• Không có kết quả nào được tìm thấy

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG

SVTH: Lê Tn Bo Trang 90 tạo được sự thu hút, chú ý cho học viên là điều không dễ dàng. Sự thu hút của truyền thông online là yếu tố mấu chốt dẫn đến quyết định đăng ký học của học viên và sự thành công của Học viện.

Học viện cần đầu tư hơn trong việc xây dựng, thiết kế content. Vì học viên thường thu hút chú ý đến những hìnhảnh, video đẹp, có độ thẩm mỹ cao trong thiết kế và màu sắc và cách sắp sếp bố cục nội dung một cách hợp lý. Chúng sẽ giúp tăng sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm của học viên

Bên canh đó, các nội dung đăng tải, hình ảnh, video phải mang tính chất xu hướng tiếp cận được với giới trẻ. Và các xu hướng này có tính viral cao, kết hợp các câu hot trend mạng xã hội, theo dõi các nghệ sĩ nổi tiếng như “Sơn Tùng MTP” để xây dựng hìnhảnh video theo hoạt động nổi bật của nghệ sĩ.

Ngoài ra, Học viện cần đẩy mạnh hơn công cụ quảng cáo Facebook để tăng độ phủ rộng tiếp cận với học viên. Và công cụ cũng quan trong không kém là công cụ quảng cáo Google như vậy sẽ thu hút nhiều học viên hơn tiếp cận trang Website của Học viện.

Việc thành lập kênh tik tok để tạo trend bằng cách xây dựng những câu chuyện hài hước và có tính viral cao.

Đối với sự tìm kiếm

Trước khi học viên có những hành động cụ thể đối với các thông tin nội dung truyền tải của Học việnvà có ýđịnh học thì việc tìm kiếm thông tin rất quan trọng.

Các nội dung, thông tin phải được tìm thấy một cách nhanh chóng khi học viên có nhu cầu. Các khóa học được nhiều học viên lựa chọn học như Ielts, Toiec, B1 và các bài tập tài liệu phải được sắp sếp hợp lý, có mục nằm riêng và phải đầy đủ thông tin chi tiết.

Nâng cao cải tiến quy trình tư vấn tự động, tham khảo nhiều bộ câu hỏi để lập trình những câu trả lời hợp lý nhất, câu trả lời phải sát và trọng tâm câu hỏi của học

viên.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Tìm kiếm là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng, kích thích và kêu gọi học viên mục tiêu sẽ tương tác với các nội dung trên truyền thông online sau khi tiếp nhận thông tin.

Các thông tin, nội dung tìm kiếm phải đồng nhất trên tất cả các kênh truyền thông online.

Ngoài ra, Học viện nên sử dụng công cụ SEO và SEM một cách hiệu quả để Học viện có mặt trong Top trang tìm kiếm củaGoogle.

Đối với quá trình hành động

Học viện cần những hành động của học viên như tương tác với các nội dung bài đăng tải video của Học viện. Thường xuyên theo dõi các bàiđăng, sự kiện, hoạt động của Học viện. Liên hệ, tìm hiểu và có ý định học sau khi tiếp cận được với nội dung thông tin từ Học viện Đào tạo quốc tế ANI. Đó cũng là mục tiêu mà người làm marketing mong muốn đạt được trong việc truyền tải thông điệp đến với học viên của mình.

Thường xuyên có những chương trình ưu đãi, quà tặng hấp dẫn. Đáp ứng đúng nhu cầu học viên như cam kết đầu ra. Tổ chức các lớp học thử trải nghiệm để gia tăng sự tương tác hành động của học viên.

Đối với sự chia sẻ

Đóng vai trò quan trọng trong việc lan truyềnhìnhảnhvà nâng caothương hiệucho Học viện. Học viên trải nghiệm khóa học và dịch vụ tốt luôn mong muốn được chia sẻ, nói tốt cho bạn bè, người thân của mình. Và để đạt được điều này thìđòi hỏi học viên có sự cảm nhận tốt đối với khóa học,dịch vụ, nhân viên của Học viện Đào tạo quốc tế ANI.

Học viện Đào tạo quốc tế ANI phải nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo được sự vui vẻ, hứng thú cho học viên trong quá trình dạy, phải tạo được sự chia sẻ một cách tự nhiên lúc đó mới thực sự hiệu quả.

Các nhân viên chăm sóc khách hàng phải thường xuyên quan tâm đến học viên, hỗ trợ và có cách giải quyết khi học viên tiếp thu bài chậm, những cái mà học viên chưa hài lòng, liên hệ xin feedback (chia sẻ, cảm nhận) của học viên sau khi hoàn

Trường Đại học Kinh tế Huế

SVTH: Lê Tn Bo Trang 92 thành khóa học để nâng cao hiệu quả giảng dạy cũng như dịch vụ của Học viện.

Trường Đại học Kinh tế Huế

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ