• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI

3.1 Định hướng phát triển của chi nhánh MobiFone tỉnh KonTum

3.2.6 Giải pháp khác

o Quảng cáo

- Có thể thấy rằng dịch vụ MNP của MobiFone ở KonTum vẫn chưa được khách hàng biết đến nhiều cho nên MobiFone KonTum cần tăng cường các hoạt động quảng trên các trang mạng xã hội vì ngày nay mạng xã hội khá là phổbiến với tất cả mọi người như facebook, zalo, instragram,youtube,...với hình thức này sẽ đưa thông tin đến gần hơn với khách hàng và đặc biệt hơn là khoản tiền phải chi trả cho các trang mạng này cũng ít hơn so với quảng cáo trên truyền hình và thông tin truyền đạt đến khách sẽ có thời gian nhiềuhơn, khách hàng sẽ dễtiếp nhận và trải nghiệm cùng với dịch vụMNP nhiều hơn.

- Cần chú trọng vào khâu thiết kế các tờ rơi, bảng quảng cáo, catolog, băng rôn, áp phích về các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, giá của các gói cước mới ( mạng 3G, 4G, tin nhắn, cuộc gọi thoại,…) để khách hàng có một cái nhìn toàn diện hơn vềsản phẩm của công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

o Khuyến mãi:

Khuyến mãi là một trong những khâu của xúc tiến bán hàng, có thểnói khuyến mãi là một khâu luôn được khách hàng chấp nhận nhiều nhất, nhìn chung có thể thấy khách hàng thường rất hay quan tâm đến các chương trình khuyễn mãi của các công ty, đôi lúc có những cái họkhông cần đến nhưng vì những chương trình khuyến mãi quá hấp dẫn, nó sẽ kéo theo sự quan tâm và những quyết định mua hàng. Vậy những chương trình khuyến mãiấy có thểnhắc đến là:

 Khuyến mãi với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của MobiFone cần đưa ra các gói cước phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng và đặc biệt là khuyến mãi với các gói cước dữliệu data phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

 Khuyến mãi về thời gian thực hiện cuộc gọi trong nước, nước ngoài và các dịch vụ để khách hàng dùng thử và sau khi dùng hết thời gian khuyến mãi khách hàng sẽtiêu dùng những sản phẩm đó.

 Khuyến mãi dành cho những khách hàng từcác nhà mạng khác chuyển sang sửdụng dịch vụcủa MobiFone.

Giải pháp về hệ thống kênh phân phối

Yếu tốvề cơ sởhạtầng mạng lưới nói chung cũng như hạtầng 4G nói riêng sẽlà một thách thức không nhỏcho các nhà mạng nhỏ trong “cuộc chơi” CMGS, nhất là những yếu tố này không thể giải quyết ngày một ngày hai. Các mạng nhỏ có số lượng trạm ít hơn, băng tần yếu hơn, do vậy chất lượng sóng yếu hơn. Ngoài ra, yếu tốcông nghệ4G– xu hướng tất yếu đáp ứng cho nhu cầu sửdụng dữliệu hiện nay, đặc biệt là đối với lớp khách hàng trẻ, thì các nhà mạng lớn cũng có lợi thế hơn rất nhiều khi cũng có một hạtầng 4G phủrộng khắp cả nước.

- Mobifone nên áp dụng triệt để các kênh phân phối mà mìnhđang có được vì đó chính là lợi thếcủa MobiFone. Đối với kênh gián tiếp đó là một kênh phân phối mà MobiFone cần nổlực phát huy và cần chú trọng nhiều hơn.

- Phải có những chính sách khuyến khích, chiết khấu hoa hồng cho nhà bán lẻvì họ là những người cuối cùng trực tiếp giao dịch với khách hàng. Nhà bán lẻ là một kênh phân phối rất quan trọng và hữu ích giúp MobiFone xác định được khách hàng của mình, họlà ai và cần cái gì cũng như tăng được thị phần và mở rộng được quy mô.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- MobiFone nên mở rộng thêm các điểm bán lẻ ở các xã thuộc các huyện ở TP KonTum đểkhách hàng dễtiếp cận và sửdụng dịch vụ hơn.

- MobiFone có thể nói là một thương hiệu uy tín được nhiều người biết đến là nhà mạng của doanh nhân, của những người thành đạt và giàu có trong xã hội. Cho nên sẽ có rất nhiều người muốn hợp tác để kinh doanh, có thể là các điểm bán lẻ điện thoại, xe máy, … Khi họ mua sản phẩm ở những điểm bán lẻ này, nếu được các điểm bán giới thiệu và tư vấn vềdịch vụkết hợp thì họsẽcó nhu cầu sửdụng nhiều hơn. Dựa vào yếu tố này Mobi nên mở rộng thêm các kênh phân phối để phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất và hiệu quả. Tăng kênh phân phối sẽ đem vềcho công ty một khoản doanh thu và lợi nhuận đáng kể, làm tăng được hiệu quả kinh doanh của chi nhánh tỉnh KonTum nói riêng và của Tổng công ty nói chung.

Giải pháp về con người

Trong giáo dục nhân tài, tiến sỹ Thân Nhân Tâm đã nói:

“…Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh mà hưng thịnh, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp hèn. Vì thếcác bậc đế vương thánh minh không đời nào không coi việc giáo dục nhân tài, kén chọn kẻ sĩ, vun trồng nguyên khí quốc gia làm công việc cần thiết…”

Ngày nay, trong công cuộc xây dựng, hiện đại hóa đất nước thì yếu tố con người và đặc biệt là nhân tài luôn là mối quan tâm hàng đầu của xã hội. Con người là vốn quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp.Nó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có cách tiếp cận mới về việc tuyển dụng và sử dụng lao động mà cốt lõi là tuyển và dụng nhân tài. MobiFone cũng cần xây dựng cho mình một quy trình tuyển dụng phù hợp để thu hút nhân tài vềlàm việc với công ty.

o Giám đốc nên tổ chức các cuộc họp với nhân viên cấp dưới trong chi nhánh hơn hết là có những cuộc họp tuyên dương sự cống hiến và sự đam mê của các nhân viên trong công việc.

o Thường xuyên tổ chức các cuộc họp với các nhân viên tại các huyện để tìm hiểu những khó khăn mà các huyện gặp phải và nêu lên những điểm mạnh mà các huyện đã làmđược.

o Thường xuyên phát phiếu khảo sát về sự trung thành của nhân viên trong công ty, những gì họhài lòng và những gì không thíchđối với cấp trên.

Trường Đại học Kinh tế Huế

o Đối với nhân viên thị trường công ty nên có những khoản hoa hồng đểnhân viên có thêm tình thân làm việc và ngày càng hăng say trong công việc

o Đối với nhân viên bán hàng cần tổ chức các lớp huấn luyện và đào tạo kỹ năng bán hàng và thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên.

o Đối vói nhân viên kinh doanh làm việc trong văn phòng cần tạo môi trường làm việc thoải mái, thân thiện giữa các thành viên với nhau, tạo sự cởi mở trong công việc.

Giải pháp về công tác quản lý:

Quản lý các thuê bao rời , chuyển mạng cần phải được xem xét một cách kỹ lưỡng vì thuê bao trảsau chuyển sang mạng di động có chất lượng dịch vụtốt hơn và thuê bao trả trước sẽchuyển sang mạng di động có nhiều ưu đãi hơn.

Giải pháp về cơ sở hạ tầng

- Cần phải đầu tư, nâng cấp mạng lưới kỹthuật và cải tiến phần mềm

- Bổsung thêm các trạm mới để nâng cao chất lượng mạng lưới. Khi mà MobiFone có chất lượng mạng lưới tốt thì khách hàng sẽ không bị gián đoạn trong liên lạc và an tâm hơn khi sửdụng dịch vụcủa Công ty.