• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH MUA ĐỒNG

3.2. Giải pháp

Trên cơ sở phân tích kết quả nghiên cứu vàđưa ra một số định hướng sơ bộ như trên, tác giảxin đềxuất một số giải pháp nhưsau:

3.2.1. Sn phm

Ngày nay chất lượng sản phẩm là một trong những tiêu chí hàng đầu đối với khách hàng khi quyết định mua một sản phẩm và sản phẩm đồng phục cũng không ngoại lệ. Việc đảm bảo chất lượng hàng hóa luônởtrạng thái tốt nhất, đa dạng hóa sản phẩm, kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu vải giúp công ty thích ứng được với những biến động của thị trường, mở rộng danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường thị trường tiêu thụcủa công ty.

Công ty có thểthực hiện một số cuộc khảo sát hoặc có thểgọi cho khách hàng để khảo sát khách hàng về chất lượng của sản phẩm. Từ đó rút ra những ưu điểm đã làm được và tìm cách khắc phục những nhược điểm về chất lượng sản phẩm khiến khách hàng không hài lòng, nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty, tối ưu hóa sự thỏa mãn của khách hàng.

Nên nhìn nhận và đánh giá đối thủ, xem xét các tất cả những khía cạnh về sản phẩm để từ đó rút ra những lợi thế và bất lợi của mình so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Có một cách nhìn toàn diện để hoàn thiện chính sách sản phẩm của mình, đưa ra các biện pháp khắc phục nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tạo ra sựkhác biệt trong từng sản phẩm của mình với đối thủcạnh tranh.

Thực hiện các cuộc nghiên cứu, liên tục nắm bắt tình hình thayđổi trong nhu cầu đồng phục của từng đối tượng khách hàng để đưa ra các sản phẩm đáp ứng những nhu cầu ấy. Không ngừng sáng tạo, đưa ra những thiết kế, sản phẩm mới, thu hút

khách hàng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

3.2.2. Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng chính là cầu nối giữa công ty với khách hàng, là cầu nối cơ bản nhất giữa công ty với người tiêu dùng và với thị trường.

Công ty cần mở các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức nhân viên bán hàng về lĩnh vực đồng phục.

Đặt các chỉ tiêu định mức tiêu thụsản phẩm hàng tháng, lương thưởng theo sản phẩm để nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Đổi mới, cải tiến bộquy trình bán hàng phù hợp và đầy đủ thông tin vềcác sản phẩm, giá kèm theo,… cho nhân viên bán hàng.

Tăng cường các hoạt động nhóm bán hàng trong công ty để các nhân viên bán hàng có thểhỗtrợ lẫn nhau trong quá trình làm việc.

Đội ngũ bán hàng cũng cần phối hợp chặt chẽ với bộ phận marketing và bộ phân chăm sóc khách hàng của công ty để hiểu biết được xu hướng thị trường, nhận biết, nắm bắt hành vi mua hàng cũng như tiếp cận khách hàng để tư vấn tốt nhất. Từ đó phát triển những phương thức mới trong việc tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng và định hướng hành vi mua hàng của họ.

3.2.3. Cp nht mu mi

Công ty cần cập nhật những mẫu đồng phục mới phù hợp với xu hướng đáp ứng thịhiếu của khách hàng.

Công ty cần phải thường xuyên tham gia các buổi hội thảo, lấy ý kiến của các chuyên gia về lĩnh vực thiết kế đồng phục đẹp, thẩm mỹ, đặc biệt chú ý đến tính thương hiệu của khách hàng.

Công ty cần đa dạng hóa màu vải, mẫu mã, kiểu dáng, cách phối, chất liệu vải…để tùy vào đối tượng khách hàng thì họ có thể chọn may đồng phục hợp với túi tiền của mìnhđồng thời thỏa mãn nhu cầu của chính họ.

3.2.4. Chăm sóc khách hàng

Chú trọng hoạt động chăm sóc khách hàng, chúc mừng và tặng quà cho khách vào dịp ngày lễ đặc biệt, nhằm giữchân khách hàng mục tiêu và xây dựng mối quan hệ

với khách hàng tiềm năng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Qua nghiên cứu của tác giả, Chăm sóc khách hàng là yếu tốthứ tư tác động đến quyết định mua đồng phục của khách hàng vàđược khách hàng đánh giá dịch vụchăm sóc khách hàng của công tyởmức đồng ý. Tuy nhiên, công ty cần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình:

- Phát triển số lượng nhân viên phòng chăm sóc khách hàng và cần tiếp tục triển khai các khóa đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên chăm sóc khách hàng thường xuyên hơn.

- Xây dựng và bổsung hoàn thiện quy trìnhchăm sóc khách hàngcủa công ty.

- Những phản hồi và khiếu nại từkhách hàng vềdịch vụ, sản phẩm công ty cần giải quyết phù hợp và kịp thời đểtránh làm hìnhảnh không tốt vềcông ty trong tâm trí khách hàng.

Với mục tiêu không chỉ bán được hàng mà còn phải thỏa mãn khách hàng và lòng trung thành của họ đối với công ty , Lion cần tôn trọng khách hàng, giữ chữtín trong mọi tình huống, luôn có thái độ nhiệt tình, chuyên nghiệp trước–trong–sau khi bán hàng. Công ty cần thường xuyên giữliên lạc với khách hàng để có thểnắm bắt rõ tình hình sử dụng sản phẩm, ý kiến của khách hàng về chất lượng sản phẩm, để biết được sản phẩm chưa tốt, chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của khách hàng ở điểm nào đểkịp thời hoàn thiện và thay đổi sản phẩm nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn ở những lần sau.

3.2.5. Giá c

Chính sách giá của công ty hiện nay được khách hàng đánh giá là khá cao hơn so với sản phẩm của đối thủ. Điều này một phần là do định hướng của công ty “ Giácả đi đôi với giá trị”, quan điểm sản phẩm chất lượng tốt thì giá cảsẽ cao hơn, khôngchạy theo hàng giá rẻ, kém chất lượng. Một phần là do công ty mới đi vào hoạt động được ba năm, còn gặp nhiều bất cập trong tìm nguồn hàng, nguồn sản xuất với giá thấp hơn, nên định giá cao.

Công ty căn cứvào hai yếu tố để định giá sản phẩm:

Thứ nhất: Xây dựng giá thành sản phẩm dựa trên tổng chi phí như chi phí sản xuất, chi phí vận hành, các chi phí khác…Công ty cần tìm ra những yếu tốcó thểthay đổi đểnhằm giảm bớt chi phí sản xuất, hạgiá thành sản phẩm để tăng khả năng với đối

Trường Đại học Kinh tế Huế

ngày càng nhiều, công ty cần tạo cho mình nhiều lợi thế hơn nữa để nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường nhiều biến động.

Thứ hai: Căn cứvào giá của thị trường, nắm bắt những biến động của thị trường, đối thủcạnh tranh để đưa ra mức giá phù hợp, đảm bảo vịthếcạnh tranh của mình.

Điều chỉnh giá: Công ty cần linh hoạt trong việc chiết khấu với từng đối tượng khách hàng của mình. Dựa trên năng lực và khả năng của công ty để điều chỉnh các chính sách chiết khấu với khách hàng của mình.

Đưa ra các mức giá khuyến mãi đối với từng đối tượng khách hàng (khách hàng VIP, khách hàng trung thành cần được quan tâm chăm sóc nhiều hơn để giữ chân họ bởi chi phí để tìm một khách hàng mới sẽ cao hơn chi phí đểgiữchân một khách hàng trung thành).

3.2.6. Thương hiu

Tiếp tục cung ứng các sản phẩm đồng phục mới và dịch vụ chất lượng, uy tín cho khách hàng đểduy trì, phát huy hìnhảnh thương hiệu Lion.

Quan tâm hơn nữa hoạt động truyền thôngđểkhách hàng có thểnắmđược thông tin vềsản phẩm đồng phục của công ty TNHH Thương hiệu và Đồng phục Lion.

Công ty phải xác định phương pháp tiếp cận khách hàng, ngoài việc thường xuyên tham gia vào các hội thảo, sự kiện do doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, các hoạt động tài trợcủa công ty cho các trường đại học trực thuộc Đại học Huế để được khách hàng biết đến, công ty cần biên soạn phát hành catalogue giới thiệu công tyấn tượng bắt mắt.

Nghiên cứu, phân tích cụ thể về môi trường quảng cáo (kinh tế, văn hóa, xã hội,…) liên quan đến thị trường mục tiêu. Đối với khách hàng mục tiêu là khách hàng tổchức do đó công ty cần lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với khách hàng và sản phẩm của mình như: Công ty hay nhân viên tham gia các hội nghịdoanh nghiệp ở tỉnh Thừa Thiên Huế hay các tỉnh thành lân cận như Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình và cả nước,… để tăng nhận biết của khách hàng về thương hiệu và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, đối tác hơn.

Công ty cần tăng cường tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện ở tỉnh như các hoạt động tình nguyện, áo

Trường Đại học Kinh tế Huế

ấm mùa đông,…

Tăng cường các hoạt động quảng cáo sản phẩm trên fanpage và website của công ty nhằm giúp khách hàng biết đến Lion.

3.2.7. Khuyến mãi

Thực hiện các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, tết. Thực hiện chiết khấu bằng tiền mặt đối với khách hàng có đơn hàng lớn.

Tăng cường các chương trình chiết khấu/ khuyến mãi, duy trì các chính sách ưu đãi tốt vào dịp đặc biệt như: giảm 5% cho khách hàng đặt hàng từ dưới 1 triệu đồng, giảm 7% cho khách hàng đặt hàng từ 1 triệu đồng đến dưới 5 triệu đồng, giảm 10%

cho khách hàng đặt hàng trên 5 triệu đồng. Bên cạnh đó cũng không quên việc chiết khấu cho khách hàng cũ, giữ nguyên giá cũ cho khách, vì khách hàng cũ đóng vai trò rất quan trọng, họcó khả năng trởthành khách hàng trung thành của công ty hoặc giới thiệu cho bạn bè biết đến và đặt may đồng phục tại Lion.

Bổsung thêm chính sách tặng quà cho những khách hàng giới thiệu bạn bè, đối tácđếncông ty đặt mayđểkích thích thêm nguồn khách hàng mới.

Trường Đại học Kinh tế Huế