• Không có kết quả nào được tìm thấy

Chương II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THÙ LAO LAO ĐỘNG TẠI TRUNG TÂM CÔNG

3.2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác thù lao lao động tại Trung tâm Công nghệ thông

3.2.3. Giải pháp điều kiện

- Quy chế chi tiêu nội bộ phải được xây dựng trên tinh thần công khai dân chủ đảm bảo ý kiến thống nhất của công chức, viên chức và người lao động trong Trung tâm.

công, chưa tương xứng với tiềm lực hiện có cả về đội ngũ và cơ sở vật chất của Trung tâm.Ứng dụng tin học hoá trong quản lý cũng cần là nội dung quan trọng trong chương trình cải cách nền hành chính công của Nhà nước. Hằng năm, Trung tâm cần có kế hoạch huy động các nguồn kinh phí để đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ cho các bộ phận quản lý, kể cả quản lý tài chính, tham gia các khóa tậphuấn bồi dưỡng tin học và công nghệ thông tin cho cán bộ quản lý nói chung và quản lý tài chính nói riêng.

Mặt khác, Trung tâm CNTT cần tập trung khai thác hiệu quả hơn hệ thống mạng Internet, Intranet nội bộ có sẵn để phục vụ cho công tác quản lý. Tăng cường ứng dụng các phần mềm trong quản lý tài chính đồng thời có chương trình tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ quản lý về công nghệ thông tin, tin học và các phần mềm ứng . 3.2.3.2.Tăng cường cơ sởvật chất

Về trang thiết bị công nghệ ở hệ thống xử lý thông tin, trong công tác quản lý tài chính kế toán tại Trung tâm, cần trang thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến sẽ nâng cao chất lượng quản lý tài chính kế toán có hiệu quả hơn, bảo đảm tính chính xác. Để thực hiện được mục tiêu này, Trung tâm cần:

- Đầu tư hiện đại hóa toàn bộ hệ thống máy tính, đưa vào sử dụng những máy chủ có khả năng lưu trữ, xử lý và truyền tin với tốc độ cao;

- Tăng cường đầu tư xây dựng những phần mềm chuyên dụng về kế toán, quản lý tài sản, quản lý thu học phí của học viên và quản lý khách hàng.

3.2.3.3.Đào tạo và nâng cao trìnhđộcán bộ trong công tác thù lao lao động.

Năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ sẽ quyết định chất lượng, hiệu quả công tác thù lao lao động . Vì vậy, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ là yêu cầukhách quan đối với bất kỳ một đơn vị nào . Đây cũng là vấn đề của Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trìnhđổi mới và hoàn thiện hệ thống thù lao lao động.

Để thực hiện được mục tiêu nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ , cần phải có kế hoạch tổng thể, thực hiện trong một thời gian dài với nhiều phương thức thích hợp để tuyển chọn, sử dụng, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ. Theo hướng đó, các giải pháp cần thực hiện:

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Trung tâm cần xây dựng tiêu chuẩn cán bộ, tiêu chuẩn nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ công nhân viên. Từ đó, làm căn cứ tuyển dụng cán bộ mới, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ được làm việc theo đúng chuyên môn được đào tạo, vị trí được tuyển dụng nhằm phát huy năng lực cán bộ, nâng cao kinh nghiệm và chuyên môn công tác;

- Tích cực cử cán bộ trẻ làm công tác đi học tập, bồi dưỡng nâng cao trìnhđộ ở trong và ngoài nước;

- Đối với một số cán bộ hiện đang công tác có trình độ nghiệp vụ thấp, cần có kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng để nâng cao trìnhđộ. Có chính sách động viên, khuyến khích cán bộ học tập đáp ứng yêu cầu chuyên môn được giao, trong đó cần có sự kết hợp với nỗ lực của từng cá nhân;

- Trung tâm cần cử các cá nhân xuất sắc tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng các chế độ, chính sách mới về quản lý do nhà nước quy định, nhất là các văn bản mới liên quan đến cơ chế thù lao lao động giúp cán bộ được cập nhật và nghiên cứu thực hiện đúng, hiệu quả các văn bản quản lý của Nhà nước;

- Có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ về chính trị, tin học, ngoại ngữ nhằm trang bị kỹ năng cần thiết phục vụ công việc chuyên môn; tận dụng thế mạnh của Trung tâm về năng lực trang thiết bị để nâng cao trình độ của cán bộ đáp ứng yêu cầu của quản lý trong điều kiện phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin.

Trên đây là một số các giải pháp được đưa ra nhằm hoàn thiện hệ thống thù lao lao động tại Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế. Các giải pháp trên có quan hệ mật thiết với nhau, bổ sung cho nhau, lấy ưu điểm của giải pháp này để khắc phục những nhược điểm của giải pháp kia, không có một giải pháp duy nhất để vượt qua những khó khăn bất cập của thực trạng đã trình bày ở trên. Vì vậy, các giải pháp cần được thực hiện một cách đồng bộ, một tổ hợp các giải pháp sẽ có tính khả thi cao. Để thực hiện được các giải pháp, không chỉ có sự nỗ lực của bản thân Trung tâm mà còn cần có sự can thiệp, tạo điều kiện của cơ quan quản lý Nhà nước các cấp. Thực hiện tốt các giải pháp cụ thể trên sẽ giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính tại Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trường Đại học Kinh tế Huế