• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TẠI

2.1 Tổng quan về Công ty cổ phần Dệt May Huế

2.1.4 Cơ cấu tổ chức quản lý tại công ty

Sơ đồ2.1:Cơ cấu tổchức của CTCP Dệt May Huế

Nguồn: Website CTCP Dệt May Huế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Chức năng, nhiệm vụcủa từng bộphận trong công ty

- Đại hội đồng cổ đông: bao gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết, là cơ quan quyết định cao nhất của công ty cổphần; có chức năng quyết định những vấn đề được Luật pháp và điều lệ Công ty quy định.

- Hội đồng quản trị: là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty không thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông và chịu trách nhiệm quản lý công ty vì các quyền lợi hợp pháp của cổ đông.

- Ban kiểm soát: Là cơ quan do Đại hội đồng cổ đông bầu ra, có nhiệm vụ kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp trong điều hành hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính của Công ty. Ban kiểm soát hoạt động độc lập với Hội đồng quản trị và Ban giám đốc. Ban kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp trong hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính của Công ty.

- Tổng giám đốc: có quyền quyết định tất cả các vấn đề liên quan trực tiếp đến tình hình hoạt động hàng ngày của Công ty, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị vềviệc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Các Phó Tổng Giám đốc là người giúp việc cho Tổng Giám đốc và chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về các phần việc phụ trách, chủ động giải quyết những công việc đã được Tổng Giám đốc ủy quyền và phân công theo chế độchính sách của Nhà nước và Điều lệcủa Công ty.

Các phòng ban nghiệp vụ:

- Phòng Nhân sự: Tham mưu cho lãnh đạo Công ty về công tác quản lý lao động, an toàn lao động, xây dựng kếhoạch bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển Công ty. Thực hiện các nhiệm vụvề hành chính văn phòngđáp ứng kịp thời theo yêu cầu của lãnh đạo Công ty và các phòng nghiệp vụ. Nghiên cứu các chế độ chính sách của Nhà nước để áp dụng thực hiện trong Công ty. Giải quyết các chế độ đối với người lao động. Xây dựng các nội quy, quy chếcủa Công ty theo luật lao động.

- Phòng Kinh doanh: có chức năng tham mưu phương án kinh doanh tiêu thụ hàng nội địa. Tổ chức sản xuất, khai thác hàng may mặc, phát triển thị trường nội địa theo đúng định hướng của Công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Phòng Quản lí chất lượng (QLCL): có chức năng tham mưu cho Ban giám đốc vềcác giải pháp đểthực hiện tốt công tác kỹ thuật trong từng công đoạn sản xuất, quản lý định mức tiêu hao nguyên phụ liệu. Xây dựng tiêu chuẩn kỹthuật, tham mưu trong công tác lựa chọn khách hàng. Xây dựng mục tiêu chiến lược chung trong toàn Công ty.

- Phòng Kếhoạch–Xuất Nhập khẩu (KHXNK): Phụtrách chính đối với mặt hàng may về các vấn đề như khai thác thị trường, tìm kiếm và lựa chọn khách hàng, định hướng chiến lược, xác định mục tiêu và phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh và tham mưu cho Ban giám đốc vềkếhoạch thực hiện để đạt hiệu quảcao nhất.

Xây dựng kếhoạch sản xuất theo từng tháng, quý, năm trên cơ sở năng lực hiện có và tình hình thị trường. Tổchức tiếp nhận vật tư, tổchức sản xuất, tiến độthực hiện, theo dõi thực hiện hợp đồng.

- Phòng Tài chính– Kếtoán: Lập kếhoạch vềviệc sửdụng và quản lý nguồn tài chính, phân tích các hoạt động kinh tế nhằm bảo toàn vốn của Công ty, tổ chức công tác hạch toán kế toán theo đúng chế độ kế toán thống kê và chế độ quản lý tài chính của Nhà nước. Ngoài ra, còn thực hiện thanh, quyết toán các chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tham mưu cho lãnh đạo Công ty vềcác chế độ quản lý tài chính tiền tệ, thực hiện công tác xây dựng kế hoạch tài chính hàng tháng, quý, năm.

- Phòng Kỹthuật Đầu tư:có chức năng xây dựng, triển khai chiến lược đầu tư tổng thểvà lâu dài, xây dựng kếhoạch đầu tư mua sắm, sửa chữa thiết bịphụtùng, lắp đặt thiết bị mới. Xây dựng ban hành hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật và theo dõi thực hiện rà soát, hiệu chỉnh ban hành định mức mới. Tổchức nghiên cứu đề xuất các giải pháp kỹthuật đảm bảoổn định sản xuất và mang lại hiệu quả.

- PhòngĐiều hành May:Đảm bảo việc kiểm tra nguyên phụ liệu kịp thời theo quy định, đúng chất lượng và chính xác về số lượng. Xây dựng kếhoạch sản xuất cho 3 nhà máy May đảm bảo sản lượng sản xuất ra đáp ứng nhu cầu đơn hàng. Đảm bảo việc quyết toán và hoàn trả nguyên phụliệu còn thừa của các đơn hàng gia công (nội địa và xuất khẩu) được hoàn thành trong thời gian quy định. Và đảm bảo không để xảy ra tình trạng sai sót, nhầm lẫn trong việc giao hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Ban Kiểm soát nội bộ: xây dựng quy chếtổ chức, phương thức hoạt động và các tài liệu hệthống liên quan của ban để đảm bảo hoạt động có hiệu quả và tiến hành phân công nhiệm vụcụthểvà tổchức đào tạo cho các thành viên của ban.

- Nhà máy sợi; Nhà máy Dệt Nhuộm; Nhà máy May 1,2,3,4: Trực tiếp sản xuất theo kếhoạch của Công ty. Đảm bảo các mặt hàng sản xuất ra đáp ứng kịp thời tiến độ và chất lượng yêu cầu, tiết kiệm chi phí bỏra. Phân công nhiệm vụ hợp lý cho cácnhân viên để đạt hiệu quảtối đa.

- Cửa hàng Kinh doanh giới thiệu sản phẩm: Trực tiếp giới thiệu sản phẩm, mẫu mã các mặt hàng của Công ty cho khách hàng. Nhanh chóng cập nhật, nắm bắt thông tin vềmã sản phẩm, các mẫu mới được sản xuất ra của Công ty.

- Ban Bảo vệ: Giám sát nội quy ra vào Công ty, tổ chức đón tiếp khách hàng đến giao dịch tại Công ty, kiểm tra giám sát ghi chép chi tiết khách hàng và hàng hóa, vật tư ra vào Công ty; bảo vệ tài sản Công ty, kiểm tra giám sát công tác phòng cháy chữa cháy, công tác bảo vệ quân sự đáp ứng một cách nhanh nhất khi tình huống xấu xảy ra.

-Ban Đời sống: có trách nhiệm phụtrách vềcông tác phục vụbữa ăn cho cán bộ, công nhân viên trong Công ty

- Trạm Y tế: Có chức năng chăm sóc sức khỏe các bộ, công nhân viên trong Công ty.