• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II : NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

2.1 Tổng quan về Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài

2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy Công viên Suối khoáng nóng

2.1.3.3 Nhiệm vụ của các phòng ban chức năng trong cơ cấu tổ chức CVSKN Núi

- Chủ tịch: Là người đại diện theo pháp luật của công ty, toàn quyền quyết định mọi hoạt động của công ty.

- Ban giám đốc: Chịu trách nhiệm chính trong công tác quản lí và điều hành của công ty,báo cáo kết quả kinh doanh. Có nhiệm vụ hoạch định và quản trị chiến lược, đề ra các kế hoạch hoạt động của công ty, phân chia nhiệm vụ cho các bộ phận.

- Bộ phận Hành chính nhân sự: Bộ phận này đóng một vai trò vô cùng quan trọng để CVSKN Núi Thần Tài hoạt động hiệu quả dù không trực tiếp phục vụ khách hàng.

Hành chính nhân sự sẽ tuyển mộ, đào tạo và tái đào tạo; xây dựng quy chế độ lương, thưởng, chế độ nghỉ phép; chấp hành và tổ chức thực hiện các chủ trương, quy

định, chỉ thị của Ban Giám đốc; tham mưu đề xuất cho Ban Giám đốc để xử lý các vấn đề thuộc lĩnh vực tổ chức, hành chính nhân sự

- Bộ phận kế toán – Soát vé: quyết định các chiến lược về tài chính; theo dõi, quản lý và báo cáo sổ sách thu, chi, công nợ… lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn; lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và của toàn công ty;lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm; quản lý và giám sát thu, chi; đồng thời kiểm tra vé của khách ở khu vực quầy check–in trước khi vào CVSKN Núi Thần Tài

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Bộ phận ẩm thực: Là bộ phận tổ chức và phục vụ dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, khách sạn, cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc, buffee,…cung cấp thức ăn , đồ uống khi khách du lịch sử dụng nhà hàng, khách sạn tại CVSKN Núi Thần Tài

- Bộ phận Bếp : Là bộ phận có nhiệm vụ mua nguyên liệu, ghi chép mua nguyên liệu đầu vào, các vật dụng, thiết bị phục vụ cho nấu ăn, rửa chén, dọn dẹp, chế biến các món ăn như trong thực đơn đã đưa ra.

- Bộ phận Lễ tân – Buggy: Bộ phân lễ tân có nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn khách hàng, làm thủ tục đăng kí mua vé và tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng, lưu trữ thông tin của khách hàng và kết hợp với các bộ phận khác. Buggy có nhiệm vụ chở khách hàng đến các khu dịch vụ khác nhau tại CVSKN Núi Thần Tài, ngoài ra, Buggy còn có nhiệm vụ giữ gìn vệ sinh xe,kiểm tra xe và khi gặp phải vấn đề thì liên hệ cho bộ phận kỹ thuật.

- Bộ phận cảnh quan môi trường: Chịu trách nhiệm chính về việc chăm sóc các loại hoa, cây cối, thảm cỏ cho khu du lịch,lên kế hoạch trồng,kiểm tra tình trạng của cây cối,thực hiện các công việc được giao theo đúng tiến độ.

- Bộ phận an ninh- y tế :Bộ phận an ninh có vai trò đảm bảo an ninh cho khu du lịch,tuần tra, canh gác và sẵn sàng khi có sự cố xảy ra, hỗ trợ bộ phận lễ tân trong việc hướng dẫn khách hàng.Bộ phận y tế có nhiệm vụ giữ phương tiện sơ cấp cứu, thực hiện cấp cứu khi có tai nạn xảy ra đối với du khách lẫn nhân viên,tổ chức phòng chống dịch bệnh….

- Bộ phận chăm sóc khách hàng: Bộ phận này có nhiệm vụ giải quyết các yêu cầu của khách hàng, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách giải quyết, phối hợp với các bộ phận khác trong quá trình giữ liên hệ với khách hàng.Tiếp đón khách hàng khi đến với khu du lịch, hỗ trợ nhân viên lễ tân hướng dẫn khách mua vé và sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, bộ phận chăm sóc khách hàng còn có nhiệm vụ tập hợp, lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch thành một hệ thống.

- Bộ phận bán hàng lưu niệm – Thu ngân: bán vé vào cổng và các món quà lưu niệm,thu tiền và phát vòng đeo tay theo đúng các mức vé cho khách hàng; giải đáp các thắc mắc liên quan đến giá vé dịch vụ; tăng thêm doanh thu cho công ty.

- Bộ phận Kỹ thuật: Chịu trách nhiệm về các hệ thông kỹ thuật và thiết bị của khu du lịch. Trong quá trình hoạt động, cần đảm bảo vận hành tốt,không gặp sự cố hay trục trặc. Ngoài ra, khi khu du lịch có hội nghị, hội thảo, cuộc họp,… bộ phận kỹ thuật sẽ phụ trách về âm thanh, ánh sáng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Bộ phận Kiểm soát : là bộ phận có nhiệm vụ thực hiện công tác kiểm toán tính hiệu quả, tính tuân thủ của mọi hoạt động cũng như tư vấn cho nhà quản lý hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ; đảm bảo hoạt động của côn ty tuân thủ các quy định pháp luật quốc gia, đạo đức kinh doanh và quy chế hoạt động của công ty; chịu trách nhiệm phát hiện ra những sai sót trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giữ vai trò là người tư vấn và định hướng cho Ban Giám đốc, Chủ tịch và Hội đồng quản trị về kiểm soát rủi ro.

- Bộ phận kinh doanh: Lập kế hoạch và triển khai các công tác, chiến lược ngắn hạn và dài hạn thực hiện các hoạt động tổng hợp lập dự toán, điều độ việc kinh doanh của công ty; đề ra các chỉ tiêu hoàn thành của các tháng, quý, năm cho côngty; tìm kiếm khách hàng cho công ty, phối hợp với bộ phận truyền thông – marketing để đưa ra các chương trình nhằm thu hút khách hàng,nâng cao sự hài lòng cho khách hàng

- Bộ phận buồng phòng: Chịu trách nhiệm vê sinh buồng phòng hằng ngày, sẵn sàng đón tiếp du khách, các khu vực tiền sảnh và khu vực công cộng.Kiểm tra tình trạng phòng, thiết bị, các vật dụng khi làm vệ sinh, phối hợp cùng bộ phận lễ tân.

- Bộ phận An toàn lao động – Phòng cháy chữa cháy – Môi trường & Cứu hộ - Đảm bảo quản lí trang thiết bị an toàn lao động, hướng dẫn/ triển khai cho nhân viên kế hoạch, biểu mẫu an toàn lao động. Phòng cháy chữa cháy, xử lí các vấn đề liên quan đến an toàn lao động và sự cố đuối nước.

- Bộ phận IT : Là bộ phận giúp cho Ban Giám đốc, Chủ tịch về lĩnh vực công nghệ thông tin của toàn công ty nhằm tối ưu hóa hệ thống, bảo mật, an toàn dữ liệu;

chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc, Chủ tịch về các hoạt động đó theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao; nghiên cứu, sửa chữa, đề xuất và triển khai xây dựng hệ thống, duy trì, quản trị, tối ưu hóa hệ thống máy chủ, hệ thống lưu trữ, tổng đài, camera, giám sát vào ra mạng, phần mềm hệ thống…

- Bộ phận Kiểm soát chi phí đầu vào:là bộ phận giúp Ban Giám đốc đưa ra các quyết định về chi phí đầu tư cho doanh nghiệp; đưa ra các gợi ý về quyết sách tài chính cho Ban Giám đốc: các chiến lược chi tiêu ngắn hạn, kế hoạch tham gia vào thị trường tiền tệ, thị trường vốn, thị trường chứng khoán; xác định chiến lược tài chính cho các chương trình, ..nhờ vào việc phận tích tổng hợp các chi phí nói riêng cũng như các hoạt động tài chính của công ty nói chung.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Bộ phận Marketing: Vừa được xác nhập vào Công ty Cổ phần DHC Services vào tháng 11/2018. Có trách nhiệm chịu toàn bộ các hoạt động truyền thông và Marketing cho cả Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư DHC. Có nhiệm vụ đại diện về mặt truyền thông, tổ chức các sự kiện liên quan của cả Tổng công ty và các công ty con, liên hệ với báo chí, quản lý các trang website, fanpage; liên kết với phòng kinh doanh đề xuất các chương trình giảm giá, khuyến mãi; lên kế hoạch các chiến dịch quảng cáo; tham mưu cho Ban Giám đốc và Chủ tịch về chiến lược phát triển phát triển thị trường, phát triển thương hiệu của Tổng công ty và các công ty con.