoài việc vệ sinh nội bộ từng nhà thầu thi công, chúng tôi còn thêm một bộ phận chuyên trách làm vệ sinh cho toàn khu đảm bảo luôn xanh, sạch -đẹp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2.1.7. Chất lượng xây dng htng

Một yếu tốquan trọng quyết định chất lượng cuộc sống của khu cư dân An Cựu là hệthống hạtầng kỹthuật.

Tại đây với một hệ thống hạ tầng đồng bộ, hoàn chỉnh và chất lượng cao bao gồm:

- Hệthống giao thông đường bê tông nhựa mịn.

- Hệthống cấp nước sạch.

- Hệthống thoát nước thải, nước bẩn.

- Hệthống điện ngầm.

- Hệthống thông tin liên lạc, viễn thông,...

Tất cả được các đơn vị thi công hàng đầu đảm trách dưới sự giám sát chặt chẽ vềmặt chất lượng bởi tập đoàn Apave cùng các cơ quan quản lý nhà nước.

Hệ thống hạ tầng kỹthuật của khu Đô thị mới An Cựu được đánh giá là đồng bộnhất hiện nay so với các dự án khác đang thực hiện tại Huế.

2.1.1.8. Các tin ích xung quanh dán

 Bể bơi thông minh:

- Bể bơi thông minh rộng 1.300 m2 công nghệchâu Âu với 6 làn bơi, hệ thống tạo sóng, mát xa, cầu nhảy, bểvầy…

- Nhà phục vụ bể bơi rộng rãi thoáng mát kết hợp không gian party ngoài trời có thểtổchức tiệc nhỏ, sinh nhật cho mọi người vừa vui chơi và tắm.

 Sân tennis đạt chuẩn quốc tế

- Sân tennis gồm 4 sân tiêu chuẩn thi đấu, mặt sân công nghệ sơn của Mỹ, sân tập, hệthống đèn cao áp… làm hài lòng những tay vợt chuyên nghiệp nhất.

- Khán đài 150 chỗkết hợp khu giải khát và shop thểthao.

 Hồsinh thái

Hồ sinh thái với làn nước trong xanh, rộng 3.600m2 là lá phổi, điều hòa vi khí hậu cho khu đô thị mới An Cựu.

 Đường đi dạo

Vỉa hè 6m chỉ dành cho người đi bộ, tập thểdục bao quanh khu công viên. Sân tập dưỡng sinh người già rộng rãi... sẽ là động lực để mỗi cư dân An Cựu luyện tập

mỗi ngày.

Trường Đại học Kinh tế Huế

 Trường mầm non

Trường mầm non chất lượng cao Glassland.

 Sân đá bóng cỏnhân tạo

Ngoài hệ thống sân Tennis và hồ bơi đang hoạt động trong Khu Đô thị mới An Cựu City, IMG Huế và Đất Xanh Bắc Miền Trung đã đưa vào khai thác cụm sân cỏ nhân tạo hiện đại và tiện nghịthành phốHuếgồm:

- 04 sân theo tiêu chuẩn FIFA

- Canteen liền kề phục vụ giải khát & ăn uống - Hệthốngđàn chiếu sáng ban đêm

Như vậy, với hệthống liên hoàn các cơ sở vật chất dành cho tập luyện thểthao nằm trong khuôn viên an bình và không khí trong lành của An Cựu City, dự án hy vọng sẽcung cấp cho người dân TP. Huếmột địa điểm thuận tiện đểtập luyện thểthao nhằm tăng cường sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 Các tiện ích ngoại khu:

Dựán An Cựu City nằm ở vị trí đắc địa, hệthống giao thông hiện đại và đang được nâng cấp thuận tiện cho việc kết nối kinh tế trong vùng và giữa các vùng với nhau. Cụthể:

- Cách siêu thịBig C haiphút đi xe - Cách Trung tâm Thành phố2,5 km

- Cách Trung tâm thương mại Vincom Huế2km - Cách sân bay Phú Bài chỉ 15 phút đi xe

- Cách bến xe phía Nam chỉ 3km

- Cách bến xe phái bắc chỉ 15 phút đi xe

2.3. Hiệu quả đầu tư của dự án khu đô thịAn Cựu City