• Không có kết quả nào được tìm thấy

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XÚC

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XÚC

truyền hình có một tiêu chí chưa được khách hàng đánh giá tốt đó là “tần suất xuất hiện chưa nhiều”. Phương tiện quảng cáo được nhiều khách hàng lựa chọn nhất vẫn là truyền hình và biển hiệu, pano, apphich. Nhìn chung thì về các phương tiện quảng cáo thì công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam đang sử dụng những hình thức mà khách hàng mong muốn để truyền tải thông tin và hình ảnh của công ty. Đây nguyên nhân chủ yếu là do vấn đề về mặt kinh phí, nên giải pháp của vấn đề này là nếu được cấp thêm kinh phí cho các hoạt động quảng cáo thì nên tăng tầng suất xuất hiện các quảng cáo trên truyền hình.

Ngoài ra tăng cường quảng cáo qua website của công ty và các trang web khác được nhiều bạn đọc hơn như: facebook, zalo, youtobe...với chi phí thấp, hiệu quảcao, internet đang được coi là công cụ để công ty quảng bá hình ảnh cũng như cung cấp thông tin vềsản phẩm và dich vụ mà mình cung cấp cho khách hàng. Số lượng người truy cập vào internet ngày càng tăng, do đó việc quảng cáo qua website sẽgiúp thông tin được cập nhật thường xuyên hơn nữa.

3.2.2 Giải pháp hoàn thiện về khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi của công ty luôn được khách hàng đánh giá cao và tin cậy, vìtiêu chí “tỷlệ trúng thưởng cao”của công ty. Nhưng công ty cũng có chỉ tiêu đẩy mạnh giảm yếu tốchi phí trong khuyến mãi. Nguyên nhân dẫnđến việc này là do nguồn kinh phí dành cho hoạt động khuyến mãi bị giới hạn. Do đó, nếu được tăng nguồn kinh phí cho hoạt động khuyến mãi thì nên tăng số lượng giải thưởng để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra có thểchuyển hàng khuyến mãi này sang hàng khác sao cho phù hợp nhất vớingười tiêu dùng.

Bên cạnh đó, còn có một thực trạng đang diễn ra là các chương trình khuyến mãi tặng sản phẩm đi kèm khi mua sản phẩm không thực hiện đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Điều này xảy ra là do công ty chỉ phân phát các sản phẩm đi kèm khi mua sản phẩm cho các đại lý cấp 1 - khách hàng trực tiếp của công ty, còn việc phân phát các sản phẩm đi kèm tiếp theo như thếnào phụthuộc vào các đại lý cấp 1. Ví dụ, như công ty có chương trình khuyến mãi tặng 1 chiếc áo mưa khi mua 20 thùng bia huda, thì tùy theo số lượng mua của khách hàng là đại lý cấp 1 mà công ty tặng kèm số lượng áo

Trường Đại học Kinh tế Huế

phụthuộc vào đại lý cấp 1. Do đó giải pháp có thểlà tặng kèm sản phẩm dính trên từng thùng bia, vì nếu tặng kèm sản phẩm tính trên một số lượng lớn bia như 5 hoặc 10 thùng bia thì các sản phẩm khuyến mãi chỉ được tặng cho các khách hàng lớn như đại lý cấp 2 hoặc các quán nên sẽ không kích cầu tiêu dùng của người tiêu dùng cuối cùng.Bên cạnh đó các chương trình khuyến mãi tăng kèm sản phẩm khi mua sản phẩm của công ty phải được thông báo rõ ràng chính xác tới khách hàng có như vậy thì các sản phẩm khuyến mãi mới đến tay người tiêu dùng cuối cùng.

3.2.3 Giải pháp hoàn thiện về các hoạt động quan hệ công chúng và các hoạt động khuyếch trương khác

Mặc dù các hoạt động quan hệcông chúng của công ty trong những năm gần đây thực hiện khá tốt nên hình ảnh của công ty luôn tốt đẹp đối với người tiêu dùng, nhưng công ty cũng cần phải khắc phục một số sai sót nhằm giúp hoạt động quan hệ công chúng của công ty hoạt động hiệu quả hơn như:

Một số hoạt động quan hệ công chúng thường niên hàng năm của công ty như

“Học bổng Niềm tin hy vọng”,“Nhà tình nghĩa”… vẫn còn nhiều người chưa biết đến.

Đây là những hoạt động tài trợ thiết thực giúp công ty xây dựng quan hệ tốt đẹp với khách hàng nên công ty cần chú trọng đến công tác tuyên truyền, đưa thông tin đến khách hàng để tăng hiệu quảcủa hoạt động xúc tiến.

Cần duy trì các sự kiện xã hội có nghĩa rất thiết thực mà công ty đã tham gia như: ủng hộ đồng bào vùng lũ, nối nhịp nghĩa tình,…..

Quan hệ sâu rộng hơn nữa với báo chí, các hoạt động tổ chức thường niên:

hội chợ, triển lãm, văn nghệ, văn hoá, thể dục thể thao…

Chi phí dành cho hoạt động quan hệ công chúng và các hoạt động khuyếch trương khác nên tăng nếu phù hợp vơitình hinh kinh doanh của công ty. Vì vậy, công ty nên chú trọng xem xét cách thức sửdụng hợp lý hơn nguồn kinh phí dành cho hoạt động quan hệcông chúng.

Trường Đại học Kinh tế Huế