• Không có kết quả nào được tìm thấy

sự nổi bật bằng cách tạo ra một loạt clip phỏng vấn mà trong đó các luật sư sẽ là người trả lời các câu hỏi như: Doanh nghiệp đã từng muốn làm nghề gì khi còn nhỏ? Nếu doanh nghiệp có thời gian đi du lịch, doanh nghiệp sẽ đi đâu? Vật đáng giá nhất của doanh nghiệp là gì? Với thông điệp ở đây là: Doanh nghiệp sẽ không tìm thấy cái mắc áo nào ở đây (ý chỉ những điều tầm thường), nhưng doanh nghiệp sẽ tìm thấy những người thật và họ thông minh, coi trọng các mối quan hệ tốt đẹp.

Tác giả tiến hành nghiên cứu 130 khách hàng của Công ty bằng bảng hỏi. Tác giả khảo sát hành vi khách hàng truy cập Website và đánh giá của họ về hiệu quả hoạt động Content marketing trên Website cũng như Website của Công ty, dữ liệu thu về được tác giả xử lý bằng phần mềm SPSS 20 cùng với thống kê mô tả tần suất để thấy sự khác nhau về quy 7 mô, tỷ lệ chênh lệch các ý kiến đánh giá của đối tượng khảo sát, tỉ lệ %, kiểm định One Sample T-Test về mức độ quan trọng các tiêu chí về Content marketing trên Website Công ty TNHH Lắp Đặt Camera Hà Nội và kiểm định Pair Sample T-Test về sự khác biệt giữa mức độ quan trọng và mức độ thực hiện đối với hoạt động Content marketing qua Website, ANOVA và Phương pháp kiểm định giả thuyết thống kê Sử dụng thang đo Likert 5 mức độ.

Đề tài này, tác giả đã chỉ ra được những tiêu chí ảnh hưởng đến hoạt động Content marketing trên website của Công ty và đưa ra được các giải pháp giúp Công ty hoàn thiện hoạt động Content marketing. Tuy nhiên những giải pháp đưa ra khá hạn chế và chưa đi sâu vào vấn đề, tác giả chưa đưa ra được những khó khăn của Công ty.

(3) Nghiên cứu“Đánh giá cảm nhận của khách hàng đối với hoạt động Content marketing trực tuyến tại Học viện Đào tạo Quốc tế ANI, Huế” (Nguyễn Thị Thu Phượng, Đại học Kinh tế Huế, 2021).

Tại nghiên cứu này, tác giả tiến hành phân tích đánh giá cảm nhận của khách hàng đối với hoạt động Content marketing trực tuyến tại Học viện Đào tạo Quốc tế ANI, Huế trên 2 kênh trực tuyến là Website và Facebook. Tác giả tiến hành khảo sát 130 khách hàng của Công ty, số liệu thu về được xử lý bằng phần mềm SPSS 20 bằng các phương pháp Thống kê mô tả, phân tích nhân tố khám phá EFA và phương pháp tương quan tuyến tính bội. Tác giả xây dựng mô hình nghiên cứu hành vi khách hàng AIDA với 4 yếu tố (1) Sự chú ý, (2) Thu hút, (3) Mong muốn, (4) Hành động.

Đề tài gặp phải các hạn chế về giải pháp khi nó còn mang tính khái quát và chưa cụ thể hóa gây các khó khăn trong việc áp dụng các đề xuất để khắc phục những thực

trạng còn tồn đọng.

Trường ĐH KInh tế Huế

(4) Nghiên cứu “Giải pháp nâng cao hiệu quả Content marketing trên Website của dự án Rightnow tại Công ty TNHH Streetnet” (Đinh Thị Thu Thương, Đại học Kinh tế Huế, 2021).

Tác giả đã tiến hành khảo sát 125 khách hàng của Công ty, dữ liệu thu về được xử lý bằng phần mềm SPSS bằng phương pháp phân tích nhân tố EFA đối với các biến quan sát trong thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến việc cảm nhận chung về hiệu của hoạt động Content marketing trên Website của dự án Rightnow tại Công ty TNHH Streetnet, khóa luận xây dựng mô hình nghiên cứu hành vi khách hàng AIDA với 4 yếu tố: (1) Sự chú ý, (2) Thu hút, (3) Mong muốn, (4) Hành động.

Trên cơ sở định hướng phát triển của dự án Rightnow tại Công ty TNHH Streetnet, thông qua các đánh giá của khách hàng về hiệu quả Content marketing và thực trạng hoạt động Content marketing trên Website, tác giả đã phân tích được và làm rõ các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Content marketing trên Website của Công ty.

(5) Nghiên cứu “Giải pháp nâng cao hoạt động Content marketing trên Fanpage của Công ty cổ phần Green Beli” (Nguyễn Thị Diễm My, Đại học Kinh tế Huế, 2021).

Tác giả thực hiện khảo sát 125 khách hàng của Công ty bằng bảng hỏi với các chỉ tiêu được tác giả sử dụng để đánh giá mức độ quan trọng của các chỉ tiêu ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động Content marketing trên facebook của Công ty đó là: giao diện facebook, hình ảnh bắt mắt, hình ảnh có chứa logo Công ty, tiêu đề thu hút, chủ đề bài viết phong phú và đa dạng, nội dung bài viết thu hút, bài viết có trích nguồn tác giả, bố cục rõ ràng và câu từ logic, CTA kích thích hành vi người dùng, thông tin liên hệ đầy đủ. Số liệu thu về được tác giả xử lý bằng phương pháp thống kê mô tả, Kiểm định One Sample Test và thang đo Likert 5 mức độ.

(6) Nghiên cứu “The role of content marketing in social media content communities”

- Vai trò của tiếp thị nội dung trong cộng đồng truyền thông xã hội (Charmaine Du Plessis, 2017).

Tác giả đã cho rằng: “ Tiếp thị nội dung đã trở thành một kỹ thuật tiếp thị hàng đầu trong truyền thông tiếp thị kỹ thuật số và sử dụng quan điểm của người tiêu dùng để

Trường ĐH KInh tế Huế

xây dựng mối quan hệ bằng cách tạo và chia sẻ nội dung hấp dẫn trên phương tiện truyền thông xã hội giúp nâng cao cuộc sống hàng ngày của họ”. Mục đích của nghiên cứu này là điều tra vai trò của Content Marketing trong cộng đồng nội dung truyền thông xã hội để thu hút đối tượng mục tiêu một cách bẩm sinh. Nghiên cứu này đã phân tích nội dung quy nạp của 51 tài liệu thực hành liên quan đến thực tiễn tiếp thị nội dung từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng để thêm một góc nhìn khác cho nghiên cứu hiện có về cộng đồng trên phương tiện truyền thông xã hội. Việc phân tích nội dung được hỗ trợ bằng cách sử dụng QDA Miner - một chương trình phần mềm phân tích dữ liệu định tính đáng tin cậy và được áp dụng rộng rãi. Kết quả là ba danh mục xuất hiện từ dữ liệu là xây dựng cộng đồng nội dung, nội dung nền tảng cụ thể và các kênh hiểu biết. Các danh mục này cung cấp bằng chứng rõ ràng về cách các thương hiệu sử dụng cộng đồng nội dung truyền thông xã hội để kết nối với đối tượng mục tiêu một cách không phô trương, ngoài việc có mặt trong cộng đồng thương hiệu ảo.

(7) Nghiên cứu “Content Marketing: Think Like a Publisher - How to Use Content to Market Online and in Social Media” (Rebecca Lieb, 2011) giúp bất cứ ai cần tiếp thị một doanh nghiệp nghĩ giống như một nhà xuất bản để tận dụng lợi thế của tiếp thị nội dung. Nó giải thích các loại Content Marketing (tiếp thị nội dung) khác nhau. Bạn có cần vui chơi giải trí không? Thông tin? Dạy học? Cung cấp dịch vụ khách hàng? Bạn cũng sẽ học cách đánh giá như thế nào và ở đâu bạn cần phải tập trung vào những nỗ lực của riêng mình. Nghiên cứu này cũng cung cấp một đánh giá về các kênh nội dung, từ các trang web và mạng xã hội đến sách điện tử và hội thảo trên web, và giải thích những lợi thế và bất lợi của mỗi kênh. Xem lại cách xác định nhu cầu nội dung và phân bổ tài nguyên để tạo và phổ biến ngữ cảnh, đồng thời đảm bảo rằng nó có thể tiếp cận đúng đối tượng.

Trường ĐH KInh tế Huế

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING TẠI