• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giới thiệu chung về VNPTQuảng Bình

PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DI ĐỘNG

2.1. Quá trình hình thành và phát triển của VNPTQuảng Bình

2.1.1 Giới thiệu chung về VNPTQuảng Bình

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DIĐỘNG

Một sốlĩnh vực kính doanh chủyếu của VNPT như sau:

- Dịch vụ và sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện;

- Khảo sát, tư vấn, thiết kế, lắp đặt, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa, cho thuê các công trình viễn thông, công nghệthông tin;

- Nghiên cứu, phát triển, chếtạo, sản xuất thiết bị, sản phẩm viễn thông, công nghệthông tin;

-Thương mại, phân phối các sản phẩm thiết bịviễn thông, công nghệthông tin;

- Dịch vụ quảng cáo, nghiên cứu thị trường, tổ chức hội nghị hội thảo, triển lãm liên quanđến lĩnh vực viễn thông, công nghệthông tin;

- Kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng;

- Dịch vụtài chính trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện

Hiện nay, VNPT đã thiết lập quan hệkinh tế/hợp tác kinh doanh với hơn 200 đối tác nước ngoài là các Tập đoàn đa quốc gia về bưu chính, viễn thông, CNTT hàng đầu trên thếgiới trong tất cảcác lĩnh vực kinh doanh, khai thác, sản xuất công nghiệp, tài chính, tư vấn, bảo hiểm, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Trong lĩnh vực Viễn thông, VNPT đã thiết lập liên lạc viễn thông quốc tếvới tất cả các nước trên thếgiới, trong đó liên lạc trực tiếp với 36 quốc gia qua vệtinh và cáp quang biển. Bên cạnh đó, tập đoàn còn phát triển mạng lưới dịch vụ, triển khai hợp tác kinh doanh với các tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới như NTT, France Telecom, KDDI, KT, Singtel…VNPT hiện nay là thành viên chính thức và là đại diện tích cực của ngành Viễn thông VN góp mặt tại các tổchức, diễn đàn Viễn thông thếgiới. trong lĩnh vực Công nghiệp viễn thông, VNPT đã hợp tác với nhiều tập đoàn lớn đểthành lập 9 liên doanh có tổng sốvốn đầu tư gần 100 triệu USD.

VNPT Việt Nam không chỉ khẳng định vị trí chủlực vềviễn thông trong nước mà còn vươn ra tầm khu vực và trên thế giới, mở rộng mạng lưới kinh doanh quốc tế. Cụthể, tại Mỹ, chi nhánh VNPt tại Mỹ đãđi hoạt động vào năm 2007. Đây là chi

Trường Đại học Kinh tế Huế

nhánh đầu tiên tại nước ngoài của VNPT. Không chỉ tập trung vào hoạt động xúc tiến thương mại- đầu tư, xây dựng, chi nhánh còn khai thác tiềm năng của các thị trường lân cận. Tại khu vực châu Á, VNPTđã tham gia vào liên doanh viễn thông của một số nhà khai thác viễn thông hàng đầu Đông Nam Á (ATH/Acasia -Malaysia) từ năm 2006. Các sản phẩm dây và cáp, dây diện dân dụng của Công ty liên doanh cáp đồng với Lào từ năm 2010 được đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng và rất được ưa chuộng tại thị trường Lào. Hiện nay, VNPT đã có mặt và đi vào cung cấp dịch vụtruyền hình, viễn thông thêm tại nhiều quốc gia như: Hồng Kông, Singapore, Lào và Campuchia.Đối với thị trường châu Âu, Chi nhánh tại Cộng hoà Séc cũng đãđi vào cung cấp các dịch vụthoại và dữliệu.

VNPT đang tiếp tục xúc tiến tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực viễn thông, truyền hình tại một số quốc gia Đông Nam Á, khu vực châu Phi, Nam Mỹ như Myanmar, Venezuela …, thực hiện mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp mũi nhọn của Việt Nam trong hoạt động đầu tư ra nước ngoài. Tập đoàn vẫn luôn xây dựng, phát triển để trở thành nhà mạng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, luôn tiên phong trong việc triển khai công nghệmới, dịch vụmới; luôn là nhà cung cấp chất lượng mạng, dịch vụtốt nhất.

Năm 2017, Tập đoàn đặt ra mục tiêu tăng trưởng: Lợi nhuận: phấn đấu đạt mức tăng trưởng 15% so thực hiện năm 2016; Doanh thu: phấn đấu đạt mức tăng trưởng 8% so với thực hiện năm 2016; Nộp ngân sách: Hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp NSNN năm 2017 và Tỷ suất lợi nhuận trên vốn CSH (ROE): Hoàn thành chỉ tiêu ROE năm 2017 do BộTT&TT giao.

VNPT Quảng Bình là đơn vị kinh tế trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, được thành lập theo Quyết định số 667/QĐ-TCCB/HĐQT ngày 06/12/2007 của Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Viễn thông Quảng Bình có chức năng hoạt động sản xuất kinh doanh và phục vụ chuyên ngành viễn thông–công nghệ thông tin như sau:

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Tổchức xây dựng, quản lý, vận hành, lắp đặt, khai thác, bảo dưỡng và sửa chữa mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh

- Tổ chức, quản lý, kinh doanh và cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh

- Sản xuất kinh doanh, CSKH, đại lý vật tư, thiết bị viễn thông – công nghệ thông tin theo yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vịvà nhu cầu của khách hàng

- Khảo sát, tư vấn, thiết kế, lắp đặt, bảo dưỡng các công trình viễn thông – công nghệthông tin

- Kinh doanh dịch vụquảng cáo, dịch vụtruyền thông - Kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng

- Tổ chức phục vụ thông tin đột xuất theo yêu cầu của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cấp trên.

- Kinh doanh các ngành nghềkhác trong phạm vi được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho phép và phù hợp với quy định của pháp luật.

2.1.2. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ