• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

2.1 Tổng quan về khách sạn Thái Bình 2 - Huế

2.2.2 Phân tích hiệu quả hoạt động bán hàng đa kênh tại khách sạn

2.2.2.2 Một số chỉ tiêu khác

trên 1 đồng doanh thu, tương đương tăng 0,001 tương ứng tăng 50%. Nguyên nhân là do lợi nhuận năm 2018 giảm mạnh, năm 2019 thì tăng không nhiều khiến cho tỷ số này có sự biến động.

Sức sinh lời trên vốn chủ sở hữu(ROE): Chỉ số này là thước đo tốt về khả năng sinh lợi vốn chủ sở hữu của khách sạn. Cứ mỗi đồng vốn chủ sở hữu bỏ ra thì thu được 0,011 đồng lợi nhuận sau thuế vào năm 2017. Năm 2018 1 đồng vốn chủ sở hữu mang lại cho khách sạn 0,002 đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 0,009 lần tương ứng tỷ lệ giảm 81,82%. Năm 2019 mang lại 0,004 đồng lợi nhuận sau thuế trên 1 đồng vốn chủ sở hữu bỏ ra, tăng 0,002 lần tương ứng tăng 100%. Qua đó ta thấy được khách sạn vẫn chưa có những chính sách tốt trong việc gia tăng doanh thu cũng như hoạt động bán hàng.

Doanh lợi chi phí: Chỉ tiêu này cho thấy hiệu quả sử dụng chi phí kinh doanh của khách sạn. Cứ 1 đồng chi phí bỏ ra thu được 0,064 đồng lợi nhuận vào năm 2017. Chỉ tiêu này có sự biến động qua các năm, cụ thể năm 2018 chỉ số này là 0,011, giảm 0,053 lần tương ứng giảm 82,81%so với năm 2017 và năm 2019khách sạn đầu tư 1 đồng chi phí thì mang lại 0,017 đồng lợi nhuận, tăng 0,006 lần tương ứng tăng 54,55% so với năm 2018. Điều đó cho thấy khách sạn cần có cơ chế hoạt động một cách hiệu quả nhằm giảm tiết kiệm các chi phí khôngcần thiết từ đó giảm tổng chi phí và tăng lợi nhuận cho khách sạn.

Lượt truy cập:

(Nguồn: Webrank) Theo thống kê từ Webrank thì lượt truy cập website khách sạn vào tháng 04/2017 là 112, tháng 05/2018 là 75 và đến tháng 09/2018 là 174, sang tháng 09/2019 là 301. Có thể nói lượt truy cập trên website của khách sạn qua 3 năm là rất ít điều này chứng tỏ khách sạn chủ yếu quảng bá sản phẩm dịch vụ thông qua website bên thứ ba như booking.com, Agoda.com… mà chưa chú trọng và quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình qua website-đây là bộ mặt online của chính khách sạn.

Và mục đích chính khách hàng truy cập website của khách sạn đa phần chỉ để xem tin tức và các thông tin liên quan khác chứ không đặt phòng ngay nên lí do mà khách sạn sử dụng website trung gian là vì nóđãđạt tiêu chuẩn, đã có top trên công cụ tìm kiếm nên doanh nghiệp muốn thu hút được lượng đặt phòng nhanh chóng thì phải sử dụng thông qua các website bên thứba này.

Khả nănghiển thị trên thanh tìm kiếm: Việc cạnh tranh top trên google với các trang trung gian là rất khó nên khách sạn Thái Bình 2đã chuyển hướng cộng sinh với các doanh nghiệp trung gian thay vì cạnh tranh với nó. Khách hàng thường truy cập vào các trang bán phòng trực tuyến hơn so với website vì ở đây khách hàng có thể so sánh được mức giá và ưu đãi giữa các khách sạn với nhau, cóthể xem được các đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ ở đây để dễ dàng đưa ra quyết định.

Trường Đại học Kinh tế Huế

TÓM TẮT CHƯƠNG 2

Sau quá trình nghiên cứu, xử lý, phân tích số liệuthìđề tài đã thuđược một số kết quả quan trọng và cần thiết đối với việc nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng đa kênh tại khách sạn Thái Bình 2 theođó, nghiên cứu đưa ra một số nhận xét

Kết quả thu được

Đề tài đã khái quát được những đặc điểm về tổ chức bộ máy quản lý, tình hình lao động, cũng như tình hình kinh doanh của khách sạn TháiBình 2.

Đề tài đã xác định được các kênh bán hàng chính của khách sạn như: Website của khách sạn, Các kênh bán hàng trực tuyến khác (Agoda, Booking,…), các công ty du lịch- lữ hành, kênh bán hàng trực tiếp. Ngoài ra đề tài còn cho thấy tình hình hoạt động bán hàng đa kênh của khách sạn bằng việc phân tích kết quả kinh doanh trong 3 năm (2017-2019).

Đưa ra được các chỉ số về hiệu quả hoạt động bán hàng đa kênh, số liệu điều tra được được tác giả phân tích và thể hiện bằng các biểu đồ. Từ đó có thể thấy được hoạt động bán hàng đa kênh của khách sạn Thái Bình 2 có nhiều chuyển biến phức tạp và chưa thực sự hiệu quả, góp phần tham vấn về việc đưa ra các chiến lược, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng đa kênh tại khách sạn.

Những hạn chế tồn tại

Do thời gian nghiên cứu cũng như kinh nghiệm bản thân người nghiên cứu còn hạn chế, việc cung cấp số liệu của khách sạn cũng gặp nhiều khó khăn nên đề tài chỉ có thể tiến hành phân tích từ các báo cáo kết quả kinh doanh của khách sạn mà không có hệ thống dữ liệu trực tuyến nên đưa ra các nhận định mang tính chủ quan, chưa phản ánh đầy đủ và chính xác hiệu quả hoạt động bán hàng đa kênh của khách sạn Thái Bình 2-Huế

Bài học kinh nghiệm

Nếu có đủ thời gian và đủ nguồn lực, đề tài sẽ mở rộng khám phá, phân tích thêm những chỉ số khác góp phần đánh giá và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng đa kênh của khách sạn

Trường Đại học Kinh tế Huế

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU