• Không có kết quả nào được tìm thấy

Những lợi ích và chính sách thỏa thuận của khách sạn hợp tác với các trang OTA

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

2.2 Tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong hệ thống đặt phòng của khách sạn

2.2.5 Những lợi ích và chính sách thỏa thuận của khách sạn hợp tác với các trang OTA

- Khuyến mãi cho các ngày đặt biệt ngày lễ khách sạn có các chương trình giảm giá từ 15%-50% giá phòng.

- Để tỷ lệ truy cập và đặt phòng trên website của khách sạn ngày càng nhiều khách sạn luôn đề ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn ngắn hạn trên website. Các chương trình: “giảm ngay 50% giá trị đặt phòng ngay hôm nay” , “ Khi đặt phòng trực tuyến khách sẽ được tặng ngay gói massage tại spa của khách sạn”…

- Các chính sách tạo ra các khuyến mãi đặt phòng bán các dịch vụ đi kèm:

“Khách hàng đặt phòng sẽ được giảm ngày 15% hóa đơn ăn uống tại nhà hàng khách sạn”, “tặng ngay voucher giảm 50% chăm sóc da tại spa khách sạn khi đặt phòng hôm nay”..

Các chính sách khuyến mãi với các khách hàng thân thiết:

Đối với các khách đoàn sẽ được miễn phí một phòng cho hướng dẫn đoàn. Chiết khấu 5% tổng giá trị phòng khi đoàn đặt từ 15 phòng trở lên.

Đối với các khách hàng thân thiết thường xuyên lưu trú khách sạn sẽ có các chương trình khuyến mãi miễn phí các dịch vụ thuê xe đạp, giảm giá các dịch vụ có tại khách sạn, giảm giá phòng.

2.2.5 Những lợi ích và chính sách thỏa thuận của khách sạn hợp tác với các trang

2.2.5.2 Lợi ích của OTA mang lại cho khách sạn

Kênh Marketing cho khách sạn

Theo luồng tìm kiếm của khách du lịch, khách du lịch sẽ vào trực tiếp kênh OTA tìm kiếm khách sạn quanh khu vực họ muốn cư trú hoặc tìm kiếm trên google. Do vậy tên và hình ảnh của khách sạn sẽ là một trong những kết quả hiển trị cho khách du lịch lựa chọn, làm tăng được độ nhận diện khách sạn với các khách hàng mới.

Ngoài việc được PR trên các trang bán phòng trực tuyến, rất có nhiều khách hàng sẽ tìm đến chính website khách sạn để đặt phòng hoặc tìm thêm thông tin dịch vụ đi kèm, Như vậy khách sạn vừa có thêm một người ghi nhớ tên khách sạn của mình, vừa có đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn thay vì qua OTA và mất hoa hồng.

Tiết kiệm chi phí Marketing

Nếu khách sạn muốn website có mặt ở tất cả mọi nước thì phải đổ tiền rất lớn vào marketing online, marketing offline. Tuy nhiên khi hợp tác với OTA họ sẽ giúp khách sạn việc này, họ sẽ marketing cho khách sạn thì khách sạn là người được hưởng lợi về marketing, nếu khách chỉ thấy mà không đặt thì chúng ta không mất bất cứ một chi phí nào.

Tăng doanh thu khách sạn

Khách sạn sẽ có thêm một nguồn khách mới từ các trang OTA mang lại, vừa hạn chế được số phòng trống của khách sạn vừa tăng được doanh thu của khách sạn.

2.2.2.3 Các chính sách thỏa thuận với các kênh OTA hợp tác

Hiện nay trên thị trường TMĐT có rất nhiều kênh OTA đang hoạt động và phát triển, tuy nhiên để mang lại hiểu quả cao khi liên kết với các trang OTA này khách sạn đã hợp tác với nhiều trang nhưng mang lại hiểu quả cho khách sạn là hai trang thương mại điện tử trung gian chính là Booking,com và Agoda,com trong đặt phòng của khách sạn, là hai kênh uy tín có chất lượng và lượt người sử dụng đặt phòng cao mang lại hiểu quả cho khách sạn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Các chính sách và thỏa thuận của khách sạn với các bên hợp tác liên kết sẽ bằng văn bản có các điểu khoản chính sách sau:

Giá phòng:

Bảng 2.7: Bảng giá phòng cung cấp cho trang thương mại liên kết Đơn vị: vnđ

Loại phòng FIT ( khách lẻ) GIT( khách đoàn)

Summer promotion (khuyến mãi mùa

hè) Deluxe Double or Twin

Room 1,100,000 1,100,000 1,000,000

( 24 Twin + 18 DBL ) Deluxe River View

1,300,000 1,300,000 1,250,000

(12 Twin + 12 DBL) King Suite River View

1,500,000 1,500,000 1,400,000

(15 King Suite)

(Nguồn: bộ phận kinh doanh Khách sạn Thanh Bình Riverside) Giá phòng trên bao gồm :

-Thuế, phí phục vụ và điểm tâm Buffet sáng.

-Welcome drink, bánh trong phòng khi khách đến.

-Miễn phí sử dụng hồ bơi, phòng tập thể hình.

-Miễn phí trà, cafe, 2 chai nước uống trong phòng.

Quy định giá đoàn: Đoàn khách 16 phòng được miễn phí 1 phòng.

Chính sách trẻ em:

-Trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí ăn sáng.

- Trẻ em từ 6 tuổi đến 12 tuổi tính 150,000 phí ăn sáng.

- Trẻ em từ 12 tuổi tính 250,000 VND.

- Đặt thêm một giường phụ ,bao gồm ăn sáng là 450,000 VND.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Thủ tục nhận phòng

-Giờ trả phòng: Trước 12h00 trưa.

- Giờ nhận phòng: Bắt đầu từ 14h00.

- Nếu kéo dài việc cư trú đến 18h00 : Khách phải trả thêm 50% giá phòng.

- Nếu kéo dài việc cư trú đến sau 18h00 : Khách phải trả thêm 100% giá phòng.

- Nếu khách trả phòng sớm hơn đơn đặt phòng, khách sạn vẫn phải trả đủ tiền tương ứng với số ngày theo đơn đặt phòng. Trong trường hợp có lý do bất khả kháng, bên khách phải thông báo trước ít nhất 24 giờ để bên liên kết xem xét giải quyết, và bên khách sạnkhông phải trả tiền phòng sau khi bên liên kết chấp thuận miễn, giảm tiền phòng.

- Nếu bên khách sạn không có thông báo nào về việc trả phòng sớm, bên liên kết sẽ tính đủ 100% giá phòng theo đơn đặt phòng.

Đặt phòng

- Booking đặt phòng của bên khách sạn sẽ được xác nhận đồng ý của bên liên kết khi có phòng.

- Đơn đặt phòng của bên khách sạn phải được gửi bằng văn bản qua Fax hay Email, bao gồm các thông tin:

- Ngày đến / ngày đi / giờ đến (nếu có).

- Số lượng phòng / loại phòng.

- Danh sách tên khách.

- Số chuyến bay /giờ đáp (nếu có yêu cầu đưa đón sân bay).

- Các yêu cầu đặc biệt (nếu có).

- Nếu khách tự trả hoặc kéo dài thêm thời gian lưu trú mà không có văn bản của bên khách sạn, bên liên kết sẽ tính theo giá công bố.

Danh sách phòng và chính sách thanh toán cho khách đoàn

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Danh sách phòng phải được Bên khách sạn xác nhận (reconfirm) ít nhất 30 ngày trước khi khách đến, bao gồm các chi tiết : danh sách tên khách, loại phòng, số phòng SGL / DBL / TWIN / TRIPLE, ngày giờ đến , số chuyến bay và cách yêu cầu khác,

- Khách đoàn từ 8 phòng trở lên phải được khách sạn đặt cọc trước đêm đầu tiên.

- Hoặc bảo đảm thanh toán bằng văn bản ít nhất 15 ngày trước ngày khách đến.

Chính sách hủy phòng và khách không đến

- Đối với khách lẻ, dưới 8 phòng (FIT) : Bên khách sạn phải thông báo hủy phòng bằng văn bản ít nhất 15 ngày trước ngày khách đến, Nếu báo muộn hơn, bên khách sạn phải chịu phạt tiền 1 đêm cho tổng số phòng đã đặt.

- Đối với khách đoàn từ 8 phòng trở lên (GIT) : Nếu hủy phòng, Bên khách sạn phải thông báo bằng văn bản ít nhất 45 ngày, nếu báo muộn hơn, bên khách sạn phải trả tiền đêm đầu tiên của các phòng đã đặt.

- khách không đến: Khi đã đặt phòng nhưng khách không đến, bên khách sạn phải thanh toán tổng số tiền trong suốt giai đoạn đã đặt.

Phương thức thanh toán

- Bên khách sạn phải thanh toán trước khi khách nhận phòng 15 ngày.

- Nếu có biên bản thỏa thuận trả sau: Hàng tháng, từ ngày 01 đến ngày 05 đầu tháng sau, bên liên kết sẽ gửi hóa đơn cho bên khách sạn : Bao gồm tổng hợp các đơn đặt phòng trong tháng trước, phí phạt do hủy phòng muộn, hủy phòng, đặt ăn cho khách..

- Việc thanh toán phải được thực hiện trong 15 ngày sau khi nhận được hóa đơn, nếu kéo dài việc thanh toán khách sạn phải trả lãi suất / tháng, theo lãi suất ngân hàng, Bên khách sạn sẽ chịu phí chuyển khoản qua ngân hàng.

Về hỗ trợ khách sạn

Trường Đại học Kinh tế Huế

Khách sạn có yêu cầu với các trang hợp tác với khách sạn sẽ cử đại diện đến khách sạn training kiến thức vận hành và sử dụng cho nhân viên chịu trách nhiệm quản lý của khách sạn.

Ba tháng một lần sẽ có đại diện bên hợp tác tới khách sạn để hỗ trợ cập nhập tình hình xu hướng của khách hàng để chuyển đối các chương trình, giá phòng của khách sạn cho hợp lý. Từ đó năng cao được hiểu quả đặt phòng của khách sạn thông qua các trang website đặt phòng trực tuyến của khách sạn.

2.2.6 Mức độ ứng dụng thương mại điện tử trong hệ thống đặt phòng của khách sạn