• Không có kết quả nào được tìm thấy

Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn Mercure Hội An Royal

CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN

3.1. Giới thiệu khái quát về Khách sạn Mercure Hội An Royal

3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn Mercure Hội An Royal

3.1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn Mercure Hội An Royal

Kể từ khi luật đầu tư nước ngoài được ban hành vào năm 1987, Việt Nam đã trở mình bắt đầu hòa nhập với nền kinh tế toàn cầu. Đặc biệt từ sau khi Mĩ bãi bỏ ccaams vận đối với Việt Nam thì nền kinh tế Việt Nam bắt đầu phát triển, mức tăng trưởng hằng năm luôn đạt trên 8% trong đó có một phần đóng góp đáng kể của ngành du lịch.

Du lịch là môi trường thuận lợi cho việc trao đổi thông tin, hợp tác đầu tư buôn bán, góp phần thúc đẩy các ngành khác phát triển. Là nơi mà các nhà chính trị, nhà kinh doanh gặp gỡ để đàm phán, trao đổi thông tin…

Du lịch tạo ra khả năng tiêu thụ tại chỗ hàng hóa dịch vụ, khôi phục nhiều lễ hội và nghề thủ công truyền thống, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế cả nước và từng địa phương, mở rộng giao lưu văn hóa, nâng cao dân trí, phát triển nhân tố con người, đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự xã hội. Việt Nam, một đất nước đang phát triển với guồng máy công nghiệp và con người luôn chịu sức ép của đời sống công nghiệp hóa, do đó việc giải trí để thăng bằng cuộc sống sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi là diều rất cần thiết.

Đúng trước tình hình như vậy, chính phủ Việt Nam đã nhận thấy cần phát triển ngành du lịch Việt Nam thành một ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước. Nhờ chính sách mở cửa của nhà nước, chương trình khuyến khích đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, việc tạo điều kiện để dịch vụ khách nhập cảnh vào Việt Nam được dễ dàng hơn, việc quyết định thành lập cơ quan tham mưu đã tạo cơ sở cho ngành du lịch phát triển.

Trước những nhu cầu bức xúc của nghỉ dưỡng, của những vận hội, thời cơ mà ngành du lịch đem lại, khách sạn Hội An Pacific (nay đổi tên là Khách sạn Mercure

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hội An Royal) đã ra đời trong hoàn cảnh đó. Khách sạn được khởi công xây dựng từ tháng 1/2003 dưới sự góp vốn của ba chủ đầu tư đã từng thành công ở những lĩnh vực kinh doanh khác nhau, sau một năm xây dựng thì cuối tháng 12/2003 khách sạn đã bắt đầu đi vào hoạt động với tiêu chuẩn đẳng cấp 4 sao. Với số vốn đầu tư ban đầu là 39.000.000.000 VNĐ, được hình thành và bắt đàu hoạt động kinh doanh nên khách sạn Hội An Pacific không tránh khỏi những vấp ngã khó khăn ban đầu.

Tuy nhiên trong quá trình hoạt động lâu dài, cùng với việc không khuất phục trước những khó khăn, sự kiên định trong quản lý điều hành của đội ngũ Manager của khách sạn và toàn thể anh chị tôi nhân viên làm việc nhiệt tình, hết mình, sự phục vụ ân cần chu đáo trong dịch vụ thì đến nay khách sạn Hội An Pacific đã dần dần đi vào ổn định, có chỗ đứng nhất định trong mắt các hiệp hội du lịch cũng như trong mắt khách quốc tế và nội địa thông qua các trang thiết bị hiện đại, hệ thống phòng ốc mới đạt tiêu chuẩn quốc tế, các bộ phận phục vụ khách được đa dạng hóa, trình độ nhân viên được đào tạo bài bản, luôn niềm nở hiếu khách, chuyên nghiệp trong phục vụ.

Giờ đây hình ảnh Hội An Pacific ngày càng chiếm lĩnh trong tâm trí du khách nội địa cũng như khách quốc tế và họ đã tìm về với khách sạn như là một sự tin tưởng, hài lòng và yêu mến.

Với nỗ lực của toàn thể ban lãnh đạo của khách sạn Hội An Pacific, đến nay đã duy trì ổn định công suất phòng, đời sống cán bộ công nhân viên ngày càng được cải thiện và hướng phát triển trong những năm tới đây là tiếp tục phát huy vai trò làm chủ và đoàn kết sức mạnh tấp thể của đội ngũ nhân viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm để đưa khách sạn lên một tầm cao mới, có chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng, đưa công suất phòng đạt 63% trong năm 2007. Đó là mục tiêu mà khách sạn cần phải đạt được trong năm tới, tuy nhiên để đạt được mục tiêu này cũng không phải dễ dàng.

Do đó đòi hỏi hết sức sự nổ lực của tập thể quản lý kết hợp với nhân viên cùng làm.

Quá trình hoạt động:

Khách sạn với tên đăng kí kinh doanh là: Công ty TNHH Thương Mại-Dịch Vụ Thái Bình Dương (Hoi an Pacific Hotel).

Khách sạn với tổng diện tích xây dựng: 5400m2 Trong đó diện tích đất: 1.200,5m2

Trường Đại học Kinh tế Huế

Diện tích sử dụng: 1.799,5m2

Khách sạn Hội An Pacific được sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Nam cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh ngày 22/12/2003, theo số 3302080179.

Đây là một diện tích xây dựng cũng khá lớn, là một thuận lợi cho khách sạn để có thể mở rộng, phát triển kinh doanh một cách tốt nhất.

Trong quá trình hoạt động, khách sạn bằng nguồn vốn bổ sung đã xây dựng một khu nhà hàng“Skybar” trên tầng thượng của khách sạn (Tức tầng 6) với sức chứ 160 khách, với trang thiết bị hiện đại, tường được xây dựng trạm khắc những bức tượng Apsara Chăm, có sân khấu biểu diễn những chương trình ca múa nhạc dân gian, phát triển các món ăn ngon, phong cách phục vụ tốt đã thực sự tạo được sự chú ý của du khách lưu trú. Từ trên tầng thượng đỉnh này khách có thể vừa ăn vừa ngắm nhìn toàn cảnh về đêm của Hội An với tiết trời dễ chịu và mát mẻ, tạo cảm giác thơ mộng cũng như có thể thả tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ khu ruộng, đồng cỏ mênh mông của phố Hội.

Khách sạn có bãi để xe rộng rãi, tất cả hệ thống phòng của khách sạn đều xây dựng thiết kế có cửa sổ mở ra ban công để hứng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào, tạo cảm giác cho du khách như trở về gần với thiên nhiên hơn, có được sự thoáng mát và sạch sẽ. Từ trên các cửa sổ này, du khách có thể ngắm nhìn “view garden và view swimming pool” rất đẹp của khách sạn. Những bải cỏ nhân tạo, những vườn cây với các loại hoa quả nhiều màu sắc cùng với những cây tre cao chót vót, cạnh đó là khu hồ bơi với làn nước trong xanh, những con cá heo xanh nhân tạo sẽ thực sự làm cho khách lưu trú trong khách sạn thoải mái và thư giãn.

Có chương trình Buffet tự chọn vào buổi sáng, khách tự do chọn món ăn và tự do chọn chỗ ngồi từ đó tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho du khách. Buổi tối với không gian thoáng đãng và trữ tình, khách có thể chọn cho mình chỗ ngồi thích hợp trong nhà hàng hoặc ngoài trời để thưởng thức những món ăn ngon do những tay đầu bếp chuyên nghiệp của khách sạn cũng như có thể ngắm nhìn toàn cảnh về đêm của phố cổ Hội An lung linh huyền ảo.

Sự kết hợp để phát triển kinh doanh trên ba mặt, đó là trang thiết bị, hệ thống phòng ốc hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp niềm nở, 100% biết sử dụng tốt

Trường Đại học Kinh tế Huế

b. Khách sn Mercure Hội An Royal sau khi đổi tên.

Năm 2014, thực sự là một bước ngoặt lớn đối với khách sạn Hội An Pacific.

Tập đoàn Accor thông báo đãđạt được thỏa thuận quản lý khách sạn Hội An Pacific, đây là khách sạn thứ sáu tại miền Trung Việt Nam và thứhai tại đô thị cổ Hội An do

Accor quản lý. Và năm 2014, Khách sạ ạ

Nằmở trung tâm của PhốCổHội An. Khách sạn Mercure Hội An Royal sởhữu một vị trí rất lý tưởng, chỉ cách phố cổ Hội An khoảng 10 phút đi xe, cách biển Cửa Đại 2 km, khoảng gần 15 phút đi xe có bãi tắm riêng cho khách, cách sân bay và ga Đà Nẵng khoảng gần 45 phút xe ô tô.

Khách sạ có 96 phòng, cung cấp 42 phòng Tiêu Chuẩn

(Deluxe), 40 phòng Cao Cấp (Superior) và 14 phòng Đặc biệt (Junior Suites), được

Trường Đại học Kinh tế Huế

trang bị điều hòa nhiệt độ tại Khách sạn & Spa Pacific Hội An bao gồm két bảo mật đặt được máy tính xách tay và minibar. Khách có thểtruy cập Internet không dây và có dây tốc độ cao miễn phí tại phòng. Tiviđược trang bịcác kênh truyền hình vệtinh cao cấp và các kênh phim miễn phí. Tất cả phòng có bàn, báo miễn phí vàđiện thoại liên lạc trực tiếp. Phòng tắm có vòi sen/bồn tắm kết hợp, áo choàng tắm, máy sấy tóc vàdép đi trong nhà. Một sốphòng có phòng tắm thiết kếmở. Khách sạn cũng cung cấp dụng cụpha cà phê/trà và nước đóng chai miễn phí trong phòng. Các tiện nghi bổ sung bao gồmđồ dùng nhà tắm miễn phí và màn/rèm cửa. Ngoài ra, các tiện nghi phục vụ theo nhu cầu bao gồm mát-xa tại phòng và bànủi/dụng cụ ủi quần áo. Dịch vụ dọn phòng phục vụhàng ngày.

Khách sạn Mercure Hội An Royal có khu spa với đầy đủ các liệu pháp, hồ bơi ngoài trời và câu lạc bộsức khỏe. Khách có thểtruy cập Internet tốc độcao có dây và không dây miễn phí tại các khu vực chung. Các dịch vụ, tiện nghi phục vụ nhu cầu công việc, hội nghị tại khách sạn bao gồm trung tâm dịch vụ văn phòng, phòng hội nghị/phòng họp và dịch vụ xe limo/xe đưa đón hạng sang. Khách sạn spa này có nhà hàng, quán cà phê và quầy bar/sảnh chờ. Nhân viên sẵn sàng hỗtrợdịch vụ tư vấn/hỗ trợkhách,tư vấn du lịch/vé và dịch vụ ẩm thực cho các sựkiện. Các dịch vụ, tiện nghi khác tại khách sạn phong cách kiến trúc Beaux Arts này bao gồmsân thượng, phòng xông hơivànhân viên nói được nhiều thứ tiếng. Dịch vụ xe đưa đón miễn phí dành cho khách bao gồmxe đưa đón bãi biển vàxe đưa đón trong khu vực. Khách sạn có bãiđậu xe miễn phí trong khuôn viên cho khách.

Từ khách sạn, du khách dễ dàng đến thăm làng mộc Kim Bồng, làng chài Thanh Nam, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, khu du lịch sinh thái Cẩm Thanh, khu du lịch biển đảo Cù lao chàm, làng dệt Mả Châu, làng đúc đồng Phước Kiều, đặc biệt, khu đền tháp Mỹ Sơn –Di sản văn hoá thế giới thứ02 của tỉnh Quảng Nam...

Ông Patrick Basset, Giám Đốc Điều Hành Accor tại Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Cam-pu-chia, Lào, Myanmar và Phi-lip-pin cho biết, “Hội An luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam và quốc tế. Những người yêu văn hóa không thể nào cưỡng lại trước vẻ duyên dáng xưa cũ của những con phố cổ, di sản của thương cảng có tuổi đời 600 năm và nay là thiên đường của những nghệ sỹ và nhiều phòng

Trường Đại học Kinh tế Huế

tranh. Mercure Hoi An khai trương, góp phần mở rộng mạng lưới các khách sạn tầm trung của AccorHotels, với tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cao cấp và lòng nhiệt thành mến khách.”

Giới thiệu vềtập đoàn Accor:

Người sáng lập ra tập đoàn Accor là Mr. Génard Pélisson và Mr. Paul Dubrule, khi đó hai người chỉ nắm trong tay 4% tổng số vốn, hai ông đã phải gõ cửa rất nhiều ngân hàng để vay vốn. Hiện giờ chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn là Mr. Gilles Pélisson, cháu ruột của người sáng lập ra tập đoàn Accor, ông Génard Pélisson, nhận chức từ tháng 02 năm 2009.

Logo của tập đoàn Accor là ba con ngỗng trời đang bay về cùng một hướng thể hiện cho tinh thần đồng đội.

Trụ sở chính của khu vực châu Á được đặt tại Singapore, tổng giám đốc điều hành là Mr. Michael Issenberg. Tổng giám đốc điều hành tại Việt Nam hiện nay là Mr.

Patrick Basset.

Với khẩu hiệu là: “ Luôn mang đến nụ cười cho khách hàng”, tập đoàn Accor luôn hoạt động theo năm tôn chí, năm giá trị cốt lõi như phương hướng cho mọi hoạt động của tập đoàn, giá trịchính là kim chỉ nam, những nguyên tắc để định hướng cách hành xử

 Lòng tin

 Tôn trọng

 Sáng tạo

 Hành động hiệu quả

 Ý chí quyết thắng

Trên thế giới, tập đoàn Accor là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu tại Châu Âu, Accor có mặt trên 90 quốc gia, hiện tại quản lý 4.100 khách sạn và gần 500.000

Trường Đại học Kinh tế Huế

phòng. Với các thương hiệu hàng đầu SOFITEL luxury Hotels, Pullman, MGallery, The SEBEL, Novotel, Mercure, Ibis, MAMA Shelter, ADAGIO, HOTELF1, THALASSA Sea & Spa. Nhân viên trên toàn thếgiới 160.000– Accor mang đến cho khách hàng và đối tác sựchuyên nghiệp của hơn 47 năm kinh nghiệm.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Accor đang quản lý 11 khách sạn với các thương hiệu Sofitel, 3 khách sạn Pullman, 1 MGallery, 3 Novotel, 2 Mercure và 3 Ibis.

3.1.2. Tổchức bộmáy của khách sạn Mercure Hội An Royal