• Không có kết quả nào được tìm thấy

Tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu Quế Lâm Organic

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI

2.3. Tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu Quế Lâm Organic

Trước tiên chúng ta cần phải nhận định đúng về thực phẩm hữu cơ thì mới có thể xây dựng và phát triển

Trường Đại học Kinh tế Huế

thương hiệu một cách tốt nhất:

- Thực phẩm hữu cơ là gì?

Thực phẩm hữu cơ là những loại thực phẩm được sản xuất bằng phương thức và tiêu chuẩn của nông nghiệp hữu cơ. Tiêu chuẩn về thực phẩm hữu cơ là khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên nông nghiệp hữu cơ nói chung luôn hướng đến nuôi trồng thúc đẩy cân bằng sinh thái, đa dạng và bảo tồn đa dạng sinh học. Trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ có thểhạn chếsửdụng một sốloại thuốc trừsâu, thuốc diệt cỏvà phân bón tổng hợp. Thực phẩm hữu cơ cũng không được phép xử lý bằng chiếu xạ, dung môi công nghiệp hoặc các chất phụgia thực phẩm tổng hợp

- Giới thiệu về sản phẩm mang thương hiệu Quế Lâm Organic

Sáng ngày 7/1/2017 Công ty TNHH MTV NSHC khai trương với mô hình liên kết giữa Tập đoàn QuếLâm với các đơn vị sản xuất nông nghiệp tạo thành một chuỗi giá trịsản xuất kinh doanh Nông sản hữu cơ trong Nông nghiệp.

Cụ thể, siêu thị QuếLâm Organic cho ra mắt thị trường 4 nhóm thực phẩm chính hữu cơ chính: gạo hữu cơ, thịt hữu cơ, rau củ quả, thực phẩm đóng gói. Để đảm bảo sảm phẩm cung ứng ra thị trường hoàn toàn chất lượng đảm bảo an toàn vệsinh thực phẩm, sản phẩm mà QuếLâm cung cấp phải đáp ứng đủnhững điều kiện sau:

 Đất đai: Đất không ô nhiễm, không bị ảnh hưởng của chất thải công nghiệp, bệnh viện, nghĩa trang,các nguồn ô nhiễm khác, ruộng sửdụng phân bón hóa lâu năm phải được xử lý bằng cách sử dụng phân hữu cơ vi sinh Quế Lâm ít nhất 03 vụ liên tiếp.

 Nước tưới: Phải có hệthống mương tuới tiêu tốt, đủnguồn nuớc tuới để đảm bảo việc chủ động tưới, tiêu thoátnước cho từng giai đoạn sinh trưởng của cây lúa và quan trọng là không bị ô nhiễm do các tác nhân hóa học.

 Giống: Sửdụng giống do Tập Đoàn QuếLâm chỉ định có chứng nhận Quốc Gia đạt tiêu chuẩn quy định của bộnông nghiệp.

 Phân bón và chế phẩm sinh học quếlâm: Sử dụng phân hữu cơ QL01, QL05 do Tập Đoàn QuếLâm sản xuất và chếphẩm sinh học QuếLâm.

 Nông dân: Có kiến thức về nông nghiệp hữu cơ và được tập huấn kỹ thuật sản xuất Lúa Hữu cơ QuếLâm.

- Nhận xét: Thương hiệu Quế Lâm Organic đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm trở

Trường Đại học Kinh tế Huế

lại đây, thông qua các chương trình marketing như khuyến mãi,

giảm giá, các chương trìnhẩm thực và các chương trình tham quan trải nghiệm nhờ đó mà đưa thương hiệu đến gần với khách hàng

- Siêu thị Quế Lâm là công ty thuộc tập đoàn Quế Lâm được thành lập cách đây hơn 2 năm. Với rất nhiều khó khăn trong những ngày đầu mới thành lập và sựcốgắng không ngừng, đến nay công ty TNHH MTV NSHC Quế Lâm đã là cái tên khá quen thuộc vàđược nhiều người biết đến. Công ty đã hoàn thiện chính mình bằng những nổ lực lớn lao, QuếLâm Organic đã góp phần mangthương hiệu nông sản sạch của mình đến gần hơn với khách hàng không chỉtrong ởHuếmà còn ra các tỉnh thành khác. Có được thành công đó là do công ty luôn ý thức được tầm quan trọng của công tác xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu để từng bước phát triển thương hiệu QuếLâm Organic ngày càng vững mạnh. Những hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu tiêu biểu của công ty:

 Giải thưởng cống hiến vì sựnghiệp cộng đồng

 Công nghệxanh Việt Nam

 Nhãn hiệu nổi tiếng- nhãn hiệu cạnh tranh 2017 2.3.2. Hệ thống nhận diện thương hiệu

- Tên thương hiệu:QuếLâm Organic - Logo:

Logo với màu xanh lávà màu đỏlàm chủ đạo. Màu xanh lá thểhiện sựgần gũivới thiên nhiên, thân thiện với môi trường và tin cậy. Màu đỏ thể hiện sự tích cực, sức mạnh và thu hút sựchú ý của khách hàng“QuếLâm Organic” bộc lộrõ tính chất của sản phẩm và cam kết của thương hiệu mà doanh nghiệp mang tới cho người tiêu dùng.

- Slogan:“Tinh hoa của đất trời”

Thực tế

Trường Đại học Kinh tế Huế

cho thấy rằng, con người thời nay không chỉ lo ăn no mặcấm mà còn phải

ăn ngon mặc đẹp, sống mạnh khỏe, vui vẻ hạnh phúc. Quế Lâm Organic nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng để xây dựng nên Slogan riêng cho thương hiệu nhằm mang đến cho mọi người những gì tuyệt vời, tinh túy nhất của đất trời.

2.3.3. Các hoạt động nhận diện thương hiệu

 Màu sắc chủ đạo: màu xanh là đại diện tượng trưng cho sựtựnhiên, khỏe mạnh, đổi mới và sáng tạo

 Xúc tiến thương mại: quảng cáo, tổ chức các buổi trưng bày, triển lãm, hội chợ các sản phẩm hữu cơ và cho khách tham quan khu vực sản xuất.

2.4. Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu Quế Lâm