• Không có kết quả nào được tìm thấy

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. Kết luận

Đề tài nghiên cứu: “Đánh giá hiệu qu dự án khu đô thị An Cu City ca Công ty Cphần Đất Xanh Bc Miền Trung”được tiến hành trong vòng 3 tháng (từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2019). Đề tài nghiên cứu đã giải quyết được gần như một cách trọn vẹn các mục tiêu nghiên cứu đãđược ra lúc bắt đầu tiến hành nghiên cứu,

Vềcác thành tựu đã đạt được của công trình nghiên cứu, tôi đã phân tích được những hiệu quảcủa dựán mang lại. Đó chính là những lợi ích kinh tế, những con sốvà biến số đểchứng minh dựán mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư phát triển dựán các chỉ tiêu này dự án đều đạt được và thỏa mãn điều kiện. Bên cạnh đó dự án còn đạt được những lợi ích kinh tế xã hội không hề nhỏ, dự án đã mang lại cho Tỉnh Thừa Thiên Huếmột hìnhảnh mới với khu đô thịkiểu mới thểhiện cho thấy sựphát triển của Tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay, tạo điều kiện cho ngành Bất Động Sản có điều kiện phát triểnở Huế một ngành khá mới lạtại thị trường này và hiện tại thìđang rất nóng. Dự án cònđạt được những lợi ích vềkinh tếxã hội to lớn như: giải quyết được vấn đềviệc làm và gia tăng lao động, nâng cao mức sống của người dân. Một thành tựu không thể nhắc đến cho dự án đóng góp cho ngân sách Tỉnh một con sốkhông hềnhỏ.

Bên cạnh thành tựu đạt được thì dự án vẫn gặp những khó khăn như gặp phải những quy chế thay đổi, lực lượng cán bộ quản lí dự án còn non trẻ, khó khăn trong vốn đầu tư thượng chậm trễgâyảnh hưởng đến tiến độcủa dựán, sựkết hợp các hạng mục khác nhau gây khó khăn trong việc đồng nhất, và những bất lợi khác gặp phải.

Từnhững kết quả đó, tôi đãđưa ra được các định hướng và các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quảcủa dự án khu đô thị An Cựu City, làm căn cứ và cơ sởcho Công ty Cổphần Đất Xanh Băc Miền Trung đề ra những kếhoạch, chiến lược nhằm nâng khu đô thịmới, những phương pháp đềhoàn thiện những thiếu sót của dựán.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2. Kiến nghị

2.1.Đối với nhà nước

- Chính phủ nghiên cứu và ban hành Nghị định về khu đô thị mới, tạo thành hành lang pháp lý để các dựán phát triển đô thị được thực hiện đúng theo hướng và đạtđược mục tiêu đềra.

- Nhà nước cần có chính sách giúp các chủ đầu tư phát triển dựán nhằm triển khai đồng bộ các dự án như bố trí vốn đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, các công trình nhàở cao tầng, xác định quy trình, trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc tiếp nhận các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội từ các chủ đầu tư khi dự án kết thúc, có kế hoạch triển khai kịp thời các công trình hạ tầng đầu mối và hạtầng ngoài hàng rào phục vụ các khu đô thịmới.

- Để thực hiện tốt việc xây dựng nhà ở cao tầng theo quy hoạch được duyệt, đáp ứng nhu cầu vềchỗ ở cho đại đa số nhân dân có mức thu nhập trung bình và thấp, Nhà nước có chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư vay vốn để đầu tư xây dựng nhà ở chung cư cao tầng hoặc cho nhân dân vay tiền mua căn hộ chung cư theo hình thức trả góp với lãi suất đặc biệt ưu đãi, kể cả hỗ trợ lãi suất thời gian trả vốn tối thiểu là 10 năm đểnhững người có thu nhập thấp có điều kiện cải thiện nhà đồng thời tạo tâm lý yên tâm cho chủ đầu tư mạnh dạn xây dựng các chung cư cao tầng trong các khu đô thị mới.

- Với ý nghĩa quy hoạch phải đi trước một bước, các cơ quan chức năng nhanh chóng thực hiện và phê duyệt quy hoạch chi tiết các quận, huyện, các khu đô thị mới trên cơ sởquy hoạch tổng thể đãđược duyệt, thông báo công khai các chủ đầu tư đăng ký thực hiện nếu được chấp thuận sẽ lập dự án khả thi không phải thoảthuận với địa phương.

- Các ban ngành, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện cho Công ty về mặt trật tựan ninh xã hội, cơ sở vật chất trên địa bàn hoạt động của Công ty để Công tycó đủ điều kiện tham gia các chương trình dựán mới nhằm đảm bảo sựphát triểnổn định của Công ty. Đặc biệt, Tỉnh nên có những biện pháp kêu gọi để thu hút vốn cho Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2.Đối với Công ty

- Nâng cao chất lượng hệthống thông tin, cung cấp đầy đủ, chính xác các kế hoạch xây dựng.

- Thu hút lực lượng lao động bên ngoài địa bàn Tỉnh để bổ sung thay thếlao động hàng năm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển.

- Bổ sung, hoàn thiện các nội quy, quy chếvề pháp lý. Tăng cường tiết kiệm, giảm chi phí đối với các khâu của quá trình xây dựng.

- Quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công nhân viên có đủ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp tụcứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ vào quá trình sản xuất đápứng yêu cầu của từng công việc cụthể.

- Công ty nên có giải pháp lâu dài về đảm bảo cho Công ty có thị trường công việcổn định vềcác công tác xây dựng, đặc biệt là trong việc đầu tư xây dựng.

Trường Đại học Kinh tế Huế