• Không có kết quả nào được tìm thấy

Phân tích ma trận SWOT của chi nhánh MobiFone KonTum trong giai

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI

3.1 Định hướng phát triển của chi nhánh MobiFone tỉnh KonTum

3.1.1 Phân tích ma trận SWOT của chi nhánh MobiFone KonTum trong giai

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO

Cơ hội (Opportunities):

(O1) Để hoàn thiện tốt hơn chất lượng và tinh thần đối với dịch vụmà MobiFone cung cấp cho khách hàng.

(O2) Tăng thịphần

(O3) Đột phá để mang lại cho khách hàng những dịch vụcó chất lượng tốt hơn. Không những vậy, việc tạo dựng môi trường cạnh tranh thông qua việc triển khai MNP giúp công ty có thêm kinh nghiệm, mở rộng kinh doanh, sẵn sàng tham gia sâu rộng hơn trong quá trình hội nhập kinh tếquốc tế.

(O4) Là cơ hội để nhà mạng chuyển mình trở thành nhà cung cấp dịch vụ thay vì nhà mạng thuần túy.

(O5) Lôi kéo khách hàng từ các nhà mạng khác sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng MobiFone.

(O6) Là cơ hội để khách hàng được trải nghiệm chất lượng dịch vụ cũng như đẳng cấp chăm sóc khách hàng của MobiFone.

(O7) Thị trường nông thôn là một cơ hội để phát triển thêm khách hàng

Thách thức ( Threats):

(T1) Mất thị phần, nhất là khách hàng trung thành, tất yếu sẽcó sựchuyển dịch một lượng không nhỏ thuê bao từ mạng Mobi sang các mạng khác.

(T2) Một số khách hàng có xu hướng chuyển sang sử dụng nhà mạng khác có chất lượng dịch vụtốt hơn.

(T3) Các đối thủtiềmẩn và hiện tại (T4) Chính sách bán hàng, khuyễn mãi vẫn chưa linh động

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 3.2: Bảng phân tích Ma trận SWOT của MobiFone tỉnh KonTum Ma trn SWOT

MobiFone KonTum

O

(Opportunities)

T ( Threats)

S

( Strengths)

Tận dụng các cơ hội thuận lợi để phát huy các điểm mạnh.

S1+O6: Đây là cơ hội để khách hàng có được những trải nghiệm chất lượng dịch vụ cũng như đẳng cấp chăm sóc khách hàng cuả MobiFone vì MobiFone là nhà mạng hơn 10 năm liền nắm giữ danh hiệu nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

S2,S3,S4,S5,S6,S7+O2: Dựa vào uy tín của thương hiệu, giá cước rẻ, luôn đi đầu trong việc áp dụng công nghệ, có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và thủ tục đăng ký dịch vụMNP nhanh chóng, dễ thực hiện. Đây là một lợi thể để MobiFone tăng thêm được thị phần của mình.

S4+O1,O3:MobiFone là nhà mạng luôn đi đầu trong việc

Sử dụng điểm mạnh để vượt qua những thách thức, khó khăn gặp phải của MobiFone:

S1,S2,S4 + T3: Điểm mạnh của MobiFone so với các đối thủ khác, đó là thương hiệu uy tín, dịch vụ chăm sóc khách hàng và luôn đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới thìđây cũng là một cuộc chiến đầy căn go với những đối thủ hiện tại và những đối thủ chưa hề xuất hiện muốn gia nhập vào thị trường viễn thông này.

S3,S5,S6 + T1: MobiFone cần tổ chức thêm nhiều chương trình truyển thông, quảng bá để giới thiệu nhiều chương trình khuyến mãi, các gói cước đến gần hơn với khách hàng nhằm hạn chếviệc mất thị phần, nhất là những khách hàng trung thành tất yếu sẽ có sự chuyển dịch một lượng không nhỏ thuê bao từ mạng Mobi sang các mạng khác.

Trường Đại học Kinh tế Huế

áp dụng công nghệmới và đây sẽ là một sự đột phá để MobiFone đem đến có khách hàng những trải nghiệm về chất lượng dịch vụ một cách tốt hơn.

S1,S2,S6,S7 + O4,O5,O6:

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của MobiFone sẽ có cơ hội có được những trải nghiệm cũng như đẳng cấp chăm sóc khách hàng của MobiFone và quan trọng hơn là thủ tục đăng kí dịch vụ MNP khá đơn giản và dễ thực hiện với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ thu hút được khách hàng chuyển sang sử dung dịch vụcủa MobiFone.

W

Tận dụng các cơ hội để khắc phục điểm yếu.

O2 + W3, W4, W5: Để giúp công ty tăng thêm thị phần thông qua dịch vụ MNP công ty nên khắc phục được tình trạng nghẽn mạng, rớt mạng trong cuộc gọi, có sựkhác biệt về cách tính phí giữa cuộc gọi nội mạng và ngoại mạng và hơn hết là cần tổ chức các chương trình tập huấn nhân viên vềtác phong và kiến thức vềphục vụ khách hàng,…

Khắc phục điểm yếu để vượt qua thử thách.

W1, W5 + T1: Để khắc phục được những tình trạng trên MobiFone cần bổsung thêm các trạm thu phát sóng để giúp giảm bớt được tình trạng nghẽn mạng, rớt mạng, máy không bắt được cột sóng của khách hàng, một mặt đểhạn chếviệc mất khách hàng, mất thị phần, một mặt là để thu hút và giữ chân khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của nhà mạng MobiFone.

W2,W3, W4+ T3: Để đánh gục

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.1.2 Định hướng và mục tiêu phát triển của MobiFone chi nhánh KonTum