• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN VÀ THU MUA NGUYÊN

2.1. Khái quát về công ty TNHH sinh dược phẩm Hera

Bên cạnh việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Hera Biopharm tập trung vào đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của công ty để đảm bảo chuyên môn kinh nghiệm và sự nhiệt tình trong công việc. Hera là một công ty dược phẩm đang trên đà phát triển. Công ty luôn nổ lực trong việc nghiên cứu và sản xuất với mong muốn cung cấp các sản phẩm thuốc với chất lượng và hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Để tiến mạnh về phía trước, ngoài nổ lực của công ty Hera khuyến khích và hoan nghênh tất cả sự hỗ trợ từ các đối tác và nhà đầu tư để cùng tham gia vào sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng.

2.1.3. Dự án trong tương lai

- Chuẩn bị cho giai đoạn nâng cấp tiêu chuẩn sản xuất GMP-WHO PIC/S để đáp ứng nhu cầu chất lượng ngày càng tăng và phù hợp với toàn cầu hóa ngành công nghiệp dược phẩm của Việt Nam trong quá trình hội nhập thế giới.

- Xây dựng thêm các nhà máy sản xuất cho nhiều loại sản phẩm và dạng bào chế.

Trong tương lai gần, công ty sẽ xây dựng dây chuyền sản xuất không Beta-lactam cho một số dạng bào chế như thuốc nhỏ mắt, bột tiêm đông khô và dung dịch.

- Xây dựng nhà kho riêng cho nguyên liệu bán thành phẩm và thành phẩm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.4. Mô hình của công ty

- Công ty TNHH Dược Phẩm Hera đặt tại khu công nghiệp Tứ Hạ. Diện tích khu công nghiệp khoảng 250 ha, là khu quy hoạch được chính phủ phê duyệt. Tổng diện tích Hera khoảng 35000 m2. Hiện tại công ty đã sử dụng 4912 mét vuông cho nhà máy và văn phòng, phần còn lại là khu vực sản xuất dự kiến.

- Quy mô công ty gồm có 1 xưởng sản xuất, 1 nhà điều hành, 1 khu dành cho nhân viên cơ điện, 3 kho chứa hàng hóa và khu nhà ăn dành cho nhân viên.

2.1.5. Quá trình hình thành và phát triển của công ty

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người và chỉ có chất lượng thật sự, tác dụng thật sự của sản phẩm mới có thể bảo vệ được vốn đáng quý nhất đó. Chính vì vậy, Công ty TNHH Sinh Dược phẩm Hera – “Hera Biopharm” được thành lập và phát triển dựa trên phương châm “Tận tụy vì sức khỏe”, với mong muốn không những là người bạn đồng hành, sát cánh trong quá trình bảo vệ toàn diện sức khỏe của con người, chúng tôi còn không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm để có thể đóng góp vào sự thịnh vượng chung của đất nước, phấn đấu trở thành niềm tự hào của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế trong lĩnh vực dược phẩm.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Từ những mong muốn trên, Công ty TNHH Sinh Dược phẩm Hera tự tin là doanh nghiệp có chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Công ty TNHH Sinh Dược phẩm Hera đã đầu tư và xây dựng “Nhà máy Sinh Dược phẩm Hera” đạt tiêu chuẩn GMP-WHO với các trang thiết bị, máy móc hiện đại có xuất xứ từ các cường quốc về dược phẩm như Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản…nhằm phục vụ hoạt động sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế, bào chế- chế biến dược liệu dưới các dạng: cốm, bột, viên nén, viên nang, viên bao phim…từ các nguyên liệu hoạt chất được mua trong nước và được nhập khẩu chính hãng từ các đối tác đáng tin cậy. Bên cạnh việc đầu tư về cơ sở hạ tầng thì Công TNHH Sinh Dược phẩm Hera luôn chú trọng đào tạo và nâng cao chất lượng nhân sự đảm bảo nắm vững chuyên môn, có kinh nghiệm và nhiệt huyết trong công việc.

Với phương châm “Tận tụy vì sức khỏe”, công ty cam kết đồng hành với Quý khách hàng trong quá trình hoàn thiện, đổi mới và phát triển về mọi mặt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, để người tiêu dùng thật sự yên tâm về chất lượng sản phẩm và hài lòng về giá cả khi lựa chọn sản phẩm của Công ty TNHH Sinh Dược phẩm Hera.

2012

•Thành lập công ty

12/2015

•Có chứng chỉ thực hành phân phối tốt (GDP)

02/2017

•Có chứng chỉ thực hành lưu trữ tốt

09/2017

•Có giấy chứng nhận của GMP-WHO

11/2017

•Có giấy chứng nhận đủ điều kiện doanh nghiệp dược được bộ y tế duyệt

1/2018

•Có ủy quyền tiếp thị và đưa sản phẩm ra thị trường.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.6. Sứmệnh, tầm nhìn và giá trịcủa công ty Hera a) Sứmệnh của công ty

Sức khỏe cộng đồng là mục đích phát triển của công ty. Công ty không ngừng nổ lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có thể đóng góp cho sự thịnh vượng chung của đất nước. Và phấn đấu trở thành niềm tự hào của đất nước trong mắt bạ bè quốc tế trong lĩnh vực dược phẩm.

b) Tầm nhìn công ty

Với môi trường làm việc công bằng và thân thiện. Hera trở thành ngôi nhà cho tất cả nhân viên hợp tác và xây dựng và phat triển công ty. Nằm trong top những nhà sản xuất dược phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam và được biết đến rộng rãi ở Đông Nam Á.

c) Giá trịmà công ty Hera mang lại

Công ty sinh dược phâm Hera được thành lập và phát triển với phương châm’

Dành sức khỏe. Để đạt được cam kết này cong ty đã thiết lập 7 giá trị cốt lõi cung cấp nền tảng cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

- Tôn trọng - Liêm chính - Chất lượng

- Chăm sóc khách hàng - Làm việc theo nhóm - Chuyên nghiệp

- Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp d) Tầm nhìn và gía trịcốt lõi của công ty

Mục tiêu của công ty HERA sẽ là nhà máy đạt GMP PICS.

Sức khỏe cộng đồng là mục đích phát triển của công ty.

Sản xuất và phân phối sản phẩm chất lượng, hiệu quả, an toàn.

Nguồn nhân lực năng động, tay nghề cao, tận tụy và không ngừng trau dồi, học hỏi.

Xây dựng môi trường làm việc công bằng, thân thiện.

HERA là ngôi nhà chung cho tất cả nhân viên cùng xây dựng và phát triển.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.7. Tổchức bộmáy và quản lý của công ty

Công ty gồm có 130 nhân sự đang làm việc và phân bổ qua 11 phòng ban: giám đốc điều hành, phó giám đốc, cung ứng, kế toán, hành chính- nhân sự, cơ điện, đăng kí thuốc, điều hành sản xuất, nghiên cứu và phát triển, kiểm soát chất lượng, đảm bao chất lượng sản phẩm.

Tính đến thời điêm hiện tại công ty gồm có: 25 dược sĩ, 53 trình độ dược phẩm, 15 trình độ hóa học, 25 trình độ cử nhân kinh tế và 12 kỹ sư điện

Giám Đốc Điều Hành

Phó Giám Đốc

Bộ Phận Kiểm Tra Chất Lượng Bộ Phận Nghiên Cứu Và Phát Triển

Bộ Phận Cơ Quan Quản Lý Bộ Phận kỹ thuật Bộ Phận Sản Xuất sản phẩm Bộ Phận Quản Lý Nhà Kho

Bộ Phận Nhân Sự

Bộ Phận Kế Hoạch Và Cung Ứng

Bộ Phận Kế Toán, Tài Chính

Bộ Phận Bán Hàng Và Tiếp Thị Bộ Phận Đảm Bảo Chất Lượng

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.2. Tổchức hoạt động kinh doanh của công ty Hera