• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA CÁC NHÂN TỐ THÀNH PHẦN

2.2. Phân tích chiến lược Marketing mix của công ty TNHH Thương hiệu và đồng

2.2.1. Các nhân tố tác môi trường tác động đến hoạt động marketing mix của công ty

2.2.1.2. Môi trường vĩ mô

Ngân hàng TMCP Đầu tư Việt Nam (BIDV) Sốtài khoản: 55110000241948

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam ( Vietinbank) Sốtài khoản:105004945229

2.2.1.1.5. Công chúng trc tiếp

Công chúng trực tiếp cóảnh hưởng đến hoạt động của công ty, họsẽ ủng hộhoặc chống đối lại các quyết định của công ty cụthể như sau:

Nhóm công chúng tích cực: Nhóm công chúng này bao gồm những khách hàng, đối tác, có phản hồi tích cực vềchất lượng sản phẩm và dịch vụcủa công ty, giới thiệu sản phẩm đồng phục của công ty cho người thân, bạn bè,…

Nhóm công chúng tiêu cực: Đây là nhóm khách hàng có phản hồi tiêu cực về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty, có những ấn tượng không tốt về công ty và có những hành động ngăn cản sựtiếp cận của khách hàng đối với công ty, làmảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Nhóm công chúng tìm kiếm: là những đối tượng khách hàng có nhu cầu về đồng phục mà công ty chưa tiếp cận được, công ty cần có các biện pháp để tiếp cận với đối tượng này, những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

nguồn lao động chất lượng. Điều này có tác động rất lớn đối với doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp dễdàng tìm kiếm được nguồn lao động chất lượng, đảm bảo sựhoạt động ổn định của công ty, bởi con người là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sựtồn tại và phát triển bền vững của một doanh nghiệp.

Mặt khác, số lượng dân cư phân bổ giữa thành thị với nông thôn là không giống nhau, chính vì vậy mà nhu cầu đồng phục cũng có sự chênh lệch, điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần xác định rõ thị trường mục tiêu của mình, để đưa các chính sách marketing hợp lý cho từng phân đoạn thị trường.

2.2.1.2.2. Môi trường kinh tế

Theo sốliệu mới nhất của cục thống kê, năm 2017 tăng trưởng kinh tế đạt 6,81%, vượt chỉ tiêu 6,7% do Quốc hội đề ra, và là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua, đặc biệt nền kinh tếtrong 2 quý cuối năm đều ghi nhận mức tăng trưởng trên 7%.

Năng lực cạnh tranh của Việt Nam tăng 5 bậc, lên thứ55/137. Điều này cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang có xu hướng phát triển, tạo điều kiện nâng cao đời sống người dân, cũng từ đó mà nhu cầu ngày càng tăng cao, không chỉ dừng lại ở “ ăn no – mặc ấm” mà phải là” ăn ngon –mặc đẹp”. Nhu cầu về thểhiện cái đẹp của mỗi cá nhân, tổ chức ngày càng cao, chính vì vậy mà nhu cầu về đồng phục cũng tăng cao bởi đồng phục góp phần giúp doanh nghiệp hay tổ chức thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, thể hiện cái đẹp riêng của mình. Sự thay đổi này góp phần không nhỏ đối với sựphát triển của công ty kinh doanh đồng phục, giúp mởrộng thị trường kinh doanh của mình.

Khi nền kinh tế phát triển, chất lượng nguồn lao động cũng được cải thiện, đảm bảo điều kiện tiên quyết cho sựphát triển của một doanh nghiệp.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Việt Nam được coi là một đất nước có nền chính trị tương đối ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho hoat động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển. Một hệ thống pháp luật quy chỉnh và đúng đắn giúp cho doanh nghiệp bảo vệ được các lợi ích, định hướng kinh doanh hợp pháp theo đúng quy định của xã hội, của nhà nước.

Mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu hoạt động đều chịuảnh hưởng lớn từnhững chính sách, đường lối của Đảng và nhà nước. Các chính sách mở cửa kinh tế, hội nhập với nền kinh tế thế giới tạo ra những cơ hội kinh doanh mới cho mọi doanh nghiệp nói chung và công ty TNHH Thương hiệu và đồng phục LION nói riêng.

Bên cạnh đó, môi trường chính trị, an ninh quốc phòng của nước ta vững mạnh, tạo điều kiện thu hút các nguồn đầu tư từ nước ngoài, giúp doanh nghiệp tăng khả năng mởrộng thị trường và nâng cao hiệu quảkinh doanh.

2.2.1.2.4. Môi trường văn hóa

Việt Nam là một đất nước có nền văn hóa phong phú và đa dạng ởtất cảcác khía cạnh, 54 dân tộc anh em mỗi nơi có một nền văn hóa riêng, đúng đắn và tốt đẹp. Sự

Trường Đại học Kinh tế Huế

riêng biệt này trong văn hóa của từng vùng. Sự khác biệt này có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty đồng phục LION bởi mỗi nơi có một nền văn hóa riêng, nhu cầu của họvề sản phẩm đồng phục cũng khác nhau đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chính sách marketing hợp lý đểcó thểtiếp cận đến với mọi đối tượng khách hàng.

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì càng có nhiều vấn đề phát sinh, đòi hỏi công ty phải linh hoạt để có thể ứng phó được với những thay đổi của xã hội.

2.2.1.2.5. Môi trường công ngh

Việt Nam đã vàđang tham gia toàn cầu hóa, điều này giúp cho khoa học và công nghệ Việt Nam có cơ hội hội nhập với nền khoa học của thế giới, tạo điều kiện giúp cho Việt Nam học tập và tiếp thu những thành tựu khoa học công nghệ của thế giới vào trong sản xuất kinh doanh. Chuyển giao những dây chuyền khoa học tiên tiến vào trong việc sản xuất, điều này giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất đồng phục, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí cho việc kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty TNHH Thương hiệu và đồng phục LION.

2.2.1.2.6. Môi trường tnhiên

Môi trường tự nhiên ở Huế ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động kinh doanh của công ty, đặc biệt là vào mùa mưa. Thời tiếtở Huế mưa khá nhiều, thường xuyên xảy ra lũ lụt, ảnh hưởng không ít đến hoạt động của nhân viên thị trường, hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đơn hàng cho công ty. Do các hoạt động tìm kiếm khách hàng online của công ty chưa phát triển mạnh, chủ yếu vẫn là phát triển hoạt động tìm kiếm khách hàng offline, cho nên thời tiết thất thường của Huế là một trong những khó khăn mà công ty gặp phải và tìm cách khắc phục.

2.2.2. Chiến lược sản phẩm