• Không có kết quả nào được tìm thấy

Biện pháp nâng cao chất lượng hiểu quả cho hệ thống đặt phòng

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP

3.2 Đề xuất các giải pháp chiến lược nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng thương mại điện

3.2.2 Đối với khách sạn

3.2.2.2 Biện pháp nâng cao chất lượng hiểu quả cho hệ thống đặt phòng

Nâng cao chất lượng đặt phòng trực tuyến của khách sạn

Trường Đại học Kinh tế Huế

Qua khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ đặt phòng trực tuyến của khách sạn, nhận thấy rằng khách sạn đã có các hoạt động hiểu quả tuy nhiên còn có nhiều hạn chế chưa đáp ứng được nhu cầu để năng cao được chất lượng tôi đề xuất 5 giải pháp phù hợp với 5 nhân tố để nâng cao chất lượng đặt phòng.

Nhóm giải pháp nâng cao đáp ứng cho khách hàng đặt phòng

Đáp ứng khách hàng là một điều rất quan trọng trong việc quyết định đặt phòng của khách sạn, khách sạn cần chú trọng hơn trong việc đáp ứng các yêu cầu khách hàng.

Khách hàng sẽ dễ dàng thu hút và chú ý đến các khuyến mãi giảm giá, vì vậy khách sạn cần trú trọng vấn đề này. Nhân viên khách sạn cần theo dõi hành vi tiêu dùng đặt phòng của từng nhóm đối tượng khác nhau để đưa ra các khuyến mãi và các mức giá phù hợp cho từng nhóm đối tượng.

Qua khảo sát nhận thấy rằng nhóm đối tượng đặt phòng tại khách sạn chủ yếu là những khách hàng đi với gia đình, do vậy khách sạn phải điều chỉnh hợp với nhóm đối tượng này, đưa ra các khuyến mãi thu hút nhóm đối tượng như sẽ miễn phí hoặc thêm một số khuyến mãi trong từng tình huống để tăng mức độ hài lòng cho khách sạn.

Có thêm các dịch vụ bổ sung tăng mức đáp ứng cho khách hàng như hỗ trợ giữ những em bé nhỏ dưới 5 tuổi với mức chi phí phù hợp khi du khách có yêu cầu.

Thường xuyên đổi cập nhập tin tức của khách sạn, các hoạt động đang diễn ra tại khách sạn, để website luôn được đổi mới khi khách hàng truy cập vào có thể thấy có được các thông tin, hứng thú với các hoạt động đang và sắp diễn ra từ đó quyết định đặt phòng nhanh chóng.

Ngày càng hoàn thiện hệ thống thanh toán trực tuyến, hiên tại hệ thống thanh toán trực tuyến còn đơn giản chỉ mới chấp nhận thanh toán các thẻ thông dụng mà lượng khách du lịch Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan đến du lịch Hội An ngày một đông vì vậy cần đa dạng hơn về hệ thống thanh toán.

Nhóm giải pháp nâng cao độ tin cậy

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đối với việc trao đổi mua bán trực tuyến khách hàng có mối lo ngại nhất là độ chính xác của sản phẩm của hình ảnh. Do vậy khách sạn khi cập nhập các hình ảnh, các thông tin khách sạn phải thật chính xác với tình hình hoạt động của khách sạn.

Cập nhập hình ảnh về phòng ở, về nhà hàng, quầy bar, hồ bơi phải thật đúng với thực tế, tránh việc chụp hình bằng kỹ xảo cao khiến cho hình đẹp lung linh hơn so với thức tế, sẽ gây thất vọng cho khách hàng về hình ảnh khách sạn. Từ đó sẽ dẫn đến các lời đánh giá không tốt cho khách sạn làm xấu hình ảnh khách sạn.

Các dịch vụ cung cấp thêm tại khách sạn như các tour tham quan địa phương các dịch vụ spa chăm sóc sắc đẹp… phải chính xác như mô tả trên website, được tình bày bằng ngôn tư đơn giản chính xác nhưng đầy lôi cuốn hấp dẫn khách hàng đặt thêm các sản phẩm đi kèm nhầm nâng cao hài lòng khách hàng về website đầy đủ đa dạng nhiều sự lựa chọn, tăng doanh thu cho khách sạn.

Nhóm giải pháp chăm sóc khách hàng trực tuyến

Công cụ kỹ thuật là công cụ giúp cho khách hàng biết đến khách sạn một cách nhanh chóng, tuy nhiên yếu tố con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình kinh doanh.

Đối với website của các khách sạn sẽ được tự động hóa và có các điểm tương đồng với nhau. Do vậy khách sạn phải chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng trực tuyến, luôn có nhân viên trực các website đặt phòng trực tuyến, trả lời các thắc mắc các yêu cầu thêm của khách hàng một cách nhanh chóng. Giới thiệu về các gói dịch vụ cho khách hàng cận kẽ đủ thông tin nhưng không qua dài dòng.

Đề ra các yêu cầu đối với các nhân viên chịu trách nhiệm:

- Thái độ phục vụ trên hệ thống khi giao tiếp chỉ thông qua máy tính không biết được ngữ điệu, hình thể nên cần chú ý đến thái độ hoàn cảnh, luôn tạo ra một sự thoải mái cho khách hàng.

- Ngôn từ giao tiếp phải thật cẩn thận và hợp lý tránh việc nhầm lẫn, khách hàng hiểu sai ý.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Phải có trình độ tiếng anh tốt để thuận lợi cho việc giao tiếp với du khách nước ngoài.

Nhóm bảo mật thông tin khách hàng

Đối với khách hàng luôn cảm thấy khó chịu khi bị theo dõi khi truy cập vào các trang thương mại, thông tin khách hàng bị nhiều người biết đến. Chính vì vậy cần phải bảo mất thông tin khách hàng một cách tốt nhất.

Các thông tin về đặt phòng của khách hàng, thẻ tín dụng khi thanh toán trực tuyến phải được đảm bảo tuyệt đối.

Luôn tạo ra cho khách hàng một cảm nhận an toàn tin cậy khi đặt phòng trên website xem thông tin trên website.

Nhóm giải pháp nâng cao kĩ thuật Đối với một website

Với một website thì yếu tố kĩ thuật đóng vai trò quan trọng khách hàng sẽ thấy khó chịu khi tốc độ tải trang chậm, đặt phòng gặp nhiều vấn đề vì vậy công tác kĩ thuật của website cần phải chuyên nghiệp, luôn luôn cập nhật những công nghệ mới cũng như nâng cao yếu tố kĩ thuật của website.

Đội ngũ nhân viên phải thường xuyên cập nhập các tin tức mới, hấp dẫn khách hàng truy cập vào có thể xem các tin tức mới của khách sạn, tránh việc lập đi lập lại một tin tức gây nhàm chán với khách hàng.

Hệ thống phải luôn được kiểm tra và bảo trì tránh các trường hợp lỗi hệ thống, không truy cập được các mục trên website.

Thiết kế giao diện có thể hiển thị tốt trên nhiều loại thiết bị như laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng để khách hàng có thể truy cập website bằng nhiều thiết bị khác nhau mọi lúc mọi nơi.

Tạo thêm một chức năng banner slides sinh động để có thể giới thiệu nhiều hình ảnh đẹp hơn về các gian phòng cũng như hình ảnh khách sạn đến với khách hàng, Làm

Trường Đại học Kinh tế Huế

tăng thêm cảm giác thuyết phục, thích thú của khách hàng. Nhờ đó lượng khách đặt phòng sẽ tăng lên.

3.2.2.3 Giải pháp nâng cao hiệu quả đặt phòng từ các kênh OTA

Để hoạt động đặt phòng trên các trang thương mại liên kết được hiểu quả hơn khách sạn cần đào tạo thêm các nhân lực có kiến thức am hiểu về TMĐT về CNTT hoạt động.được hiểu quả đem lại kết quả cao.

Khách sạn phải thường xuyên truy cập hệ thống, lên kế hoạch cụ thể về các chương trình trên hệ thống website liên kết. Thiết kế các chương trình khuyến mãi phù hợp theo từng mùa khách du lịch. Đối với các mùa hè thì lượng khách chủ yếu là khách việt nam gia đình do vậy có các khuyến mãi hợp lý, vào dịp lễ tết đa số là khách nước ngoài mùa du lịch ở cao điểm nên có các mức gia cao hơn để tăng được doanh thu cho khách sạn.

Thường xuyên cập nhập sử dụng các tín năng mới của hệ thống website liên kết để sử dụng tối đa nguồn lợi mang lại từ hệ thống website liên kết.

Có các yêu cầu cho đại diện các bên liên kết về việc bổ sung kiến thức thường xuyên phối hợp đưa ra các giải pháp cho khách sạn nhầm thu hút được các đối tượng mới tiềm năng cho khách sạn.