• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

2.1 Tổng quan về khách sạn

2.1.3 Sản phẩm dịch vụ

người ra, vào khách sạn quản lý hệ thống báo động của khách sạn quản lý hệ thống chiếu sáng của khách sạn, quản lý két an toàn của khách sạn. Tổ chức điều động nhân viên vận chuyển hành lý cho khách khi tới và khi chuẩn bị rời khách sạn, kết hợp với bộ phận lễ tân trong việc giải quyết các thủ tục check-in và check-out cho khách một cách nhanh nhất.

Tạo điều kiện thuận lợi cho khách khi ra vào cửa khách sạn phối hợp với bộ phận lễ tân, bộ phận buồng để giải quyết các tình huống nguy hiểm phát sinh. Duy trì việc kiểm tra và báo cáo thường xuyên và hàng ngày với nhà quản lý, kịp thời phát hiện những thay đổi vị trí của các trang thiết bị để ngăn ngừa những tình huống xấu có thể xảy ra.

2.1.3 Sản phẩm dịch vụ

Loại Deluxe River View:là loại phòng chiếm số lượng nhiều nhất tương xứng với tên gọi của khách sạn Thanh Bình Riverside có các phòng có hướng ra sông thu bồn của thành phố, ngắm nhìn hình ảnh phố phường nhộn nhịp nhưng đầy cổ kính của phố cổ.

Loại King Suit gồm các dãy phòng sang trọng đẳng cấp nhất trong các loại phòng, có thiết kế sang trọng, với các trang thiết bị hiện đại mang đến sự tận hưởng tuyệt vời cho kỳ nghỉ của khách hàng.

Khách sạn với 3 loại phòng chính là Deluxe Garden View, Deluxe River View, King Suit, sở dĩ không có loại phòng Standard và Superior vì các phòng của khách sạn đều có diện tích đạt chuẩn là 40m2/phòng.

Bảng giá phòng của khách sạn Thanh Bình Riverside áp dụng cho khách đoàn và khách lẻ

Bảng 2.2: Các giá phòng của Khách sạn Thanh Bình Riverside

STT Loại phòng Giá phòng

1 Deluxe Garden View 1,200,000

2 Deluxe River View 1,400,000

3 King Suit 1,600,000

(Nguồn: Khách sạn Thanh Bình Riverside) Đối với dịch vụ lưu trú: Khách sạn Thanh Bình Riverside áp dụng chính sách giá linh hoạt. Mỗi loại khách như khách vãng lai, khách quen, khách dài hạn hay khách ngắn hạn có một biểu giá khác nhau. Nói cách khác khách sạn áp dụng cho từng đối tượng mục tiêu tùy vào mùa cao điểm hay thấp điểm mà mức giá của khách sạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp, thường là mùa thấp điểm sẽ giảm đi 15%. Bảng giá trên là vào thời gian cao điểm của khách sạn.

2.1.3.2 Dịch vụ ăn uống

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nhà hàng: Nhà hàng của khách sạn có sức chứa lên đến 200 người, với cơ sở vật chất kỹ thuật và trang thiết bị đầy đủ tiện nghi cung cấp các món ăn mang đậm dấu ấn Việt Nam và châu Âu. Phục vụ ăn buffet sáng có tính phí từ 6h30 đến 10h mỗi ngày.

Quầy Bar: Phục vụ các loại nước uống như nước trái cây, các loại rượu, bia…

Chủ yếu cho đối tượng là khách châu Âu với quy mô tương đối nhỏ.

2.1.3.3 Dịch vụ bổ sung

+ Phòng tập thể dục, gym: được đặt trên sân thượng của khách sạn, với các loại máy tập thể lực, thể hình, chạy bộ …

+ Dịch vụ spa: Phòng trị liệu spa kế bên hồ bơi của khách sạn.

+ Hồ bơi ngoài trời cho khách: miễn phí, phục vụ cả ngày lẫn đêm với làn nước trong xanh.

+ Miễn phí truy cập internet tại sảnh: internet tốc độ cao.

+ Dịch vụ giặt là: phục vụ tại phòng hoặc tại sảnh.

+ Dịch vụ thư bưu chính và gửi tin nhắn.

+ Dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp, đưa đón và tiễn khách tại sân bay: có tính phí.

+ Dịch vụ hỗ trợ tour/ vé du lịch: các tour, điểm du lịch xung quanh Hội An, Đà Nẵng.

+ Dịch vụ xe trung chuyển đưa đón khách miễn phí trong khu vực Hội An.

2.1.3.4 Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn là những phương tiện và điều kiện vật chất để sản xuất và bán dịch vụ hàng hóa nhằm đáp ứng những nhu cầu về ăn uống, nghỉ ngơi và các dịch vụ bổ sung khác của khách du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật bao gồm các công trình xây dựng và các trang thiết bị. Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành khách sạn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng mặc dù nó không nhằm thỏa mãn mục đích

Trường Đại học Kinh tế Huế

của chuyến đi nhưng nó tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện các chuyến đi của du khách.

Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận lễ tân

Đây là bộ phận rất quan trọng của khách sạn, vì là nơi đầu tiên tạo ấn tượng cho du khách khi lần đầu đặt chân đến đây và có vai trò quyết định đến chất lượng dịch vụ của khách sạn. Khu vực này bao gồm 2 quầy lễ tân và tiền sảnh, tại khu vực chờ đợi của khách sạn được bố trí một số ghế salon hiện đại phục vụ khách trong thời gian chờ đợi, nghỉ ngơi đọc sách báo tìm hiểu thông tin về các tour du lịch từ các tập gấp, tờ rơi.

Nhiệm vụ chính của khu vực này là tiếp nhận, xử lý thông tin từ khách hàng, làm thủ tục nhận trả phòng cho khách và thanh toán.

Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận nhà hàng

Hiện nay bộ phận nhà hàng có 1 phòng ăn, 1 quầy bar và 1 phòng bếp. Với sức chứa tối đa là 200 chỗ ngồi, nhà hàng sẵn sàng phục vụ các bữa ăn trong ngày cho khách với trang thiết bị hiện đại, cũng như ưu thế vị trí là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, ăn uống.

Quầy bar là nơi phục vụ đồ uống, với rất nhiều loại đồ uống khác nhau, phục vụ cả khách châu Âu lẫn Châu Á. Quầy bar được đặt kế bên đối diện nhà hàng và nằm bên trái của hồ bơi du khách có thể vừa tắm mát vừa nhâm nhi ly đồ uống.

Khu vực bếp: Gồm cả bếp Á và bếp Âu với đầy đủ các dụng cụ nấu nướng và trữ thức ăn. Các dụng cụ được làm bằng gốm, sứ, thủy tinh, inox, bạc,… có thể giữ nhiệt tốt tùy theo yêu cầu của món ăn.

Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phần buồng:

Bộ phận buồng là nơi trực tiếp cung cấp dịch vụ cơ bản của khách sạn, là nơi trực tiếp phục vụ khách hàng, Bao gồm các trang thiết bị như sau:

Bảng 2.3: Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận buồng phòng của khách sạn Thanh Bình Riverside

Trường Đại học Kinh tế Huế

Trang thiết bị tiện nghi trong phòng

Phòng King suit

Phòng Deluxe Garden View

Phòng Deluxe River View Tivi màu

Máy điều hòa Điện thoại bàn Minibar

Đèn

Rèm che cửa

Trang thiết bị chữa cháy Máy nước nóng/ lạnh Két sắt

Tủ quần áo Giá để hành lý Wifi

Thảm chùi chân Dép đi trong phòng Giỏ đựng quần áo Sọt rác

Lọ hoa Gương soi Bồn tắm nằm Bàn + 2 ghế Bàn + 1 ghế

+ + + + + + + + + + + + + + + + + + +

+

+ + + + + + + + + + + + + + + + + + +

+

+ + + + + + + + + + + + + + + + + + +

Trường Đại học Kinh tế Huế

+

Nội quy của khách sạn + + +

(Nguồn: Bộ phận nhà hàng) Các loại phòng rất đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị hiện đại, về căn bản thì cơ sở vật chất kĩ thuật của các loại phòng tương đối giống nhau. Chỉ có loại phòng Deluxe River View là trong phòng có thêm 1 ghế so với 2 phòng còn lại là Deluxe Garden View và King Suit; ngoài ra, sự khác biệt nữa là không gian View. Điều này cho thấy rằng trang thiết bị của mỗi loại phòng trong khách sạn được bố trí, lắp đặt tùy thuộc vào mỗi loại phòng tại khách sạn, rất phù hợp để cho du khách lựa chọn theo nhu cầu của mình khi lưu trú tại đây.

2.1.4 Kết quả kinh doanh của khách sạn Thanh Bình Riverside giai đoạn 3 năm