• Không có kết quả nào được tìm thấy

Đánh giá chung về hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XÚC TIẾN BÁN HÀNG TẠI CÔNG

2.3 Đánh giá chung về hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty

Nhìn chung, hoạt động xúc tiến bán hàng các sản phẩm của công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đã có những thành công nhất định như:

Về quảng cáo, công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đã rất thành công trong việc thông tin đến khách hàng, cũng như làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu như một thói quen. Đối với hoạt động quảng cáo qua truyền hình, thì công tyđã làm rất tốt trong công tác quảng bá giới thiệu sản phẩm, các quảng cáo của công ty được đánh giá là dễhiểu vàấn tượng. Về hoạt động quảng cáo qua biển hiệu, pano, apphich thì công ty đã rất thành công trong việc làm cho chúng xuất hiện ở hầu khắp các điểm bán hàng. Và công ty cũng đã biết tận dụng các sản phẩm khuyến mãi để quảng cáo, bên cạnh đó công ty còn có một hình thức quảng cáo khá mới lạ là hình thức quảng cáo

Trường Đại học Kinh tế Huế

Về hoạt động khuyến mãi, bằng việc đưa ra các giải thưởng vừa hấp dẫn vừa đáng tin cậychương trình khuyến mãi của công ty đã thu hút được rất đông người tiêu dùng tham gia làm tăng sản lượng tiêu thụ, bên cạnh đó hoạt động đổi thưởng cũng được công ty tổchức thuận tiện cho khách hàng trúng giải.

Hoạt động quan hệ công chúng và các hoạt động khuyếch trương khác: về hoạt động này thì công tyđã gặt hái được rất nhiều thành công, như hình ảnh, thương hiệu của công ty được người tiêu dùng nhìn nhận tốt đẹp, các hoạt động xã hội được nhiều người tiêu dùng biết đến và các gian hàng tham gia hội chợ triển lãmđược người tiêu dùng đánh giá cao.

2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân

Bên cạnh những thành tựu mà công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đã đạt được trong quá trình thực hiện các hoạt động xúc tiến bán hàng thì bản thân công ty vẫn còn tồn tại một sốthiếu sót và hạn chếnhất định.

Hạn chế đầu tiên: là hình thức quảng cáo qua truyền hìnhđạt được rất nhiều hiệu quảtuy nhiên tần suất xuất hiện các quảng cáo còn thấp.

Nguyên nhân: do chi phí dành cho hoạt động quảng cáo có hạn, mà các quảng cáo trên truyền hình thường đòi hỏi một khoản tiền lớn mỗi lần phát sóng.

Hạn chế thứ 2: là quảng cáo qua internet được nhiều khách hàng quan tâm và thích thú nhưng công ty thì chưa chú trọng thực hiện truyền thông qua mạng internet.

Nguyên nhân: hiện nay,công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam có một website riêng là www.huda.com.vn. Tuy được xây dựng từ lâu nhưng những thông tin trên website chưa được cập nhật thường xuyên, còn đơn giản chưa gây được sụ chú ý cho người xem.

Hạn chế thứ 3: là các chương trình khuyến mãi tỷ lệ trúng thưởng còn thấp và công ty vẫn chưa thực sựtạo được sựkhác biệt cao so với các đối thủcạnh tranh khác trên thị trường.

Nguyên nhân: là do kinh phí cho hoạt động xúc tiến bán hàng thì lớn nhưng phải phân bổ cho các hoạt động khác, do đó nguồn kinh phí dành cho hoạt động khuyến mãi cũng bị hạn chế và những quà tặng được lựa chọn dành cho chương trình khuyến mãi thường dựa trên những chương trình khuyến mãi truyền thống đã được áp dụng

Trường Đại học Kinh tế Huế

trước đây hoặc được thực hiện theo các chương trình mà các công ty khác đang áp dụng.

Hạn chế thứ 4: là các sản phẩm tặng kèm khi mua sảm phẩm ít đến được với khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng.

Nguyên nhân: là do công ty chỉ phân bổ các sản phẩm tặng kèm khi mua sảm phẩm đến các đại lý cấp 1, còn việc phân bổ các sản phẩm tặng kèm như thế nào là phụthuộc vào các đại lý cấp 1.

Hạn chế thứ 5: là một số hoạt động tài trợ thường xuyên của công ty như “Học bổng Niềm tin Hy Vọng”,“Nhà tình nghĩa” chưa được nhiều người biết đến.

Nguyên nhân: do công ty chưa chú trọng công tác thông tin đến khách hàng những hoạt động tài trợcủa công ty.

Hạn chếcuối cùng, thịphần của công ty ngày càng bịgiảm sút.

Nguyên nhân: việc giảm sút thị phần của công ty trong khi nhu cầu tiêu thụ bia của người dân lại có xu hướng tăng lên, điều này phản ánh hiệu quả hoạt động của công ty chưa thực sựtốt. Và một trong những nguyên nhân đó xuất phát từ việc thực hiện các hoạt động xúc tiến bán hàng chưa thực sự mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, trong thời gian tới công ty cần có những giải pháp khắc phục những yếu điểm trong khâu xúc tiến bán nhằm duy trì và tăng trưởng mức thị phần hiện có.

Trong thời gian tới, để giữ vững thị phần và phát triển bên cạnh việc giải quyết tốt các vấn đề về giá, sản phẩm, kênh phân phối thì công ty cần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các hoạt động xúc tiến bán hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế