• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MARKETING MIX NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MARKETING MIX NHẰM NÂNG

hàng không hài lòng, nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty, tối ưu hóa sự thỏa mãn của khách hàng.

Nên nhìn nhận và đánh giá đối thủ, xem xét các tất cả những khía cạnh về sản phẩm để từ đó rút ra những lợi thế và bất lợi của mình so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Có một cách nhìn toàn diện để hoàn thiện chính sách sản phẩm của mình, đưa ra các biện pháp khắc phụcnâng cao năng lực cạnh tranh.

Tạo ra sựkhác biệt trong từng sản phẩm của mình với đối thủcạnh tranh

Thực hiện các cuộc nghiên cứu, liên tục nắm bắt tình hình thayđổi trong nhu cầu đồng phục của từng đối tượng khách hàng để đưa ra các sản phẩm đáp ứng những nhu cầu ấy. Không ngừng sáng tạo, đưa ra những thiết kế, sản phẩm mới, thu hút khách hàng.

Đặc biệt cần quan tâm đến chất lượng dịch vụhậu mãi, chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm của công ty.

3.2.2. Chính sách vềgiá cả

Chính sách giá của công ty hiện nay được khách hàng đánh giá là khácao hơn so với sản phẩm của đối thủ. Điều này một phần là do định hướng của công ty “ Gía cả đi đôi với giá trị”, quan điểm sản phẩm chất lượng tốt thì giá cảsẽ cao hơn, không chạy theo hàng giá rẻ, kém chất lượng. Một phần là do công ty mới đi vào hoạt động được 2 năm, còn gặp nhiều bất cập trong tìm nguồn hàng, nguồn sản xuất với giá thấp hơn, nên định giá cao.

Công ty căn cứvào 2 yếu tố để định giá sản phẩm:

Thứ nhất: Xây dựng giá thành sản phẩm dựa trên tổng chi phí như chi phí sản xuất, chi phí vận hành, các chi phí khác…Công ty cần tìm ra những yếu tốcó thểthay đổi đểnhằm giảm bớt chi phí sản xuất, hạgiá thành sản phẩm để tăng khả năng với đối thủ cạnh tranh của mình. Bởi vì, hiện nay đối thủ trong ngành đồng phục xuất hiện ngày càng nhiều, công ty cần tạo cho mình nhiều lợi thế hơn nữa để nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường nhiều biến động.

Thứ hai: Căn cứvào giá của thị trường, nắm bắt những biến động của thị trường, đối thủcạnh tranh để đưa ra mức giá phù hợp, đảm bảo vịthếcạnh tranh của mình.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Điều chỉnh giá: Công ty cần linh hoạt trong việc chiết khấu với từng đối tượng khách hàng của mình. Dựa trên năng lực và khả năng của công ty để điều chỉnh các chính sách chiết khấu với khách hàng của mình.

Đưa ra các mức giá khuyến mãi đối với từng đối tượng khách hàng (khách hàng VIP, khách hàng trung thành cần được quan tâm chăm sóc nhiều hơn để giữ chân họ bởi chi phí để tìm một khách hàng mới sẽ cao hơn chi phí đểgiữchân một khách hàng trung thành).

3.2.3. Chính sách phân phối

Hiện nay, công ty TNHH Thương hiệu và đồng phục LION chưa có hệ thống phân phối rộng rãi. Công ty chủ yếu sử dụng hệ thống phân phối trực tiếp thông qua cửa hàng ST.Store và nhân viên kinh doanh của công ty.

Cần có các chính sách lương thưởng theo doanh số, các mức chi phí hỗtrợ riêng cho nhân viên kinh doanh.

Chú trọng cách bố trí, trưng bày sản phẩmở cửa hàng ST.Store 3.2.4. Chính sách xúc tiến

Xúc tiến là một hoạt động không thể thiếu của công ty, giúp xây dựng hình ảnh công ty, hình ảnh sản phẩm, tặng nhận diện thương hiệu sản phẩm của công ty, giúp sản phẩm của công ty tiếp cận đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nhưng hiện tại công ty chỉ mới chú trọng các hoạt động xúc tiến offline còn những hoạt động online vẫn chưa phát triển. Công ty cần chú trọng hơn nữa đến hoạt động xúc tiến online bởi trong thời đại 4.0, internet và các trang mạng xã hội rất phát triển, đây là một môi trường tốt đểsản phẩm của công ty có thểtiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Tăng cường các hoạt động quảng cáo sản phẩm trên fanpage và website của công ty. Thực hiện các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, tết. Thực hiện chiết khấu bằng tiền mặt đối với khách hàng có đơn hàng lớn.

Chú trọng hoạt động chăm sóc khách hàng, chúc mừng và tặng quà cho khách vào dịp ngày lễ đặc biệt, nhằm giữchân khách hàng mục tiêu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Về xây dựng quan hệ công chúng: Đây là một công cụ đắc lực để công ty xây dựng hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng. Hoạt động này được công ty quan tâm nhưng chưa thực sự nhiều. Công ty chú trọng vào các hoạt động bảo vệ môi trường và tình nguyện như :” Vì một phá Tam Giang không rác thải” hay hoạt động

“ Hơi ấm vùng cao”…

Về hoạt động bán hàng cá nhân: Xây dựng đội ngũ nhân viên kinh doanh có kỹ năng, nhiệt huyết với công việc. Đồng thời có chính sách lương thưởng, khuyến khích, tạo động lực cho nhân viên kinh doanh. Có thể cho đội ngũ nhân viên kinh doanh tham gia các lớp học đào tạo vềkhả năng bán hàng.

3.2.5. Chính sách về con người

Nhân viên là phần cốt lõi quyết định sự thành công của một công ty. Chính vì vậy mà chiến lược về con người luôn là một vấn đề hàng đầu được các công ty quan tâm.

Vềtuyển dụng nhân sự: Đây là hoạt động tìm kiếm những người lao động có khả năng làm việc đáp ứng được yêu cầu của công ty. Để có một đội ngũ nhân sự tốt đòi hỏi công ty cần thực sự đầu tư cho hoạt động này. Cần có một chính sách cụ thể về việc tuyển dụng, những yêu cầu đối với đội ngũ nhân viên và các chính sách lương bổng, phúc lợi đối với nhân viên để thu hút được những người tài về làm việc cho công ty.

Về hoạt động đào tạo: Thường xuyên tổchức các lớp đào tạo kỹ năng làm việc, ứng xử , xử lý tình huống cho nhân viên. Động viên mọi người tích cực tham gia các hoạt động đào tạo liên quan đến công việc mìnhđảm nhận.

Đưa ra các quy định về thời gian xử lí công việc hoặc khi có sự cố xảy ra.

Thường xuyên có các đợt kiểm tra vềkhảnăng làm việc của nhân viên, đốc thúc nhân viên làm việc.

Xây dựng văn hóa công ty, những quy định chung về nề nếp tác phong đối với mỗi người,quy định vềtrang phục, cáchứng xửvới khách hàng, đồng nghiệp.

Thực hiện các cuộc khảo sát với khách hàng về năng lực của nhân viên kinh doanh và nhân viên chăm sóc khách hàng – là những người tiếp xúc trực tiếp với

Trường Đại học Kinh tế Huế

khách hàng vàảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh, xây dựng quan hệcủa công ty với khách hàng.

Về chính sách lương bổng: Cần có các chính sách đãi ngộ với nhân viên thực hiện tốt công việc, tạo động lực cho nhân viên tiếp tục cống hiến và làm việc cho công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế