• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU ĐỒNG

2.2. Hệ thống nhận diện thương hiệu đồng phục BiCi

đồng phục, huy hiệu, ly sứ in hình name card. Riêng về mảng đồng phục, cụ thể bao gồm nguồn doanh thu đến từ đồng phục áo lớp; Đồng phục công ty; Đồng phục tạp dề;

Áo đồng phục gia đình; Đồng phục mũ lưỡi trai.

Qua bảng trên, ta thấy được, cơ cấu doanh thu không quá biến động trong giai đoạn 2016 – 2018. Qua 3 năm nói trên, đồng phục áo lớp vẫn là loại sản phẩm đem về doanh thu cao nhất cho đồng phục BiCi. Trong 2016, huy hiệu là sản phẩm đem lại doanh thu thấp nhất nhưng năm 2018, ly sứ in hình name card lại là sản phẩm có doanh thu chiếm thấp nhất trong tất cả các sản phẩm đồng phục, chỉ chiếm 5,13%, tương ứng 163,9%.

Và nhìn riêng qua cơ cấu doanh thu 2018, chúng ta thấy rõ rằng các sản phẩm đồng phục mang đến nguồn doanh thu lớn nhất cho công ty. Cụ thể, trong năm 2018, đồng phục mang lại cho công ty TNHH BiCi Center 2.701,37 triệu đồng, chiếm 85%

tổng doanh thu của công ty. Trong đó, sản phẩm mang lại doanh thu cao nhất là đồng phục áo lớp, mang giá trị doanh thu lên đến 718,88 triệu đồng, chiếm 22.5% tổng doanh thu. Xếp thứ 2 là sản phẩm đồng phục công ty, sản phẩm này mang lại 645,39 triệu đồng, chiếm 20.2% doanh thu. Điều này cũng dễ dàng giải thích bởi thành phố Đà Nẵng là nơi tập trung các trường Đại học, Cao đẳng, hằng năm đón hàng ngàn sinh viên mới.

Và Đà Nẵng – một thành phố đang phát triển nhộn nhịp đang dần mọc lên rất nhiều các công ty với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Cùng với đó là nguồn doanh thu đến từ huy hiệu, ly sứ, name card và các sản phẩm khác, chiếm tỷ trọng không đáng kể.

Qua đó, chúng ta cũng nhận thấy được, công ty đang tập trung và đẩy mạnh phát triển thương hiệu đồng phục hơn là các sản phẩm khác. Và đồng phục có thể nói là một sản phẩm chủ lực của công ty trong giai đoạn hiện nay.

2.2. Hệ thống nhận diện thương hiệu đồng phục BiCi

Charity) – là một cái tên khá dễ đọc và dễ nhớ. Và qua tên thương hiệu, ta có thể nhận thấy rằng, việc kinh doanh của Công ty không chỉ vì mục đích lợi nhuận, mà còn vì mục đích hướng đến cộng đồng.

2.2.2. Logo

- Logo của công ty:

Về màu sắc: logo thương hiệu đồng phục BiCi là sự kết hợp giữa màu xanh dương và màu xanh lá. Màu xanh dương là màu của trời, của biển, thể hiện sự vững chắc, là thể hiện của một địa điểm đáng tin cậy mà khách hàng nên lựa chọn. Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, màu của sự phát triển, sự hòa thuận. Màu xanh lá ấy thể hiện cho sự trí tuệ, sáng tạo và luôn thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Về hình ảnh:Hình ảnh logo là biểu tượng hình ngọn lửa, là thể hiện một tinh thần đầy nhiệt huyết, một ngọn lửa đam mê với những sáng tạo không ngừng của đội ngũ nhân viên tại đồng phục BiCi. Bên cạnh đó, logo đồng phục BiCi còn ẩn chứa một điều đặc biệt hơn, logo ấy là hình ảnh của số 6. Theo quan niệm dân gian thì số 6 đọc là “lục”gần âm với từ “lộc” nghĩa là của cải, tài sản.

Tất cả những điều đó là biểu hiện của sự đoàn kết, của sự quyết tâm để đưa công ty ngày càng phát triển hơn.

2.2.3. Slogan của công ty

“Make Your Own Style” – “Tạo nên phong cách riêng cho bạn”. Một câu khẩu hiệu, một thông điệp đầy ý nghĩa mà đồng phục BiCi muốn gửi đến khách hàng rằng BiCi luôn luôn nỗ lực và cố gắng để mang đến cho bạn những mẫu đồng phục theo phong cách mà bạn muốn.

Bởi thời trang đồng phục không chỉ thể hiện phong cách của một cá nhân mà là của cả một tập thể, là hình ảnh, là nét đặc trưng riêng có. Chính vì thế mà phong cách thời trang đồng phục ngày càng trở nên được chú ý nhiều hơn. Từ các doanh nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp lớn, các nhà hàng, quán ăn, và đặc biệt là các tập thể học sinh sinh viên,

Trường Đại học Kinh tế Huế

việc chọn một mẫu đồng phục là rất quan trọng. Thấu hiểu và nắm được những điều đó, đồng phục BiCi đưa ra một câu slogan “Make Your Own Style” như một lời nhắn nhủ đến tất mọi người hãy tin tưởng và lựa chọn đồng phục BiCi, nơi đây không chỉ mang đến cho bạn những mẫu đồng phục đẹp mà còn là nơi để bạn thể hiện phong cách riêng của mình.

2.2.4. Đồng phục nhân viên

Một trong những yếu tố góp phần làm tăng mức độ nhận biết của thương hiệu đồng phục BiCi là áo đồng phục dành cho nhân viên. Với những thông điệp mà BiCi muốn gửi đến tất cả mọi người, đồng phục dành cho nhân viên tại đây được thiết kế khá đơn giản nhưng lại mang nhiều ý nghĩa.

Tone màu trắng chủ đạo cùng sự kết hợp của màu xanh lá của phần cổ áo và khối màu ở phần thân tạo nên một nét đặc trưng ấn tượng. Thiết kế áo cổ bẻ, tay ngắn ngang bắp tay, vừa mang đến một phong cách lịch thiệp, năng động nhưng không kém phần trẻ trung, đảm bảo sự thoải mái cho mỗi nhân viên trong khi làm việc. Đặc biệt là logo được in ở phần ngực trái của áo, đây là vị trí để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy.

Tất cả những điều này đã tạo nên một nét riêng biệt cho mẫu áo đồng phục của thương hiệu BiCi.

2.2.5. Các hoạt động quảng bá thương hiệu - Quảng cáo:

Hiện nay, BiCi đã thực hiện hiện nhiều quảng cáo nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu trên nhiều phương tiện khác nhau như website của công ty, fanpage của Công ty và nhiều các trang mạng xã hội, diễn đàn trên internet. Đây là các kênh quảng cáo dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu mà đồng phục BiCi hướng đến.

- Khuyến mãi:

Tính đến thời điểm hiện tại, đồng phục Bici đã có nhiều chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, cụ thể: Vào các ngày lễ lớn, khuyến mãi dành cho các đơn hàng lên đến 15% đối với tất cả các loại đồng phục; Đặc biệt, đói với những ngày hội trại dịp 26/3 thì các đơ hàng số lượng lớn đều nhận được khuyến mãi 10%; Đối với các đối tác khách hàng thân thiết lâu năm sẽ được nhận các ưu đãi từ đồng phục BiCi.

- Quan hệ công chúng

Từ khi thành lập đến nay, đồng phục BiCi đã tham gia nhiều các hoạt động như:

Ủng hộ người nghèo khó tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Quãng Nam; Tặng quà cho các người nghèo vào các dịp lễ tết tại Quãng Nam; Tham

Trường Đại học Kinh tế Huế

gia tài trợ các cuộc thi được tổ chức tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

2.2.6. Những thành tựu mà đồng phục BiCi đã đạt được

Đồng phục BiCi đang ngày càng phát triển và đa dạng các sản phẩm đồng phục.

Tính đến nay, đã có 7 loại sản phẩm, mở rộng thị trường tại các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Chất lượng dịch vụ tư vấn, chăm sóc ngày càng nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Doanh thu và lợi nhuận đều có sự tăng trưởng qua các năm. Đồng thời, hằng năm, đều có thêm nhiều các đối tác khách hàng mới.

2.3. Mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu đồng phục BiCi