• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁC ĐẠI LÝ ĐỐI VỚI

2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Phát Đạt

2.1.2. Danh mục sản phẩm của Công ty TNHH Phát Đạt

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁC ĐẠI LÝ ĐỐI VỚI

2.1.3. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Phát Đạt

Được thành lập vào ngày 18/12/2003, Công ty TNHH Phát Đạt tiền thân là một cửa hàng phân phối với quy mô nhỏ bắt đầu hoạt động từ năm 1995 trong lĩnh vực điện nước dân dụng và công nghiệp phục vụtại thị trường Huế. Được sựtín nhiệm và ủng hộ của khách hàng đối tác vào ngày 18 tháng 12 năm 2003 DNTN Bé Tư được thành lập và chính thức hoạt động với số vốn ban đầu là 400.000.000 đồng. Trong những năm đầu đi vào hoạt động kinh doanh đã gặp không ít những khó khăn trong việc tìm kiếm những nguồn hàng cũng như tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Tuy nhiên nhờ vào sự lãnh đạo đúng đắn của ban lãnh đạo cũng với sự hăng hái, nhiệt tình làm việc, cống hiến của lực lượng nhân viên mà đến ngày nay Công ty đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường không chỉ ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận như Quảng Trị, Quảng Bình. Ngoài ra, Công tyđã cốgắng đa dạng hóa sảm phẩm, tìm kiếm thêm những đối tác trong và ngoài nước trong những năm qua, thành tựu đạt được là việc Công ty đã có hơn 100 loại hàng hóa với nhiều mẫu mã khác nhau, hợp tác với hơn 100 nhà cung cấp cả trong và ngoài nước, đáp ứng được tốt nhu cầu của khách hàng trong địa bàn tỉnh.

Trong năm 2010 Công ty còn mở rộng quy mô kinh doanh bằng cách xây dựng showroom trưng bày với diện tích 600m2 tại 528 Lê Duẩn, Phường Phú Nhuận, TP Huế. Xây dựng tổng kho với diện tích 4.000m² tại khu Công nghiệp làng nghề Hương Sơ – Phường Hương Sơ –TP Huế.

Ngày 07/01/2015 Công tyđã chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và đổi tên thành Công tyTNHH Phát Đạt với sốvốn pháp định là 3.000.000.000 đồng.

Trong hơn 15 năm thành lập, Công tyluôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với những cam kết mang đến sự yên tâm khi sử dụng, định vị được thương hiệu của mình trong lĩnh vực đã và đang kinh doanh, tạo ra sựhài lòng nơi khách hàng và nhận được đánh giá tốt với sản phẩm của Công ty.

2.1.4. Chức năng vànhiệm vụcủaCông tyTNHH Phát Đạt

2.1.4.1. Chức năng

Công ty TNHH Phát Đạt là đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh thương mại, cung cấp dịch vụ,… Mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính

Trường Đại học Kinh tế Huế

hãng có uy tín cao trên thị trường với nhiều chủng loại sản phẩm như đồ trang trí nội thất, các thiết bị điện nước dân dụng với phương châm cung cấp đến khách hàng chất lượng sản phẩm tốt nhất với giá cảphù hợp nhất, Công tyđã không ngừng đưa vào thị trường những mặt hàng đa dạng vềmẫu mã, vềgiá cả, vềchủng loại, điều tiết được thị trường tránh việc chi phối giá cảcủacác đại lý.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty không chỉ đáp ứng tốt được các nhu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh thừa thiên huế mà Công ty còn mở rộng kinh doanh đến các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, đa dạng hóa được thị trường tiêu thụ, góp phần thúc đẩy kinh tế nước nhà phát triển thông qua việc không ngừng phát triểnhơn nữa phạm vi kinh doanh của mình.

2.1.4.2. Nhiệm vụ

 Thực hiện hoạt động kinh doanh với các khách hàng, đa dạng chủng loại hàng hóa.

 Mởrộng phạm vi kinh doanh của Công ty.

 Đảm bảo quyền lợi về kinh tế, bảo hiểm cho lực lượng nhân viên, người lao động của Công ty.

 Thực hiện đúng chế độquản lý tài sản, tiền lương, kếtoán, tài chính.

 Bảo vệ môi trường sinh thái xung quanh khu vực do Công ty quản lí.

 Nộp đầy đủcác loại thuế theo quy định của pháp luật.

2.1.5. Cơ cấu tổ chức bộ máy và chức năng các bộ phận của Công ty TNHH Phát Đạt

2.1.5.1.Cơ cấu tổ chức bộ máy củaCông tyTNHH Phát Đạt

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 2.9:Cơ cấu tổ chức bộ máyCông ty

(Nguồn: Phòng kếtoán Công tyTNHH Phát Đạt) Ghi chú:

: Quan hệtrực tuyến : Quan hệchức năng 2.1.5.2. Chức năng của các bộ phận trong bộ máy

Giám Đốc: Là người điều hành hay nói cách khác là người chỉ đạo chung mọi công việc, là người có quyền hạn cao nhất, điều hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật vềcác hoạt động kinh doanh của Công ty.

Phòng kế toán-tài chính: Tham mưu về mặt tài chính, và thực hiện các nhiệm vụsau:

- Cung cấp sốliệu, thông tin kinh tếvềhoạt động kinh doanh hàng ngày và hợp đồng kinh doanh cho giám đốc.

- Cung cấp thông tin, kết quả

Trường Đại học Kinh tế Huế

hoạt động kinh doanh cho giám đốc.

- Ghi chép, phản ánh, giám sát việc bảo quản, sửdụng tài sản phục vụcho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

- Tính toán, phản ánh thu nhập, chi phí, xác định kết quảkinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời cung cấp chứng từ, tài liệu kế toán phục vụ cho việc kiểm tra của Nhà nước đối với doanh nghiệp

Phòng kinh doanh: Chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc, phụ trách việc lên kế hoạch kinh doanh, soạn thảo hợp đồng kinh tế trình lên giám đốc, nhiệm vụ đặt hàng cho các đại lý bán buôn, điều tra nghiên cứu thị trường, chỉ đạo việc bán hàng, phân phối sản phẩm.

Đội bán hàng: Thực hiện các hoạt động bán hàng của Công ty, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của Công ty, nắm bắt tâm lý của khách hàng và phối hợp với các phòng ban khácđể đưa ra dịch vụphù hợp cho từng đối tượng.

Đội xe: Thực hiện công việc chở hàng hóa từkho của doanh nghiệp đến với các đại lý mua hàng.

Đội kho bãi: Nhiệm vụ cất giữ và bảo quản, quản lý hàng hóa trong kho của doanh nghiệp, thông báo vềsố lượng hàng hóa có trong kho cho ban giám đốc.

Tổ dịch vụ: Chịu trách nhiệm tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, nghiên cứu giá cảtrên thị trường cũng như sựbiến động của chúng, nắm bắt nhu cầu hiện có trên thị trường và đưa ra các chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp. Tiếp nhận những phản hồi từ phía khách hàng đồng thời đưa ra các biện pháp nhằm khắc phục những điểm yếu của Công ty cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng, qua đó phát huy hơn nữa điểm mạnh nhằm thu hút thêm những lượng khách hàng mới.

Nhìn một cách tổng thểcho ta thấyđược cơ cấu bộmáy tổchức của Công ty khá gọn gàng, không cồng kềnh, quan hệgiữa các bộphận chặt chẽ, có sựhỗtrợ,tương tác ăn ý với nhau. Chức năng và nhiệm vụ được phân định rõ ràng tạo nên được một thể thống nhất, toàn diện.

Trường Đại học Kinh tế Huế

2.1.6. Nguồn vốn và tình hình sử dụng nguồn lao động của Công ty TNHH Phát