• Không có kết quả nào được tìm thấy

CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING TẠI CÔNG

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING

3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Content marketing thông qua kênh trực

3.2.2. Nội dung giải pháp

3.3.2.3. Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

- Tỉ lệ phù hợp với khung hình cho di động: Khi thiết kế các video phải ưu tiên chất lượng cho các ứng dụng di động, vì đây là thiết bị online phổ biến nhất hiện nay.

- Thời lượng: Nên đăng tải các video ngắn nhưng vẫn truyền tải đầy đủ thông điệp sẽ thu hút người xem hơn vì theo Viện Nghiên cứu báo chí Reuters (Mỹ), các video ngắn với thời lượng khoảng dưới 4 phút, có tường thuật bằng văn bản (phụ đề), không có tường thuật bằng giọng nói là loại video thành công nhất trên Facebook.

Kế hoạch đăng bài:

- Đăng lại một bài có tương tác tốt trước đây nếu phù hợp với thời điểm hiện tại của fanpage. Ngoài ra, đăng l bài để tương tác của khách hàng.

- Đưa ra các trường hợp lựa chọn like, comment, share: đây là hình thức được thể hiện qua hình ảnh, mỗi hình ảnh là một trường hợp lựa chọn (một lần bày tỏ cảm xúc), hình thức này kích thích khách hàng bình chọn.

- Nhắc nhở khách hàng có những điều chưa khám phá: nội dung này nhằm đánh vào sự tò mò, khám phá của khách hàng.

Tối ưu hóa Quảng cáo Facebook và bài viết quảng cáo

- Theo như kết quả khảo sát điều tra khách hàng trên, có thể nhận thấy rằng tỉ lệ khách hàng biết đến fanpage của Công ty TNHH Lắp Đặt Camera Hà Nội còn thấp, do đó Công ty nên chú trọng đầu tư vào quảng cáo facebook để tăng độ nhận diện.

- Bài viết quảng cáo: Nên sử dụng mẫu câu ngắn để viết bài quảng cáo ngắn bởi thời gian để 1 bài quảng cáo Facebook được khách hàng nhìn thấy là rất ngắn, cho nên những mẫu câu dài dòng, nội dung không cô đọng sẽ dễ dàng bị bỏ qua. Do đó content facebook thu hút cần các mẫu câu ngắn gọn, súc tích và có nội dung độc đáo và đánh trúng tâm lý khách hàng mục tiêu. Để tránh tình trạng bội thực thông tin cho khách hàng, nên chế tối đa việc nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một bài viết. Các thương hiệu và doanh nghiệp, nhà bán lẻ nên đưa ra thông tin một cách chọn lọc, có trọng tâm cụ thể để làm cho khách hàng nhanh chóng cảm thấy hứng thú.

Nguồn nhân lực luôn là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của một công ty.

Công ty nên nâng cao chất lượng nhân viên viết Content marketing ngay từ khâu tuyển dụng nhân viên viết Content marketing:

- Khi tuyển nhân viên viết Content marketing hay các giám sát viên đều có mặt hạn chế. Chính vì thế, thiết nghĩ, trong thời gian tới khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thì nên xem xét đến nhiều yếu tố cũng như mở rộng quy mô tuyển lựa để xác xuất lựa chọn được những nhân viên có tài càng cao.

- Không nên tin cậy vào một hoặc hai phương thức tuyển dụng để phát hiện ra ứng viên tài năng. Để tuyển được ứng viên ưng ý, nên sử dụng nhiều cách thức khác nhau, ví dụ tiến cử nhân viên có uy tín trong Công ty, thông báo tuyển dụng, thuê Công ty chuyên làm dịch vụ tuyển dụng, hoặc hợp tác với chuyên viên giỏi. Ngoài những bước tuyển dụng truyền thống thì Công ty có thể tham khảo thêm các bước tuyển dụng khác để có thể tìm ra được nhân viên mà chúng ta cần.

- Huấn luyện nhân viên là một trong những bước rất quan trọng để quyết định đến khả năng tăng doanh thu của Công ty. Công tác đào tạo rèn luyện kỹ năng cho nhân viên không chỉ áp dụng đối với nhân viên viết Content marketing mới gia nhập đội viết Content marketing cũng như các nhà giám sát, quản lí mà còn áp dụng cho tất cả các nhân viên, kể cả các nhân viên đã có thành tích viết Content marketing giỏi trong quá khứ.

- Chiến lược hiện tại và triển vọng phát triển của một Công ty thành công hay không hầu hết đều gắn liền với một đội ngũ viết Content marketing có kỹ năng. Chiến lược chăm sóc khách hàng không thể thực hiện được nếu không có đội ngũ viết Content marketing được huấn luyện tốt. Chính vì thế, các chương trình huấn luyện lực lượng viết Content marketing là cần có những kế hoạch cụ thể và được thực hiện tốt.

- Người viết Content marketing phải hiểu rõ sản phẩm mình đang bán, giá niêm yết, cách sử dụng, những đặc điểm khác biệt nổi trội so với các sản phẩm tương tự khác. Chủ động đề cập đến các sản phẩm mới trước khi khách hàng hỏi. Những ưu

Trường ĐH KInh tế Huế

việt cũng như những hạn chế ở từng thị trường khác nhau khi đem so sánh với những hãng cạnh tranh.

- Đối với những khách hàng lần đầu tiên sử dụng sản phẩm mà Công ty và đối thủ cạnh tranh kinh doanh, nhân viên viết Content marketing nên có sự quan tâm đặc biệt. Hướng dẫn cẩn thận, kiên trì lắng nghe và nên kiểm tra xem khách hàng có hài lòng hay gặp trục trặc gì không.

- Phải đưa ra những giải pháp, cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau để khách hàng có cơ hội so sánh. Nó sẽ giúp khách hàng có cơ hội cân, đong, đo, đếm... tìm ra được những tiện ích khi họ sử dụng sản phẩm của Công ty.

- Luôn nhớ rằng khi đi mua hàng, khách hàng luôn ở thế “bị động” vì họ thiếu niềm tin. Nhân cần tạo dấu ấn trước khách hàng bằng cách trả lời rõ ràng và chi tiết mọi thắc mắc. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thật thấu những điều khiến khách hàng "thắc mắc" và bất an để từ đó đưa ra lời khuyên hiệu quả nhất.

- Cần có nhiều cách tiếp cận với từng đối tượng khách hàng khác nhau sao cho phù hợp nhất.

- Chủ động nắm rõ số lượng hàng còn trong kho. Nếu có sản phẩm nào không còn, cần khéo léo hướng khách hàng sang một sản phẩm tương tự.

- Để có thể cung cấp cho nhân viên viết Content marketing những kiến thức và kỹ năng cơ bản thì Công ty nên có những kế hoạch huấn luyện cụ thể như:

+ Hằng năm nên có những buổi những buổi training về sản phẩm, kỹ năng viết Content marketing, các bài học kinh nghiệm những người đã thất bại và thành công…

nên có ít nhất 2 lần/năm.

+ Bên cạnh việc cho một nhân viên mới đi cùng một nhân viên cũ có đầy kinh nghiệm để học hỏi thì cần thiết nên chăng cho họ những buổi học lý thuyết và thực hành cụ thể.

Trường ĐH KInh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ