• Không có kết quả nào được tìm thấy

Tổng quan về hoạt động kinh doanh của Khách sạn Mercure Hội An Royal

CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN

3.1. Giới thiệu khái quát về Khách sạn Mercure Hội An Royal

3.1.3. Tổng quan về hoạt động kinh doanh của Khách sạn Mercure Hội An Royal

nhưng trong thời buổi cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu khách sạn trong và ngoài nước, việc có một đội ngũ nhân viên chuyên môn cao sẽ đáp ứng khả năng cạnh tranh của khách sạn với những khách sạn khác. Đồng thời đội ngũ nhân viên tốt, có trìnhđộ, có chuyên môn sẽlà một lợi thếkhá lớn giúp khách sạn vươn lên, được nhiều du khách biết đến và đó cũng là một thành phần quan trọng để đánh giá xếp hạng của một khách sạn.

 Chế độlàm việc:

Kinh doanh dịch vụ khách sạn là một loại hình kinh doanh không cố định thời gian. Lịch làm việc sẽluân phiên thay đổi theo mùa, theo lễhội và theo mua cao điểm hoặc thấp điểm đểcó ca làm việc phù hợp. Bên cạnh đó, sẽcó những lịch nghỉ có phép phù hợp với nhân viên, đảm bảo sự công bằng văn minh trong công việc, đtôi lại sự hài lòng của nhân viên tại cơ sở làm việc.

Giờlàm việc của Khách sạn Mercure Hội An Royal là 24/24 Giờ và làm việc tất ả các ngày kể cả Chủ Nhật, ngày lễ, Tết…Theo đúng luật Lao động hiện hành, nhân viên khách sạn sẽ làm việc 8 tiếng/ ngày và 26 ngày/ tháng. Nghỉ phép theo đúng chế độ hiện hành của Việt Nam, làm thêm giờ được hưởng 150% lương trên số giờ vượt trội vào ngày thường và 200% và các ngày lễ.

Để đảm bảo hoạt động liên tục của khách sạn, nhân viên chủ yếu sẽ được chia làm 2 ca/ ngày như phòng nhân sự, kế toán, marketing, spa. Một số công việc đặc thù sẽ được chia làm 3 ca/ ngày như nhà hàng, lễtân, bếp.

3.1.3. Tổng quan vềhoạt động kinh doanh của Khách sạn Mercure Hội An Royal

Bảng 4. Cơ cấu các loại phòng khách sạn

LOẠI PHÒNG SỐ NGƯỜI GIÁ VNĐ/1 ĐÊM

(giá một phòng)

Deluxe 2 người 1.616.000

Superior

2 người

1.840.000 (có thể kê 1 giường phụ)

Junior Suites 2 người

2.262.000 (có thể kê 1 giường phụ)

(Nguồn: Bộphận đặt phòng Mercure Hoi An Royal) -Một sốthông tin cần biết khiởtại khách sạn:

+Khách hàng nhận phòng từ: 14:00 - 23:30 +Khách hàng trảphòng từ: 05:00 - 12:00

+Khách muốn hủy đặt phòng: thì phải liên hệvới lễ tân trước một ngày và tùy theo laoij phòng khách đặt, nếu khách có trả trước thì số tiền sẽ được gửi lại nhưng không đúng với sốtiền khách đã trả trước vì phải trừvào tiền phụthu.

+Trẻ tôi và giường phụ: tất cả các khách hàng trẻ tôi đều được tiếp nhận. Và khách sạn còn cho tất cảtrẻtôidưới 2 tuổi được dùng cũi miễn phí, trẻtôidưới 12 tuổi phải trả USD 23 một đêm cho giường phụ. Nếu thêm nữa trẻtôi nhiều tuổi hơn hoặc người lớn phải trảUSD 35 một đêm cho giường phụ.

+Sức chứa tối đa số giường phụtrong một phòng là 1 chiếc.

+Phục vụbất cứloại giường phụhoặc cũi trẻtôi nào và cần được khách sạn xác nhận.

+Phí phụ thu sẽ không được tự động tính thêm vào tổng chi phí phòng và cần được thanh toán riêng trong thời gian nghỉcủa bạn.

3.1.3.2. Phòng hội nghị

Khách sạn Mercure Hội An Royal luôn đáp ứng cao nhu cầu của khách hàng.

Khách sạn luôn quan tâm đến những nhu cầu riêng của mỗi khách hàng, đặc biệt là những khách hàng lưu trú ởkhách sạn là để đi công tác, đi kinh doanh hay nghiên cứu thị trường tại nơi lưu trú như Hội An. Khách hàng mong muốn có một không gian

Trường Đại học Kinh tế Huế

riêng, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụtrong các cuộc họp như máy chiếu, màn che, mạng wifi miễn phí va mạnh đểkết nối mọi ngườiở xa.

Để đáp ứng nhu cầu hội nghị hội thảo, khách sạn có phòng họp, lý tưởng cho các cuộc họp riêng hay họp công ty. Hệ thống phòng họp có sức chứa từ 25 đến 50 người, dành cho các hội thảo, tiệc cocktail và nhiều mục đích khác. Khách sạn gồm 2 phòng họp, vị trí là tầng 1 chứa khoảng chừng 25 người và tầng 6 chứa khoảng chừng 50 người, được trang thiết bị đầy đủ và không gian yên tĩnh, thoải mái nhất để khách tập trung vào việc họp với tường cách âm với mọi âm thanh bên ngoài đều không ảnh hưởng.

3.1.3.3. Nhà hàng và Bar

Nhà hàng và Bar là cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống, là hoạt động cơ bản phục vụ trong kinh doanh khách sạn. Ở tầng trệt có nhà hàng: Mercure Restaurant Royal, một nhà hàng sân vườn, một quầy Bar tại khu vực nhà hàng. Hiện nay, Khách sạn Mercure Hội An Royal đang đầu tư tầng 6 với khu vực Bar là nơi phục vụ ăn uống và nghe nhạc sống hay các tiệc khiêu vũ, hòa tấu. Dựkiến tháng 6 sẽhoàn tất các công đoạn, đưa dịch vụbar vào hoạt động bình thường.

Hình 2. Nhà hàng Mercure Hội An Royal

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.1.3.4. Dịch vụbổsung

Các dịch vụ tiện ích gồm quầy lễ tân 24 giờ, thu đổi ngoại tệ, đưa đón sân bay (có thu phí), cho thuê xe đạp, bãi đậu xe, dịch vụ giặt là, dịch vụ phòng hàng ngày, dịch vụ bưu điện, giữhành lý, nhân viên hướng dẫn, khu vực hút thuốc.

Những phương tiện giải trí bao gồm hồ bơi ngoài trời, spa, massage, sân vườn, phòng tắm hơi,...

Hình 3. Dịch vụ thuê xe đạp miễn phí

Tổchức tour: khách sạn có các tour dịch vụ đi xe đạp miễn phí tham quan phố cổ và các làng nghề xung quanh, và có các dịch vụ xe đưa đón miễn phí đi biển. Có các chương trình du lịch lân cận như làng mộc Kim Bồng, làng chài Thanh Nam, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, khu du lịch sinh thái Cẩm Thanh, khu du lịch biển đảo Cù lao chàm, làng dệt Mả Châu, làng đúc đồng Phước Kiều, thánh địa Mỹ Sơn – Di sản văn hoá thế giới của Quảng nam.. dưới sự hướng dẫn của đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp của khách sạn.

Ởtầng 6 khách sạn có phòng riêng chơi game giải trí cho khách, như chơi bóng bàn, billard,…Ngoài ra khách sạn còn mở lớp “Class Cooking” dành cho khách nào muốn tự mình trải nghiệm chính tay nấu các món ăn truyền thống của Việt Nam dưới sự hướng dẫn tận tình của bếp trưởng khách sạn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.1.4. Kết quảhoạt động kinh doanh của Khách sạn Mercure Hội An Royal trong