• Không có kết quả nào được tìm thấy

Chương II: CẢM NHẬN CỦA NHÂN VIÊN VỀ NHẬN THỨC TRÁCH NHIỆM

1.1. Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh (MaiLinh Group)

Chương II: CẢM NHẬN CỦA NHÂN VIÊN VỀ NHẬN THỨC

điện thoại tổng đài: 08. 38 26 26 26. Và đây cũng là tên gọi chung của taxi Mai Linh toàn quốc.

Riêng về taxi, Mai Linh hiện có 5,000 xe, chiếm 24% thị phần taxi cả nước, chiếm 27% thị phần taxi tại TP. HCM. Khoảng 30,000 khách hàng sử dụng taxi tháng của Mai Linh. Mai Linh sở hữu 300 xe cho thuê các loại, trong đó có dàn xe đắt tiền như Mecerdes, Humer, Toyota. Không những vậy, Mai Linh còn mở nhiều tuyến vận tải liên tỉnh mới ở miền Bắc, miền Trung và miền Tây với 450 xe Mai Linh Express.

Khu vực hoạt động gồm có: Nước ngoài, Đông Bắc bộ, Nam Trung bộ & Tây nguyên, BắcTrung bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Thành Phố Hồ Chí Minh.

1.1.2. Cơ cấu tổ chức

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.1: Cơ cấu tổ chức Tập đoàn Mai Linh

1.1.2. Cơ cấu tổ chức

Hình 2.1: Cơ cấu tổ chức Tập đoàn Mai Linh 1.1.3. Triết lý kinh doanh của Mai Linh Group

Chính sách chất lượng

Toàn thể cán bộ nhân viên Mai Linh luôn luôn thấu hiểu, tâm niệm và cam kết chính sách chất lượng theo ISO 9001:2000. Rèn luyện đạo đức trong sáng, nâng cao nghiệp vụ, phục vụ chuyên nghiệp, kinh doanh hiệu quả.

Với công ty: Tuyệt đối trung thành, với khách hàng: Tôn trọng lễ phép, với đồng nghiệp: Thân tình - giúp đỡ, với công việc: Tận tuỵ - sáng tạo, với gia đình: Thương yêu - trách nhiệm.

Trên dưới đồng lòng, sát cánh bên nhau lắng nghe, thấu hiểu và thoả mãn mọi nhu cầu của khách hàng với chủ trương: “Luôn ân cần phục vụ bà con cô bác”.

Mai Linh: “An toàn- Chất lượng- Mọi lúc- Mọi nơi”

Tầm nhìn và sứ mạng Tầm nhìn (Vision)

“Trở thành nhà cung caaos dịch vụ tốt nhất nơi chúng tôi có mặt !”.

“To be the best service provider wherever we are !”

Sứmạng (Mission)

“Mang sự hài lòngđến cho mỗi người, vì cuộc sống tốt đẹp hơn!”

"Provide better satisfaction for better life!”

Giá trị cốt lõi (Core Values)

Hiệu quả Effectiveness

Làm chủ Ownership

Dẫn đầu Leadership

Chuyên nghiệp Proffesionalism Chung sức, chunglongTeamwork

Văn hóa Mai Linh

"Quy chế nụ cười”

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tiếp xúc với nhân viên Mai Linh, điều dễ dàng nhận thấy là nụ cười luôn thường trực và cung cách niềm nở, ân cần, lịch sự. Đây chính là “tài sản” vô hình to lớn của tập đoàn này.Điều quan trọng nhất trong “quy chế nụ cười” là làm cho nhân viên hiểu để thực hiện kỷ luật công ty chứ khôngphải gò ép thực hiện vì sợ bị đuổi việc.

Văn hóa hướng về cội nguồn

Văn hóa Mai Linh được xây dựng trên cơ sở phát huy truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam 4,000 năm dựng nước và giữ nước kết hợp với văn hóa hiện đại trong hội nhập. Chính vì vậy mà mỗi năm công ty đều tổ chức chương trình “Hướng về cội nguồn” để giao lưu, tìm hiểu văn hóa dân tộc, để cán bộ công nhân viên Mai Linh thêm hiểu, thêm yêu và tự hào về đất nước mình.

Chất lượng đồng nhất, uy tín trong cam kết dịch vụ

Nền tảng văn hóa được xây dựng từ những giá trị bền vững và thiết thực đã trau dồi đạo đức, tay nghề cho nhân viên Mai Linh. Nếu đi trên taxi, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn cũng như tính chính xác trong tính cước. Hơn thế nữa, điện thoại, máy ảnh, laptop, hay đến cả túi xách với số tài sản hàng trăm triệu đồng…

để quên trên xe taxi của Mai Linh đều có thể yên tâm là sẽ được trở về với chủ.

Không thể nhớ hết số vụ lái xe đã trả tài sản cho khách trong suốt quá trình gần 15 năm hoạt động của Mai Linh, bởi mỗi tháng có hàng trăm trường hợp được trả lại tài sản, như chỉ tính riêng tháng 3– 2008 đã có 151 trường hợp.

Ý nghĩa biểu trưng của thương hiệu Mai Linh

Hìnhảnh thương hiệu Tập đoàn Mai Linh

Ngày nay, Mai Linh được mọi người biết đến không còn đơn thuần là tên của một công ty, mà nó đã là tên của một thương hiệu nổi tiếng trên đất nước Việt Nam.

Về ý nghĩa của thương hiệu Mai Linh, thì từ "MAI" nói lên hình ảnh của hoa mai

Trường Đại học Kinh tế Huế

trong ngày tết cổ truyền, của sự may mắn và niềm hạnh phúc đầu Xuân, đồng thời cũng là một từ dùng để chỉ về tương lai, về một ngày mai tốt đẹp. Còn từ"LINH" là mang ý nghĩa của từ tinh nhanh, sự linh hoạt, linh động trong giải quyết công việc.

Và để tô điểm cho thương hiệu của mình, ông Hồ Huy - người sáng lập ra nó -đã chọn màu xanh lá cây vì đó là màu của hy vọng,của hòa bình, hội nhập, màu của mùa xuân trên đất nước, màu của môi trường tươi đẹp và trên hết là màu áo của người lính Cụ Hồ.

Đến với Mai Linh, Quý khách có thể cảm nhận được một thiên nhiên tươi đẹp, một giá trị nhân nghĩa đích thực mà Mai Linh tâm niệm và xây dựng thành một logo làm biểu trưng cho thương hiệu của mình. Đó là hìnhảnh của những ngọn núi hùng vĩ được tạo nên bởi 2 chữ ML vẽ cách điệu, là một dòng sông hiền hoà được tạo thành từ 3 nét vẽ nằm ngang và cũng là ý nghĩa của sự hòa hợp giữa Thiên, Địa, Nhân. Phía trên là hìnhảnh của chim hạc, là nơi "đất lành chim đậu",nơi an lành hạnh phúc của mọi người.

Kết hợp tất cả các hình ảnh, màu sắc và ý nghĩa trên lại với nhau, Mai Linh muốn hướng đến một ý nghĩa sâu sắc: "Tất cả vì ngày mai tươi đẹp của con em chúng ta, vì sự phát triển vững bền và lợi ích của Công ty, khách hàng và xã hội".

2.2. Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế