• Không có kết quả nào được tìm thấy

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Content marketing thông qua facebook

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING TẠI CÔNG

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING

3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Content marketing thông qua kênh trực

3.2.2. Nội dung giải pháp

3.3.2.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Content marketing thông qua facebook

31% sẽ phải chuyển sang thiết bị khác để đọc nội dung mình muốn trong trường hợp tốc độ tải trang quá chậm. Một nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng với tốc độ tải trang web (theo Akamai và Gomez) cho thấy: 47% khách hàng truy cập mong muốn nội dung website được tải hết trong vòng 2 giây. 40% khách hàng sẽ tạm biệt trang web của bạn nếu tốc độ tải hết của trang từ 3 giây trở lên.

+ Từ kết quả khảo sát, ta cũng có thể thấy được khách hàng chưa đồng ý với tiêu chí “Website có tốc độ truy cập nhanh”. Vì thời gian tải trang là yếu tố ảnh hưởng đến tỉ lệ người truy cập thoát khỏi Website, thời gian tải trang càng lâu càng làm tăng tỉ lệ người dùng thoát khỏi trang. Phía Công ty cần sớm cải thiện vấn đề này để Website thân thiện với người dùng hơn.

+ Một trong những nguyên nhân cơ bản khiến tốc độ load trang chậm là do máy chủ quá tải, không xử lý kịp các yêu cầu trong một thời điểm nhu cầu truy cập tăng vọt.

Công ty nên sớm khắc phục tình trạng này, thay vì bắt khách hàng phải gửi yêu cầu và chờ đợi phản hồi rất lâu từ máy chủ hãy cải thiện tốc độ website để họ được truy cập với thời gian nhanh hơn. Việc sử dụng những giải pháp phân phối nội dung cũng là một trong những biện pháp rất hữu ích, vừa giúp giảm tải cho máy chủ gốc đồng thời tăng tốc độ website khiến cho khách hàng hài lòng hơn khi truy cập.

3.3.2.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Content marketing thông qua

người bình luận các bài viết không nhiều. Nguyên nhân có thể kể đến là do lượng thông tin truyền tải trong mỗi bài viết khá lớn, gây cảm giác nặng nề cho tâm lý người đọc. Bên cạnh đó, lý do cũng có thể là do những bài viết mang nội dung chuyên môn được viết bởi ngôn ngữ khá học thuật, khiến tính kết nối còn chưa đạt mức để đối tượng chủ động tương tác. Thế nên, fanpage trung tâm cần có những thay đổi hơn trong sản xuất các bài viết để dễ dàng liên kết với học viên hơn.

Nội dung:

Các bài viết nên được tinh gọn hơn, chỉ trừ những bài viết chia sẻ, hay câu chuyện thú vị viral hoặc sưu tầm được có thể thu hút được khách hàng, bởi tính liên kết và lôi cuốn của nó mang lại. .

Vì các bài viết trên Fanpage Công ty TNHH Lắp Đặt Camera Hà Nội thường được chia sẻ cùng nội dung vừa đăng trên website nên giải pháp về nội dung chỉ đề cập đến một số yếu tố như sau:

- Cần chú trọng tạo ra các bài viết kích thích sự tương tác, phản hồi của khách hàng, thay vì các bài viết mang tính chất chia sẻ thông tin bình thường. Đó có thể là các video live stream giải đáp thắc mắc, có chứa các câu hỏi tương tác, câu hỏi gợi mở…bởi vì câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác.

Hay các nội dung có chứa lời kêu gọi hành động như “Hãy nhấn Like, Comment, Share...”, khi đăng một trạng trái mới trên facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi, hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật, như vậy nó sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn. Đặc biệt, những bài viết về feedback của khách hàng cũng là nội dung giúp tăng tính tương tác cho Fanpage.

Hay là các bài viết về: tặng quà (tài liệu free, gift, voucher tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của Công ty), góc giao lưu với khách hàng (kích thích khách hàng comment), nội dung kích thích cảm xúc, trends (trào lưu, nhân vật và sự kiện đang được chú ý).

- Chèn những câu trích dẫn hay hoặc vui nhộn, hài hước, tình cảm để tạo lượt tương tác tốt nhất trên bài viết của mình. Các câu trích dẫn sẽ được đặt trên những

Trường ĐH KInh tế Huế

hình ảnh thu hút. Từ đó thu hút người xem quan tâm tới Fanpage, cuối cùng là trở thành “một người hâm mộ” của bạn.

- Việc các bài đăng trên Fanpage chỉ phụ thuộc vào bài đăng trên Website cũng là một bất lợi cho phía Công ty, khi mà mỗi công cụ online lại phù hợp với một dạng nội dung khác nhau. Vì vậy, các admin cần chú trọng hơn nữa trong việc tạo ra những nội dung để thu hút khách hàng trên Fanpage của mình.

- Kết hợp với các từ khóa và hashtag để tối ưu SEO trên các kết quả tìm kiếm - Kết hợp với các từ khóa và các hashtag về thương hiệu như #lapdatcamera,

#camerahanoi... giúp các bài đăng tối ưu hóa được nội dung trên các công cụ tìm kiếm (SEO).

Hình ảnh:

- Các tính năng và giao diện trên Facebook là hoàn toàn khác so với công cụ Website, vì vậy hình ảnh được đăng tải trên Fanpage cũng nên được lựa chọn để phù hợp hơn với người dùng facebook.

Hình ảnh trong content trên facebook đặc biệt quan trọng bởi những lý do sau:

+ Nó là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên – Khách hàng của bạn chỉ có 3s để kéo tuột content của bạn trên newfeeds, và tất nhiên là họ không đủ thời gian để đọc phần chữ dài dằng dặc của bạn cho dù nó hay tới mức nào!

+ Giữ chân khách hàng đọc post của bạn – Tiếp phần lý do 1, cho dù chỉ có 3s thì bạn vẫn có thể giữ chân khách hàng nếu có 1 album ảnh ấn tƣợng! Họ sẽ dừng lại và nghĩ “Ảnh đẹp đấy, đọc xem cái này có gì hay ho nào”

+ Truyền tải thông điệp ấn tƣợng hơn – Rõ ràng chúng ta đều hiểu, não bộ “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ, hình ảnh đồng thời tạo nên giá trị trực quan cho thông điệp, tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng.

+ Người xem ngày càng khó tính và họ sẽ nhanh chóng bỏ qua bài viết của bạn nếu nhìn bài viết của bạn không có chút ấn tượng nào. Chính vì vậy, việc thiết kế hình ảnh của website, bản tin, blog,… cần được đầu tư kỹ càng. Có như vậy thì mới tạo

Trường ĐH KInh tế Huế

được ấn tượng đầu tiên cho khách hàng tiềm năng và lôi kéo họ trong những bước tiếp theo.

Trên thực tế, người dùng có xu hướng tìm kiếm một vấn đề hay thông tin nào đó từ những trang web nhưng lại mong muốn tìm kiếm những kinh nghiệm, chia sẻ thực tế từ facebook nên việc sử dụng những hình ảnh mang tính thực tế như: review của những khách hàng mua trước hay những hình ảnh thực tế,… chắc chắn sẽ thu hút nhiều nhiều xem. Đặc biệt, việc sử dụng những hình ảnh có sự xuất hiện của người nổi tiếng trong bài viết cũng là một giải pháp hữu ích, khi mà ngày nay sự ảnh hưởng từ những người nổi tiếng là rất lớn.

Cần tìm ra phương pháp truyền tải dễ hiểu hơn thông qua việc infographic trực quan hóa các kiến thức với hình ảnh.

Xây dựng nội dung video:

- Bên cạnh hình ảnh thì video là dạng nội dung có thể truyền tải đầy đủ và dễ dàng thông điệp của thương hiệu hơn bất kì dạng nội dung nào khác. Tiếp thị video nên là một phần thiết yếu của bất kỳ hoạt động tiếp thị nào, vì nó thu hút khách truy cập của doanh nghiệp để giữ họ trên trang web lâu hơn, cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mạng xã hội Facebook ngày nay có quá nhiều thông tin, người dùng rất dễ bỏ qua một nội dung không thú vị hoặc không có giá trị cho họ dù là khi chưa xem hết video, nhất là một video quảng cáo dài dòng. Để cải thiện vấn đề này, Fanpage Công ty TNHH Lắp Đặt Camera Hà Nội nên sáng tạo ra các video có nội dung thu hút ngay từ những giây đầu tiên, đó có thể là những video ngắn review về các sản phẩm của công ty, video phỏng vấn khách hàng đã mua hàng của công ty, video quay trực về quá trình lắp đặt camera cho khách hàng tại… Trên thực tế tại Công ty, các video thường chỉ được đăng tải trên công cụ Fanpage, không đăng tải trên Website vì vậy để mang lại hiệu ứng cao nhất, các video được đăng phải có chất lượng tốt, có độ phân giải cao như HD (720p) hoặc Full HD (1080p).

- Tránh sử dụng video bị lỗi, bị mờ, chứa quá nhiều văn bản hoặc nội dung không phản ánh chính xác thương hiệu hoặc thông điệp.

Trường ĐH KInh tế Huế

- Tỉ lệ phù hợp với khung hình cho di động: Khi thiết kế các video phải ưu tiên chất lượng cho các ứng dụng di động, vì đây là thiết bị online phổ biến nhất hiện nay.

- Thời lượng: Nên đăng tải các video ngắn nhưng vẫn truyền tải đầy đủ thông điệp sẽ thu hút người xem hơn vì theo Viện Nghiên cứu báo chí Reuters (Mỹ), các video ngắn với thời lượng khoảng dưới 4 phút, có tường thuật bằng văn bản (phụ đề), không có tường thuật bằng giọng nói là loại video thành công nhất trên Facebook.

Kế hoạch đăng bài:

- Đăng lại một bài có tương tác tốt trước đây nếu phù hợp với thời điểm hiện tại của fanpage. Ngoài ra, đăng l bài để tương tác của khách hàng.

- Đưa ra các trường hợp lựa chọn like, comment, share: đây là hình thức được thể hiện qua hình ảnh, mỗi hình ảnh là một trường hợp lựa chọn (một lần bày tỏ cảm xúc), hình thức này kích thích khách hàng bình chọn.

- Nhắc nhở khách hàng có những điều chưa khám phá: nội dung này nhằm đánh vào sự tò mò, khám phá của khách hàng.

Tối ưu hóa Quảng cáo Facebook và bài viết quảng cáo

- Theo như kết quả khảo sát điều tra khách hàng trên, có thể nhận thấy rằng tỉ lệ khách hàng biết đến fanpage của Công ty TNHH Lắp Đặt Camera Hà Nội còn thấp, do đó Công ty nên chú trọng đầu tư vào quảng cáo facebook để tăng độ nhận diện.

- Bài viết quảng cáo: Nên sử dụng mẫu câu ngắn để viết bài quảng cáo ngắn bởi thời gian để 1 bài quảng cáo Facebook được khách hàng nhìn thấy là rất ngắn, cho nên những mẫu câu dài dòng, nội dung không cô đọng sẽ dễ dàng bị bỏ qua. Do đó content facebook thu hút cần các mẫu câu ngắn gọn, súc tích và có nội dung độc đáo và đánh trúng tâm lý khách hàng mục tiêu. Để tránh tình trạng bội thực thông tin cho khách hàng, nên chế tối đa việc nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một bài viết. Các thương hiệu và doanh nghiệp, nhà bán lẻ nên đưa ra thông tin một cách chọn lọc, có trọng tâm cụ thể để làm cho khách hàng nhanh chóng cảm thấy hứng thú.