• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

2.1 Tổng quan về khách sạn Asia Huế:

2.1.4 Cơ sở vật chất kỹ thuật

Cơ sở vật chất kỹthuật trong khách sạn là những phương tiện và điều kiện vật chất để sản xuất và bán dịch vụ hàng hóa nhằm đáp ứng những nhu cầu về ăn uống, nghỉ ngơi và các dịch vụ bổ sung khác của khách du lịch. Cơ sởvật chất kỹthuật của ngành khách sạn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng mặc dù nó không nhằm thỏa mãn mục đích của chuyến đi nhưng nó tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện các chuyến đi của du khách. Thực trạng, thể

Trường ĐH KInh tế Huế

loại quy mô, chất lượng của cơ sở vật chất kỹ thuật các khách

sạn quyết định khả năng phát triển của các điểm du lịch. Vì vậy việc thường xuyên xây dựng và hoàn thiện cơ sởvật chất là rất cần thiết.

 Bộphận lưu trú:

Khách sạn Asia Huếcó tất cả11 tầng và bao gồm 87 phòng cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách du lịch. Từtầng 2 đến tầng 6, tầng 8 đến tầng 10 là tầng room.

Bảng 2.2: Các loại phòng của khách sạn

Đơn vịtính: Phòng

STT Loại buồng Số lượng buồng

1 Deluxe city view 48

2 Executive deluxe city view 12

3 Executive deluxe river view 9

4 Junior Suite 9

5 Asia Suite 9

Tổng cộng 87

(Nguồn: ban quản lý khách sạn) Loại deluxe city view: đặc điểm của loại phòng này có một không gian ấm cúng, thoáng đãng, đón gió và đón ánh sáng tự nhiên. Hướng nhìn ra thành phố Huế đầy thơ mộng, khách hàng sẽ được tận hưởng và ghi lại toàn cảnh thành phố qua những bứcảnh

Loại deluxe river view: Trang nhã và tối giản đến mức có thể trong thiết kế để làm nổi bậc một không gian sống tinh tế và khoáng đãng. Hướng nhìn ra sông hương rất lãng mạn và thơ mộng mang lại cho du khách cảm giác như được hòa mình với thiên nhiên.

Loại Junior suite: Thiết kếcủa phòng Junior Suite mang nhiều phong cách kiến trúc cổ điển khác nhau, được thiết kếbằng nhiều gam màu trầmấm, thiết kếtao nhã và sang trọng. Khuôn viên sống nơi này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm trọn vẹn giao hòa với thiên nhiên.

Asia suite: Ấm áp, sang trọng và hài hòa với thiên nhiên sẽ là những điều đầu tiên du khách cảm nhận được khi đặt chân đến phòng Suite tại Asia Huế. Khuôn viên

Trường ĐH KInh tế Huế

ngoài trời là sựkết hợp hài hòa giữa bàn tay của tạo hóa và nghệthuật sắp đặt khéo léo của con người nhằm thăng hoa trải nghiệm sống của du khách lên tầm nghệthuật.

Mỗi phòng đều được trang bị hệ thống giường đạt chuẩn, hệ thống chăn gối mềm mại, bồn tắm và phòng tắm đứng riêng biệt, các sản phẩm tắm và hệthống wifi free tại phòng. Bên cạnh nhà hàng, quầy bar mang phong cách hiện đại và đẳng cấp, Asia hotel còn có khu bể bơi ở tầng 7 và có nhiều tiện ích giải trí cao cấp như massage… đáp ứng tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng khách sạn 4 sao.

Sau đây là bảng giá phòng của khách sạn Asia Huế áp dụng cho đối tượng khách lẻ và khách đoàn.

Bảng 2.3: Giá phòng của khách sạn Asia Huế

Đơn vị tính: VNĐ

STT Loại buồng Giá

1 Deluxe city view 1.001.815

2 Executive deluxe city view 1.274.667

3 Executive deluxe river view 1.466.667

4 Junior Suite 2.400.000

5 Asia Suite 2.933.333

(Nguồn: asiahotel.com.vn) Đối với dịch vụ lưu trú: Khách sạn Asia áp dụng chính sách giá linh hoạt. Mỗi loại khách: khách vãng lai, khách quen, khách dài hạn hay khách ngắn hạn có một biểu giá khác nhau. Nói cách khác, khách sạn Asia Huế áp dụng cho từng đối tượng mục tiêu

Với kháchở dài ngày: khách sạn áp dụng mức giá “long stay”, nghĩa là: khách chỉphải trả 80% giá thường và được giảm 10% giá tại nhà hàng.

Chính sách giá của khách sạn còn được thay đổi theo mùa. Ví dụ mùa xuân là mùa cao điểm của những chuyến đi du lịch thì khách sạn sẽcó những chính sách điều chỉnh giá tăng lên. Đặc điểm của dịch vụ lưu trú là tính không tồn kho. Do đặc điểm vô hình nên dịch vụ không dự trữ, bảo quản được. Vì thế khách sạn cần phải điều chỉnh giá cảhợp lý để vẫn đủ điều kiện đảm bảo chất lượng dịch vụcần thiết.

Trường ĐH KInh tế Huế

 Bộphận ăn uống:

Khách sạn phục vụnhu cầu ăn uống của khách qua 3 địa điểm sau đây:

Bảng 2.4: Các nhà hàng tại khách sạn

Đơn vịtính: Cái

Nhà hàng Địa điểm Sức chứa

Terrace Bar Tầng 11 30 người

Restaurant panorama Tầng 7 100 người

Restaurant Le caramel Tầng B 90 người

(Nguồn: ban quản lý khách sạn)

 Dịch vụbổsung:

Bảng 2.5: Các dịch vụ bổ sung tại khách sạn

Chỉ tiêu ĐVT Tổng số

Hội trường Phòng 1

Spa Phòng 1

Phòng thểhình Phòng 1

Hồ bơi Cái 1

(Nguồn: ban quản lý khách sạn) - Với hệ thống phòng, sảnh cùng khuôn viên được trang bị hiện đại, có khả năng hệ thống hóa cao cùng hệthống dịch vụ bổtrợ đầy đủ, đa dạng. Có khả năng đáp ứng tổ chức đồng thời nhiều loại hội nghị, hội thảo, triển lãm, biểu diễn, tiệc… có lượng khách tham dự dưới 300 khách.

 Các dịch vụ đi kèm: máy chiếu, phông chữ, băng rôn, tai nghe…

 Các dịch vụkhác trong khách sạn:

+ Nhà hàng: phục vụ ăn trưa tựchọn, ăn tối ngay tại phòng họp hoặc trong không gian nhà hàngấm cúng, sang trọng với thực đơn buffet, set menu phong phú đa dạng.

+ Phòng ở: Với 87 phòng nghỉ tiêu chuẩn 4 sao, hệ thống dịch vụ tiện nghi hiện đại, phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp.

+ Dịch vụ giải trí: Bể bơi ở tầng 7, dịch vụ sauna- massage mang lại cho quý khách những giây phút thư giãn thoải mái.