• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

2.1 Tổng quan về khách sạn Thái Bình 2 - Huế

2.2.1 Tình hình bán hàng đa kênh tại khách sạn Thái Bình 2

2.2.1.1 Các kênh bán hàng tại khách sạn

2.2 Phân tích tình hình bán hàng đa kênh và hiệu quả hoạt động bán hàng đa kênh tại khách sạn

2.2.1 Tình hình bán hàngđa kênh tại khách sạn Thái Bình 2

Hiện tại trang web và cácứng dụng Booking.com được chuyển ngữ sang hơn 40 thứ tiếng khác nhau, cung cấp tổng cộng 28.436.562 đăng ký bán phòng chính thức, ở 148.368 điểm đến tại 228 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với giao diện thiết kế thân thiện, dễ sử dụng, thông tin khách hàng cũng như các dịch vụ du lịch được cung cấp rất chi tiết. Ưu điểm lớn của trang OTA này là du khách không phải đặt cọc hay thanh toán trước để đặt phòng, các dịch vụ khách hàng thì hoàn toàn miễn phí, nhiều khách sạn trên Booking.com còn cho phép du khách tới sát ngày lưu trú vẫn có thể hủy phòngđặt mà không phải bù bất cứ chi phí nào.

2. Agoda

Được thành lập vào năm2007, công ty khởi nghiệp nhỏ bé ngày nào đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường châu Á và chính thức sát nhập vào Tập đoàn Booking Holdings Inc.- nhà cung cấp phòng trực tuyến lớn nhất thế giới. Agoda cung cấp dịch vụ tốt nhất và dễ dàng nhất cho người dùng thông qua 38 ngôn ngữ khác nhau, được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng với quy trìnhđặt phòngđơn giản.

Sở hữu đội ngũ hơn 2000 chuyên gia du lịch, đại diện cho hơn 20 quốc gia.

Đối tác của Agoda có mặt trên toàn cầu và có mối quan hệ chặt chẽ nên tạo ravô số chương khuyến mại đặc biệt và các chương trình tiếp thị để giúp website này cung cấp những giao dịch khách sạn tốt nhất trên internet.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thị trường hoạt động chủ yếu ở các thành phố lớn trên khắp châu Á, châu Phi, Trung Đông, châu Âu, và châu Mỹ. Tại Việt Nam, Agoda cũng là trang web đặt phòng phổ biến, được nhiều người biết đến và sử dụng.

Với các bạn đam mê du lịch thì nhu cầu tìm khách sạn giá rẻ là khá cao. Nên Agoda tập trung chủ yếu thị phần ở việc đưa ra các khách sạn ở phân khúc 3 sao.

3. Traveloka

Hiện nay, Traveloka đã có mặt tại hầu hết các quốc gia Đông Nam Á như:

Thái Lan, Malaysia, Philipines, Singapore và cả Việt Nam.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Liên kết với khoảng trên 12000 khách sạn khu vực và trên toàn thế giới, gần 200000 đường bay nối dài khắp châu Á, châu Âu, châu Mỹ… với chính sách thân thiện với túi tiền và nhiều chính sách ưu đãi lý tưởng, Traveloka là một trong những trang web đặt dich vụ du lịch từ máy bay đến khách sạn và mới đây nhất là hạng vé máy bay dành cho thương gia thu hút nhiều người sử dụng nhất.

Với Traveloka khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại hình lưu trú trong kho phòng khách sạn khổng lồ, cùng với đó là phương thức thanh toán dễ dàng thông qua các hệ thống ngân hàng thẻ: thẻ quốc tế, thẻ nội địa hay thanh toán thông qua cửa hàng tiệních và chuyển khoản trực tiếp.

Không chỉ quản lý đặt chỗ, bạn còn có thể thay đổi lịch trình bay với tính năng

“Easy Reschedule”, hủy đặt chỗ… Trước chuyến đi, ứng dụng còn thông báo để bạn không quên chuẩn bị cho chuyến bay. Tất cả các mức giá niêm yết trên ứng dụng đều là giá cuối cùng và khách hàng không phải lo lắng thêm bất kỳ khoản phí nào cả.

Với những ưu thế tuyệt vời này, Traveloka đang nhận được nhiều sự ưu ái và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của dân mê du lịch tại Việt Nam.

4. Expedia

Expedia.com được biết đến là một trong những kênh OTA chất lượng và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại thị trường châu Á, thuộc sự sở hữu của Expedia Inc-Công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới của Mỹ. Thế mạnh của Expedia.com là

Trường Đại học Kinh tế Huế

cung cấp đầy đủ thông tin cũng như đưa ra nhiều sự lựa chọn cho du khách từ đặt phòng khách sạn, phương tiện di chuyển cho đến đặt tour và các dịch vụ du lịch.

Có thể đáp ứng mọi khả năng tài chính, mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn với giá cả cạnh tranh nhất. Ngoài ra, Expedia.com còn là một trong những trang web đặt phòng có nhiều Coupon giảm giá nhất hiện nay. Đặc biệt, với dịch vụ Expedia+, du khách còn có thể tích điểm khi đặt phòng và sử dụng điểm thưởng cho lần đặt phòng sauđể được hưởng ưu đãi.

c) Các công ty du lịch –lữ hành

Công ty lữ hành có thể tiến hành các hoạt động trung gian là bán sản phẩm của các nhà cung cấp sản phẩm du lịch hoặc thực hiện các hoạt động kinh doanh tổng hợp khác, đảm bảo phục vụ các nhu cầu của du khách từ khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng trong quá trình du lịch của họ.

Các sản phẩm trung gian bao gồm: Đại lý đặt chỗ, bán vé máy bay và các phương tiện vận chuyển khác; dịch vụ môi giới cho thuê phương tiện vận chuyển;

môi giới bán bảo hiểm du lịch; đăng ký, đặt chỗ và bán các chương trình du lịch;

đăng ký, đặt chỗ trong khách sạn; tư vấn du lịch…

Chương trình du lịch trọn gói: Mang tính chất đặc trưng cho hoạt động lữ hành du lịch. Các công ty lữ hành liên kết các sản phẩm của các nhà sản xuất riêng lẻ thành một sản phẩm hoàn chỉnh và bán cho khách du lịch với mức giá gộp.

Tại khách sạn Thái Bình 2 thì có liên kết với một số công ty du lịch - lữ hành như: Saigontourist, Benthanhtourist, Intrepid Group.

d) Bán phòng trực tiếp

Cách bán phòng khách sạn trực tiếp, nghĩa là khách hàng không đặt trước qua bất cứ kênh nào. Khách hàng sẽ tự tìm đến khách sạn và book phòng trực tiếp tại quầy lễ tân. Với việc bán phòng cho khách walk in, khách sạn sẽ bán được phòng với giá cao nhất và ít phí tổn nhất. Với khách sạn Thái Bình 2, nguồn khách này chiếm một phầnlớn trong tổng doanh thu hằng năm.

Trường Đại học Kinh tế Huế