• Không có kết quả nào được tìm thấy

Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG VÀ MỨC ĐỘ TÁC ĐỘNG ĐẾN HÀI

2.1 Tổng quan về Công ty Cổ phần Da giày Huế

2.1.4 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty:

Bộ máy quản lý của công ty được tổ chức theo kiểu trực tuyến – chức năng.

Giám đốc sẽchỉ đạo trực tiếp của quá trình sản xuất và có sự tham mưu của Phó giám đốc, Quản đốc phân xưởng và các phòng ban.

Cơ cấu tổ chức của công ty hiện tại bao gồm: Giám đốc, Phó giám đốc, Kếtoán trưởng và các phòng ban: phòng Tài chính - Kế toán, Phòng Nhân sự, Phòng Vật tư, Phòng Kinh doanh, Phòng QC (Kiểm tra chất lượng), Phòng Kếhoạch.

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: HXuân To 40 Hình 2.1: Bmáy tchc ca Công ty Cphn Da giày Huế

Phòng Kế toán–Tài chính

Phòng nhân sự

Phòng kinh doanh Phó Giám đốc

Hội đồng quản trị

Giám đốc

Phòng Kế hoạch

Phòng Vật

tư Phòng QC

Tổcông nhân 1

Tổcông nhân 2

Tổcông nhân 3

Tổcông nhân 4

Tổcông nhân 5

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hội đồng quản trị: Là cơ quan quản trị cao nhất, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định các quyền lợi và nghĩa vụ của công ty. Hội đồng quản trị quyết định chiến lược, kếhoạch phát triển trung hạn và kế hoạch kinh doanh năm của công ty; Giám sát chỉ đạo Giám đốc, Phó giám đốc và các bộ phận quản lí khác trong điều hành công việc kinh doanh hàng ngày. Ngoài ra, Hội đồng quản trị còn có quyền quyết định các phương án đầu tư và dự án đầu tư trong thẩm quyền hoặc quy định trong điều lệcông ty.

Giám đốc: Là người đại diện theo Pháp luật của Công ty Cổphần Da giày Huế, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, là người có quyền điều hành cao nhất và trực tiếp chỉ đạo cấp dưới làm việc.

Phó giám đốc: Hỗ trợ cho giám đốc trong việc điều hành và quản lí các hoạt động của công ty. Thực hiện các công việc, các nhiệm vụ theo sựphân công của Giám đốc và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về hiệu quả các hoạt động được giao phó.

Phòng Kế toán – Tài chính:Có chức năng tham mưu cho lãnh đạo công ty vềchế độ kế toán, nguồn vốn và công tác quản lí tài chính theo quy chế. Tổ chức công tác hạch toán kế toán theo đúng chế độ kế toán thống kê và chế độ quản lí tài chính của nhà nước. Lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế; xác định các chi phí, giá thành, tổng hợp và phân tích kết quảhoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Ngoài ra, Phòng Kếtoán – Tài chính là nơi thực hiện thanh toán tiền lương và các chế độ khác (thưởng, phúc lợi) cho công nhân lao động tại công ty Cổ phần Da giày Huế.

Phòng Nhân sự: Chịu trách nhiệm về công tác đào tạo, quản lí nhân sự của công ty, đáp ứng cơ cấu số lượng và chất lượng lao động theo yêu cầu của đơn vị.

Giám sát các hoạt động ra–vào công ty, nắm bắt thông tin nhân sựnội bộ. Xửlí các công tác hành chính, bảo hiểm xã hội và đảm bảo an ninh chính trị nội bộ trong công ty.

Phòng Kinh doanh:Xây dựng các chiến lược kinh doanh chung của công ty theo

Trường Đại học Kinh tế Huế

thực hiện kế hoạch, báo cáo tổng kết và đánh giá tình hình thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Tham mưu cho lãnh đạo vềsự phù hợp của các chiến lược kinh doanh với quy định của Pháp luật.

Phòng Kế hoạch: Tìm kiếm thị trường mới đáp ứng năng lực hiện tại của Nhà máy May; Xây dựng kếhoạch sản xuất, kếhoạch cungứng nguyên phụliệu đúng tiến độ; Đẩy nhanh công tác xuất nhập khẩu và kinh doanh hàng may mặc đảm bảo lợi nhuận. Xây dựng và phát triển thương hiệu hàng may mặc IKEAtrên địa bàn. Ngoài ra, phòng Kế hoạch còn có chức năng đôn đốc-kiểm tra-giám sát trong suốt quá trình triển khai kế hoạch, phát hiện các khó khăn, vướng mắc để tham mưu cho lãnhđạo khắc phục kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế.

Phòng Vật tư: Lập kếhoạch mua sắm- cung ứng vật tư, nguyên vật liệu, thiết bị cho công ty. Kí kết, thực hiện các hợp đồng mua nguyên vật liệu, thiết bị. Nhập kho, bảo quản, xuất kho nguyên vật liệu, phụtùng, thành phẩm. Tiến hành thanh lí vật tư tồn kho, hư hỏng. Lập Báo cáo tình hình sửdụng vật tư theo định kì.

Phòng Kiểm soát chất lượng sản phẩm (QC): Có nhiệm vụkiểm soát chất lượng nguồn nguyên vật liệu nhập, kiểm soát chất lượng thành phẩm xuất đi, kiểm soát quy trình sản xuất theo từng phân đoạn, xửlí các sựcốphát sinh trong quá trình sản xuất.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.5 Tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần Da giày Huế (2016 – 2018)